Vụ 13 năm xin một con đường: Sẽ mở đường mới cho dân đi

14/07/2014 - 16:45

PNO - PN - Liên quan đến vụ việc nhiều người dân tại xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM phải lội rạch, leo tường, chui qua bụi rậm để đi (Báo Phụ Nữ có bài: Huyện Nhà Bè, TP.HCM: 13 năm xin… một con đường, ngày 19/6/2013 và Người dân...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu 13 nam xin mot con duong: Se mo duong moi cho dan di

Người dân ở ấp 1, xã Phước Lộc muốn ra khỏi khu dân cư phải chui luồn trong bụi rậm, lau sậy để đi.

Theo ông Nguyễn Tuấn Tài - Chủ tịch UBND xã Phước Lộc, xã đã mời người dân đến làm việc. Tại buổi làm việc, các hộ dân đồng ý hiến một phần đất của mình để làm đường đi rộng khoảng 2m, chạy thẳng ra đường Chánh Hưng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một hộ dân chưa đồng ý hiến đất. Vì vậy, bà con kiến nghị xã hỗ trợ, vận động.

Trường hợp hộ dân này không đồng ý hiến đất, xã sẽ kiến nghị UBND huyện Nhà Bè san lấp một con rạch bên trong khu dân cư để mở đường khác cho dân đi lại. Dự kiến tổng kinh phí mở đường hơn 1,1 tỷ đồng. Hiện nay xã đã có phương án san lấp, thi công con đường này. Khi UBND huyện duyệt kinh phí sẽ thực hiện ngay.

Giải thích về nguyên nhân vụ việc kéo dài nhiều năm qua, UBND xã Phước Lộc cho biết, khi dự án T30 tiến hành xây dựng hàng rào bao bọc xung quanh, người dân có gửi đơn phản ánh đến xã. Sau đó, xã đã mời người dân đến làm việc, đề xuất mở lối đi khác. Thế nhưng, họ lại không đồng ý, cho rằng dự án T30 phải chừa lại con đường cho họ. Trong khi đó, con đường này nằm toàn bộ trong phần đất của dự án T30 đã giải tỏa, đền bù xong. Vụ việc kéo dài sang năm 2012 và 2013 thì người dân lại muốn xã hỗ trợ mở đường mới để đi.

Thế nhưng, do trước đây người dân không đồng ý làm đường mới nên nguồn vốn mở đường không còn. Ngày 4/7, Ban quản lý dự án T30 tiến hành rào khu đất của dự án. Việc này, chính quyền địa phương không có quyền ngăn cản. Ngoài ra, theo UBND xã Phước Lộc, xã đã gửi văn bản thông báo đến người dân bốn tháng trước khi dự án T30 thi công hàng rào.

 Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI