Vợ cũ biết chồng có người yêu mới nên liên tục quấy rầy, phá đám

19/03/2022 - 09:00

PNO - Hãy để anh ấy tự quyết định phải làm gì để anh ấy được yên lành, để em được hạnh phúc

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em đang khó xử vì không biết làm thế nào. Em và anh ấy quen nhau được hơn sáu tháng. Anh ấy đã ly hôn vợ được ba năm và có bé trai tám tuổi, bé đang ở với mẹ. Em với anh ấy quen nhau qua bạn bè giới thiệu, chúng em rất vui vẻ và hòa hợp nhiều mặt, cũng đã gặp gỡ gia đình hai bên, cha mẹ đều vui vẻ và đồng ý.

Nhưng trong đợt dịch COVID vừa qua, cả anh và vợ cũ đều nhiễm cùng lúc. Thời điểm đó vợ cũ và gia đình vợ cũ tỏ ý muốn đưa cô ấy sang nhà riêng của anh để cách ly chung.

Ban đầu anh đồng ý vì sợ lây cho con, nhưng lúc sau thấy em không vui và nói anh làm vậy là không tôn trọng em, thì anh đã nói cô ta không qua nữa vì không tiện, và ra khách sạn cách ly.

Từ chuyện đó, vợ cũ anh hết lần này đến lần khác qua nhà kiếm anh, nhắn tin khóc lóc, trách móc anh vì sao có bạn gái mới, ban đầu thì đòi quay lại, sau đó là đổ lỗi cho anh ngày xưa không suy nghĩ cho cảm xúc của cô ta nên mới dẫn đến ly hôn.

Nói về nguyên nhân ly hôn thì ngày xưa sau khi sinh đứa con đầu tiên, vợ cũ anh và gia đình anh không hợp với nhau. Cô ấy và mẹ chồng thường xuyên xung đột. Tính tình cô ấy khó chiều và cả hai không còn tiếng nói chung với nhau nữa. Cô ta đã quen một người khác ở nước ngoài và cương quyết ly hôn với anh.

Anh sau nhiều lần níu kéo không được, thì chấp nhận chia tay và dọn ra ngoài ở. Anh thuê một căn chung cư gần đó để tiện qua lại thăm con. Do đợt dịch căng thẳng, anh có dọn về lại nhà vợ cũ năm tháng và về lại nhà. Sau khi hết giãn cách xã hội thì quen em và xảy ra sự việc trên.

Sau sự việc đó, anh đã nói rõ với vợ cũ về việc có người yêu mới, và không thể nào quay lại được vì không còn tình cảm và mất niềm tin. Song cô ta vẫn chưa chịu buông tha cho anh.

Cô ta mở lại tất cả hình ảnh ngày xưa của hai người trên mạng xã hội, mặc dù đã ẩn đi từ khi ly hôn, nhắn tin cho anh báo bị rối loạn tâm lý, không chấp nhận việc anh có bạn gái mới, và nhiều lần thể hiện ý định mong muốn phá hoại tình cảm của anh và em.

Không những vậy, vợ cũ anh lấy việc chăm con ra để làm cầu nối gặp gỡ. Cô ta hết lần này đến lần khác đòi đi chung mỗi khi anh qua chở con đi chơi, đi học, đi về nhà nội. Bản thân anh cũng thấy rất ngại với hành động của cô ta, nhưng chưa biết giải quyết thế nào cho ổn thỏa, cho con anh vui vẻ chấp nhận sự thật.

Em cảm thấy rất khó chịu với những hành động của vợ cũ anh. Em phải làm thế nào đây chị, để em và anh đều thoải mái, và vợ cũ anh hiểu được hoàn cảnh bây giờ?

Loan Dang (Đồng Nai)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Loan Dang thân mến,

Chị rất thông cảm với tâm trạng khó chịu của em. Thậm chí không phải là khó chịu, mà em đang mong muốn sớm chấm dứt những quấy rầy, làm phiền của cô vợ cũ ấy. Tuy nhiên, Hạnh Dung không khuyên em có bất cứ động thái nào tác động vào mối quan hệ giữa hai người, bởi vài lý do sau:

- Tình trạng vợ cũ sau ly hôn ba năm còn quay lại kèo nhèo níu kéo, theo Hạnh Dung không phải không có phần xuất phát từ cách xử sự của người yêu em. Tâm trạng dùng dằng của anh thể hiện khá rõ ở việc quay lại chung sống với vợ cũ suốt thời gian dịch căng thẳng.

Đó chính là một khoảng thời gian nhạy cảm nhất dễ tạo nên sự gắn bó, hiểu biết nhau nhiều hơn trong khá nhiều gia đình. Bởi người ta ở gần nhau nhiều hơn, chia sẻ, nương tựa, dựa dẫm nhau nhiều hơn, nên đây là khoảng thời gian giúp người ta nhận ra giá trị của một mối quan hệ rõ hơn.

Nó khiến người vợ cũ kia, sau khoảng thời gian nhất định chia tay, thì nay lại nhìn nhận lại mối quan hệ cũ và hy vọng vào việc hàn gắn.

- Việc can thiệp của em vào đó theo Hạnh Dung chẳng giúp được gì cả. Có khi còn làm thổi bùng lên cảm giác thách thức, được thua trong người phụ nữ kia. Lợi thế của cô ấy luôn có đó là quá khứ, là đứa con. Sự tranh giành giữa hai người phụ nữ mà mỗi người đều có lợi thế của mình sẽ khiến người yêu em khó xử hơn nhiều.

Vì thế, điều Hạnh Dung nghĩ tốt nhất là em đừng ra mặt, tham gia vào cách xử sự, giải quyết vấn đề của người yêu làm gì. Em chỉ cần hết sức chăm chút cho tình cảm của em và người yêu.

Trong khi phía bên kia làm phiền, quấy rấy, khiến anh ấy mệt mỏi thì em hãy gắng mang đến cho anh sự bình yên, nhẹ nhàng, cảm giác được thông cảm, thấu hiểu, chia sẻ. Chỉ góp ý khi anh ấy hỏi ý kiến mà thôi.

Còn lại thì để anh ấy tự quyết định phài làm gì để anh ấy được yên lành, để em được hạnh phúc.

Chỉ có anh ấy mới biết cần làm những gì đúng nhất cho cả ba được vui vẻ, cả ba ở đây là anh, con anh, và em. Nếu một người đàn ông không làm được điều đó thì em cũng chẳng nên hy vọng nhiều vào anh ấy trong tương lai.

Thân mến

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI