Vở nhạc kịch “Bóng ma trong nhà hát” chia tay khán giả sau 35 năm

17/09/2022 - 13:46

PNO - Một trong những vở nhạc kịch đắt vé nhất thời đại, “Bóng ma trong nhà hát - Phantom of the Opera” sẽ chia tay khán giả sau 35 năm trình diễn vì vấn đề kinh phí.

 

Các khán giả yêu mến kịch Broadway sẽ có thể theo dõi vở kịch cho đến ngày 18/2/2023
Các khán giả yêu mến kịch Broadway vẫn có thể theo dõi vở kịch cho đến ngày 18/2/2023

Vở nhạc kịch huyền thoại sẽ tổ chức lễ kỷ niệm vào tháng 1/2023 và sau đó nói lời tạm biệt trong buổi biểu diễn cuối cùng vào ngày 18/2/2023 tại Nhà hát Majestic. Như vậy, “Bóng ma trong nhà hát” - chương trình biểu diễn dài nhất trong lịch sử Broadway - sẽ đóng cửa sau 35 năm.

Một phát ngôn viên của chương trình cho biết vở kịch sẽ kết thúc với tổng cộng 13.925 màn trình diễn mãn nhãn trong hơn ba thập kỷ.

Đây là một vở nhạc kịch tốn kém để duy trì, đòi hỏi việc dàn dựng và trang phục công phu cũng như dàn diễn viên và dàn nhạc lớn. Doanh thu phòng vé đã dao động kể từ khi vở kịch tái mở cửa sau đại dịch - lên tới hơn 1 triệu USD một tuần nhưng cũng có lúc giảm xuống vào khoảng 850.000 USD. Tuần trước, vở kịch đạt 867.997 USD và các nhà sản xuất bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu của sự kết thúc.

Được sáng tạo bởi ba huyền thoại sân khấu nhạc kịch - nhà soạn nhạc Andrew Lloyd Webber, đạo diễn Hal Prince và nhà sản xuất Cameron Mackintosh - vở kịch được biểu diễn lần đầu trên sân khấu West End (London, Anh) vào tháng 10/1986 trước khi mở màn tại Broadway vào ngày 26/1/1988.

Mackintosh nói trong một tuyên bố: “Là một nhà sản xuất, bạn mơ ước rằng một chương trình sẽ diễn ra mãi mãi. Thật vậy, vở nhạc kịch “Cats” do tôi sản xuất đã tự hào về mức thu hút khán giả trong nhiều thập kỷ. Và “Bóng ma trong nhà hát” thậm chí còn vượt qua mức doanh thu của “Cats”. Nhưng tất cả các buổi biểu diễn cuối cùng cũng sẽ kết thúc”.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Pháp Gaston Leroux xuất bản vào năm 1910, “Bóng ma trong nhà hát” kể về câu chuyện của một người yêu opera bí ẩn đeo mặt nạ tại Nhà hát Opera Paris bị mê hoặc bởi một giọng nữ cao trẻ trung, xinh đẹp.

Vở kịch Bóng ma trong nhà hát phải dừng lại vì chi phí duy trì cao
Vở kịch "Bóng ma trong nhà hát" phải dừng lại vì chi phí duy trì cao

Vở kịch kết thúc đồng nghĩa với việc chiếc vương miện cho kịch bản chương trình có tuổi đời dài nhất Broadway sẽ thuộc về “Chicago”, bắt đầu từ năm 1996. Tiếp theo là “The Lion King”, bắt đầu biểu diễn vào năm 1997.

Mặc dù “Bóng ma trong nhà hát” sẽ biến mất khỏi Broadway, vở nhạc kịch, đã được biểu diễn ở 183 thành phố trên thế giới, vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở các khu vực khác trên toàn cầu.

Vở diễn ở London - vốn phải đóng cửa vào đỉnh điểm của đại dịch vào năm 2020 - đã quay trở lại với một dàn nhạc nhỏ hơn và những thay đổi khác để giúp giảm chi phí.

Một vở nhạc kịch mới về “bóng ma trong nhà hát” cũng được mở vào tháng trước tại Úc, và phiên bản bằng tiếng Quan Thoại đầu tiên dự kiến ​​sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2023.

Linh La (theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI