Vợ dở chứng “làm nư”

14/12/2020 - 13:50

PNO - Anh Q. bạn tôi có cô vợ - chị A. - là nhà giáo. Tính nết bình thường cũng ngoan hiền, chỉ mỗi cái tật hay “làm nư”, tự ái nổi lên là “làm nư”.

Anh Q. vốn nóng tính, lại ruột để ngoài da, đụng chuyện là oang oang thẳng tuột không biết tế nhị hoặc mềm mỏng lựa lời. Vậy nên tật “làm nư” của chị A. cứ vài ba hôm lại tái diễn một lần.

Bài bản “làm nư” của chị A. có khá nhiều kiểu: chị làm sai cái gì, anh Q. nói nhẹ nhàng thì thôi; lỡ anh nóng giận thiếu kiềm chế mà quát, là chị lập tức im lặng kèm theo “xụ mặt” dài tập, có khi vài ba ngày, tới lúc anh Q. chịu hết nổi phải xuống nước vỗ về mới thôi. 

Chị làm nư từ lúc thanh xuân tới khi có tuổi - Ảnh minh họa
Chị làm nư với anh từ lúc thanh tân tới khi có chồng - Ảnh minh họa

Chưa hết, thi thoảng chị A. còn “đổi món” bằng kiểu làm cho bõ ghét, hoặc làm ngược lại như trêu ngươi. Một lần bạn bè tới nhà anh chị ăn cỗ. Tiệc sắp tàn, chị A. đứng dậy dọn bớt chén đũa xuống nhà dưới. Thấy chị bê một chồng nào đĩa nào tô quá nặng, anh Q. kêu: “Bê một lần ít thôi, coi chừng rớt bể!”.

Tự ái vì nghĩ rằng anh Q. “sửa lưng” mình trước mặt khách, chị A. im lặng đặt lại chồng tô/đĩa xuống bàn, rồi cầm… đúng một cái tô đi xuống nhà dưới. Bỏ vô thau xong, chị chậm rãi trở lên cầm tiếp cái đĩa thứ hai, rồi cái tô thứ ba. Cứ trêu ngươi vậy cho tới lúc hết “bãi chiến trường” chị mới chịu thôi. Bạn bè che miệng, còn anh Q. thiếu chút nổi điên…

Lần khác, hai vợ chồng đi ăn cưới. Tiệc mời suất chiều tối. Ăn tới món lẩu kèm bún tươi, anh Q. phát hiện bún đã trở vị chua. Thấy chị A. thò đũa toan gắp, anh Q. chận đũa lại miệng nói khẽ: “Đừng ăn, bún chua rồi”. Bàn tiệc ồn ào chắc không nghe rõ nên chị A. vẫn cứ thò đũa gắp.

Anh Q. bực mình, xẵng giọng: “Đã bảo bún chua đừng ăn, không nghe à?”. Giờ thì chị A. chắc đã nghe ra; nhưng cái giọng xẵng của anh Q. khiến “bịnh làm nư” lại nổi lên, chị “làm ngược” bằng cách… rướn mình gắp đại một gắp bún to bỏ vào chén nhẩn nha ăn, mặc cho anh Q. lườm muốn… rách mắt! 

May thay, anh Q. tuy nóng tính nhưng không thuộc loại đàn ông vũ phu, nên hậu quả những lần “làm nư” của chị A. chỉ là “chiến tranh lạnh”, vài hôm rồi cũng “xuống thang” làm hòa. Không ai chia tay nhau chỉ vì một ông chồng nóng tính, ăn nói cộc cằn, cũng chẳng ai dắt nhau ra tòa với lý do vợ… “làm nư” . Tuy nhiên, người trong cuộc chắc chắn là có bực bội.

Q. nhiều lần than thở với tôi: “Hồi mới yêu nhau bả đâu có vậy, không hiểu sao về sống chung tự nhiên dở chứng “làm nư” dữ thần”. Tôi hỏi: “Vậy lúc yêu nhau, có khi nào ông… quát tháo hoặc “sửa sai” nặng lời với nàng không?”, “Bậy nà, đang yêu sao quát được? Thương còn hổng hết…”. Tôi cười phá: “Vậy khi ấy đương nhiên nàng không “làm nư” là đúng rồi!”. 

Y Nguyên
 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI