Vợ nghiện mua sắm, làm sao chồng tin tưởng!

27/11/2021 - 11:23

PNO - Dịch bệnh kéo dài, thu nhập bị ảnh hưởng, nhưng nhiều phụ nữ vẫn không bỏ được thói quen tiêu xài vung tay, khiến đức ông chồng đau đầu.

Nhiều người khen Hoa tốt số, lấy được Minh vừa đẹp trai, giỏi giang, thu nhập tốt, lại chiều chuộng vợ. Từ trước tới nay, Hoa thích gì được nấy, chỉ cần vợ thích là Minh sẽ mua cho bằng được. Lúc dịch bệnh chưa ập tới, thu nhập của Minh khá tốt, nên Hoa thích cái gì là mua cái đó.

Nhưng hơn nửa năm nay công việc của Minh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Thu nhập của anh sụt giảm không ít. Minh bàn bạc với Hoa phải cắt giảm các khoản chi tiêu, ban đầu Hoa đồng ý, nhưng từ lời nói tới hành động xem ra không đơn giản.

Giãn cách mấy tháng trời, không thể la cà hàng quán, hay ra ngoài ăn, Minh tưởng sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá. Khổ nỗi, không ra ngoài ăn được thì Hoa lại gọi đồ ăn về nhà. Minh nói, công việc của hai vợ chồng dạo này không bận bịu như trước, nên dành thời gian nấu ăn.

Ban đầu, Hoa cũng gật đầu đồng ý, nhưng mới nấu ăn ở nhà được vài bữa, Hoa đã kêu chán, đồ ăn ở nhà nhạt nhẽo, không hấp dẫn như những món mua ở bên ngoài.

Cô vợ nghiện mua sắm khiến  các ông chồng đau đầu. (Hình minh họa)

Cô vợ nghiện mua sắm khiến ông chồng đau đầu (Hình minh họa)

Chuyện ăn uống đã vậy, nhưng Minh sợ nhất là mỗi lần Hoa nổi hứng mua sắm. Cô có hẳn một căn phòng nhỏ để chứa quần áo, trông chẳng khác nào cửa hàng thời trang. Nhiều bộ đồ, mua về còn chưa kịp xé nhãn, Hoa đã kêu chán, lỗi mốt không muốn mặc nữa, để đóng bụi trong tủ. Tuy còn nhiều đồ mới chưa mặc, nhưng Hoa vẫn mua thêm nhiều quần áo, váy vóc.

Kỳ Black Friday này, Hoa lại đi mua một núi quần áo. Cuối năm, lại đang dịch bệnh, nhưng Minh không hiểu sao Hoa vẫn mua mấy bộ bikini. Khi chồng hỏi thì cô bảo do giảm giá nhiều quá, không mua thì thấy tiếc. Minh bực mình quá, liền lớn tiếng với vợ. Anh nói mấy tháng qua công việc bị ảnh hưởng, anh đã đau đầu vì tiền, anh muốn vợ tiết kiệm, để san sẻ với chồng.

Ai ngờ cô vẫn nghiện mua sắm, tiêu tiền như nước, không biết điểm dừng, y như hồi kinh tế chưa bị ảnh hưởng. Minh rất muốn vợ được mặc đồ đẹp, hợp mốt, nhưng là vợ chồng, lúc anh khó khăn, cô cũng nên san sẻ một chút. Minh không bắt vợ không được mua sắm, nhưng thay vì chi tiêu bạt mạng để thỏa cơn cuồng mua sắm, anh muốn cô học cách chi tiêu có kế hoạch.

Cuồng mua sắm là căn bệnh chung của nhiều phụ nữ, Khuê vợ Quang cũng mắc phải căn bệnh “nan y” này. Cô không chỉ mua sắm cho mình, mà còn mua sắm cho con. Con còn nhỏ, nhưng cô mua không biết bao nhiêu quần áo cho bé Gấu. Có những bộ thằng nhỏ chưa kịp mặc đã chật, lại phải đem cho người khác.

Cách đây mấy tháng, Quang cần một số tiền để đầu tư, anh hỏi vợ xem trong nhà có tiền không để anh xoay xở. Nhưng Khuê chỉ đưa ra mấy chục triệu đồng, không bằng một tháng tiền Quang "nộp" để chi tiêu suốt 2 năm nay, kể từ khi cưới. Cô vợ còn nói ráo hoảnh: “Bao nhiêu tiền của anh, em nuôi con và nuôi anh hết rồi, còn đâu mà hỏi”.

Người vợ giỏi chi tiêu mới khiến chồng tin tưởng. (Hình minh họa)

Người vợ vén khéo trong chi tiêu sẽ khiến chồng tin tưởng (Hình minh họa)

Nhẩm tính lại, số tiền mà Quang đưa cho vợ mấy năm nay tính sơ sơ cũng gần một tỷ. Còn chưa kể Khuê vẫn đi làm, lương tháng của cô cũng hơn 10 triệu đồng. Thế mới biết, Khuê chi tiêu vung tay thế nào.

Sau khi hai vợ chồng nói chuyện thẳng thắn với nhau, Hoa và Khuê nhận ra thời gian qua mình đã chi tiêu không hợp lý, phung phí quá nhiều vào thói quen mua sắm. Hai người vợ “nghiện shopping” nhận ra đã đến lúc phải thay đổi.

Mua sắm là thú vui của phụ nữ. Nhưng chị em nên học cách mua sắm thông minh, chi tiêu khoa học và hợp lý. Chỉ mua thứ mình cần, chứ không nên mua thứ mình thích. Nên suy nghĩ kỹ trước khi bỏ ra một số tiền để mua một món đồ, xem có thực sự thiết yếu không.

Tài chính trong gia đình, muốn ổn định và có tích lũy để phòng khi bất trắc, rất cần sự quản lý, chi tiêu thông minh của người vợ, người “nội tướng”. Nhiều người vợ muốn mình quản lý tài chính trong nhà, nhưng vì thói nghiện mua sắm của họ, đức ông chồng sợ hãi, không dám đưa tiền cho vợ và lén lập "quỹ đen".

                                                          Phương Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI