“Bóng ma trong nhà hát”: "Nạn nhân" mới nhất của COVID-19

30/07/2020 - 18:18

PNO - Sau 34 năm diễn tại các nhà hát ở khu West End (Anh), vở “Bóng ma trong nhà hát” phải rời rạp vì không đủ tài chính để trụ lại.

Trên Variety, bầu show Cameron Mackintosh chia sẻ rằng Bóng ma trong nhà hát (Phantom of the Opera) là "nạn nhân mới nhất của đại dịch COVID-19". Sau 34 năm hoạt động tại nhà hát Majesty thuộc khu West End (London, Anh), các vở nhạc kịch, trong đó có Bóng ma trong nhà hát, đã lưu diễn trong thời gian qua do Cameron Mackintosh và một số cộng sự làm bầu show sẽ rời nhà hát vĩnh viễn.

Lloyd Webber – nhà soạn nhạc, bầu show nhạc kịch người Anh lạc quan hơn về việc vở Bóng ma trong nhà hát sẽ được trình diễn trở lại khi dịch qua đi nhưng thật lòng, ông không biết ngày đó là khi nào. Lloyd Webber khẳng định gói hỗ trợ 1,9 tỷ USD của chính phủ Mỹ đối với một số quốc gia, trong đó có Anh quốc, là “liều thuốc tinh thần” nhưng vẫn chưa thành hiện thực.

Trong suốt 34 năm qua, vở Bóng ma trong nhà hát được diễn liên tục tục các nhà hát thuộc khu West End. Theo thống kê, tại khu này hiện có hơn 45 nhà hát cùng hoạt động.
Trong suốt 34 năm qua, vở Bóng ma trong nhà hát được diễn liên tục tại các nhà hát thuộc khu West End. Theo thống kê, tại khu này hiện có hơn 45 nhà hát cùng hoạt động.

Vào ngày 28/7, chính phủ Mỹ đã phác thảo những bước đầu tiên để giải ngân gói hỗ trợ, trong đó dành 647,3 triệu USD cho Hội đồng Nghệ thuật Anh để “cứu” các nhà hát, địa điểm liên quan đến âm nhạc, bảo tàng. Theo kế hoạch, vào tháng 8 và 9/2020, các đơn vị tại Anh sẽ được nhận. Hội đồng Nghệ thuật Anh dự kiến đến 31/3/2021, các đơn vị hoạt động nghệ thuật sẽ mở cửa trở lại hoàn toàn.

Tuy nhiên, đối với nhiều chủ rạp hát - bầu show, sự trợ giúp của chính phủ mới chỉ được công bố vào đầu tháng 7 và chắc chắn sẽ không được thực hiện nhanh chóng. Bầu show Cameron Mackintosh nói, ông đã phải đóng cửa 8 cơ sở của mình ở phố West End nhưng vẫn nuôi hy vọng được mở cửa trở lại vào Lễ Phục sinh 2021 (tháng 4/2021).

"Nếu chính phủ không hỗ trợ kịp thời, có khả năng chúng tôi sẽ phải lùi lịch mở cửa vào mùa hè năm sau. Điều này sẽ gây thiệt hại nặng nề hơn cho ngành công nghiệp giải trí, cho các nhà hát và sụt giảm nền kinh tế của London khi tôi đã đóng khoảng 1,3 tỷ USD tiền thuế" - Cameron Mackintosh nói.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI