Vụ “cấm mang thai”: nhiều trang mạng đã “xào” tin còn nói quá

13/07/2013 - 05:49

PNO - Đây là bức xúc của bà Tô Kim Hoa - chi cục trưởng Chi cục Dân số và kế hoạch hóa gia đình TP.HCM - sau những thông tin sai lệch về việc Chi cục Dân số và kế hoạch hóa gia đình TP.HCM đã đề xuất lên UBND TP.HCM cấm phụ nữ mang thai...

Vu “cam mang thai”: nhieu trang mang da “xao” tin con noi qua

Thông tin cho rằng Chi cục Dân số và kế hoạch hóa gia đình TP.HCM đề xuất cấm phụ nữ sau 33 tuổi
mang thai là hoàn toàn sai lệch. Trong ảnh: phụ nữ mang thai kiểm tra định kỳ tại bệnh viện - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Tô Kim Hoa cho biết ngày 11-7 phóng viên C.T. của báo điện tử Vnexpress - tác giả bản tin đầu tiên đề cập đến việc đề nghị phụ nữ sau 33 tuổi không nên mang thai, đã đến gặp bà để trao đổi lại sự việc.

Cụ thể, phóng viên C.T. đã thông tin chưa chính xác dẫn đến hiểu nhầm là Chi cục Dân số và kế hoạch hóa gia đình TP.HCM đề nghị quy định độ tuổi phụ nữ mang thai không quá 33. Thực tế, chi cục chỉ đề xuất quy định độ tuổi mang thai cho những trường hợp thụ tinh nhân tạo. Bà Hoa cũng xác nhận bản tin trên Vnexpress đã có sơ sót nhưng cũng đã nói rõ bối cảnh thông tin là trao đổi thông tin bên lề cuộc họp.

Tuy nhiên theo bà Hoa, nhiều trang thông tin và báo điện tử khi dẫn lại thông tin đã cố tình lờ đi bối cảnh trao đổi thông tin mà ghi thành "đó là đề xuất đã gửi đến UBND TP".

Chưa dừng lại ở đó, một số trang thông tin và báo điện tử còn thêm thắt, dùng các từ “cấm”, “bắt buộc”, “yêu cầu”… rồi tạo diễn đàn, lấy ý kiến các chuyên gia, thậm chí cả một lãnh đạo cơ quan pháp luật ở Quốc hội về việc cấm phụ nữ trên 33 tuổi mang thai.

“Chính những bài báo này mới làm trầm trọng sự việc, gây ra bức xúc đối với người dân. Thật sự tôi buồn và thất vọng” - bà Hoa nói.

Bà Tô Kim Hoa cho biết tại cuộc họp giao ban báo chí sáng nay 12-7 tại Sở Thông tin - truyền thông, với sự có mặt của các lãnh đạo cơ quan báo chí TP.HCM, bà đã thông tin và trao đổi ý kiến của mình về sự việc này, mong muốn các báo cẩn trọng hơn khi đưa tin; không nên thêm thắt, cố tình hiểu sai và dùng những từ ngữ đi quá bản chất sự việc, tạo dư luận không tốt trong độc giả.

Theo VIỄN SỰ (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI