Vụ 6 em bé trong gia đình cùng nhập viện, mời chuyên gia vào điều tra

06/05/2021 - 18:56

PNO - Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai thông tin ngoài một bé tử vong thì 5 bé còn lại đã cải thiện sức khỏe sau khi ăn bánh mì pate chay và ăn cơm trưa tại nhà.

Chiều 6/5, bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai - cho hay 5 bé nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm đã ổn định sức khỏe. Đặc biệt, bé H.H.Đ. đã cai máy thở, không còn lọc máu.

Trước đó, Báo Phụ Nữ TPHCM đưa tin 6 em bé trong một gia đình đều ăn bánh mì que có pate và chà bông ở một tiệm gần nhà, đến trưa thì ăn cơm nhà nấu gồm các món: cơm, canh rau mồng tơi và tôm, thịt bò xào hành tây và món cà-ri thì rơi vào nôn ói, tiêu chảy, thở mệt. Trong đó, bé D.T.Â. và H.H.Đ. đã bị nặng ngay khi nhập viện, bé Â. tử vong sau đó do tổn thương đa cơ quan.

Riêng bé H.H.Đ. được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu lên Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng nặng: nôn ói, tiêu chảy, có cơn ngưng tim, sốc với các biểu hiện mạch nhẹ, huyết áp khó đo và thở chậm, co giật.

Các bác sĩ phải đặt nội khí quản, cấp cứu cơn ngưng tim, ngưng thở rồi đưa vào lọc máu liên tục. Sau 3 ngày chữa trị tích cực bằng các phương pháp lọc máu liên tục, thay huyết tương... bé Đ. đã dần hồi phục nhưng vẫn còn mệt nên cần tiếp tục theo dõi.

Ngoài bé Đ., 4 bé khác cũng nhập viện cùng ngày và có triệu chứng nhẹ hơn như: nôn ói, tiêu chảy, thở mệt. Đến nay, các bé cũng đã ổn định sức khỏe và có thể xuất viện. 

Để điều tra nguyên nhân của vụ này, Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai đã mời chuyên gia chống độc thạc sĩ - bác sĩ Doãn Uyên Vi, Phó đơn vị chống độc Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) khám và phỏng vấn các bé và người thân.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI