Vợ chồng tỷ phú Canada chết bí ẩn trong nhà

16/12/2017 - 16:03

PNO - Nhà từ thiện Barry Sherman, một tỷ phú ở Toronto, Canada, và vợ ông ta được tìm thấy đã chết trong dinh thự của mình chiều 15/12.

Sở cảnh sát Toronto đang điều tra cái chết được coi là "đáng ngờ”này.

Vo chong ty phu Canada chet bi an trong nha
Ông bà Honey (trái) và Barry Sherman nổi tiếng về các hoạt động gây quỹ từ thiện của mình - Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo hôm 15/12, sĩ quan cảnh sát David Hopkinson chưa công bố nhận dạng hai thi thể, ông nói cảnh sát, các đơn vị cứu hỏa và cứu thương mới nhận được tin báo về cái chết ngay trước buổi trưa thứ Sáu.

Tuyên bố trên truyền thông xã hội, các chính trị gia tỉnh Ontario cho biết vợ chồng người quá cố là những nhà từ thiện hào phóng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Eric Hoskins viết trên Twitter: "Bây giờ tôi không thể nói gì, hai người bạn yêu quý của tôi Barry và Honey Sherman được tìm thấy đã chết, họ là những con người tuyệt vời, những nhà từ thiện đáng kính, những thủ lĩnh vĩ đại trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Barry và Honey, xin hãy an nghỉ!”

Vo chong ty phu Canada chet bi an trong nha
Hai thi thể phủ chăn đang được đưa đi khỏi căn nhà của tỷ phú Barry ở đông bắc Toronto - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Brad Duguid cũng bày tỏ sự đau buồn của mình trên Twitter: “Tôi hết sức đau buồn và choáng váng khi hay tin cái chết của Barry và Honey Sherman, họ là những nhà từ thiện và doanh nhân đã làm cho tỉnh chúng ta trở thành một nơi tốt đẹp hơn để sống”.

Sĩ quan cảnh sát Hopkinson nói rằng hiện không có mối lo nào liên quan đến sự an toàn của người dân. "Bối cảnh cái chết đáng ngờ và chúng tôi sẽ xử lý theo cách đó”, ông xác nhận.

Theo kênh truyền hình CTV, ông Sherman là chủ tịch hãng dược phẩm Apotex, được ông thành lập vào năm 1974. Apotex giữ vị trí là công ty dược phẩm lớn nhất có chủ nhân là người Canada.

Vo chong ty phu Canada chet bi an trong nha
Ngôi nhà của vợ chồng tỷ phú được chào bán với giá 5,4 triệu USD - Ảnh: Reuters

Jordan Berman, giám đốc truyền thông toàn cầu của Apotex, gọi tin tức về cái chết là "bi kịch".

"Tất cả chúng tôi tại Apotex đều rất ngạc nhiên và buồn bã khi nghe tin dữ, lúc này chúng tôi dành cho gia đình ông những suy nghĩ và sự cầu nguyện của mình”, ông Berman nói trong một tuyên bố gửi CNN.

Cơ quan cảnh sát địa phương cho biết cuộc điều tra vẫn còn trong giai đoạn đầu và chưa được coi là một vụ giết người.

"Đây là một cái chết đáng ngờ, lúc này chúng tôi chỉ điều tra vụ việc như vậy, nếu xác định là một vụ giết người, thì các điều tra viên án mạng của chúng tôi sẽ tiếp quản việc điều tra”, vị đại diện cảnh sát cho biết.

Vo chong ty phu Canada chet bi an trong nha
Vợ chồng tỷ phú Sherman là hai nhân vật đáng kính tại địa phương - Ảnh: Getty/Sinai Health System

Vợ chồng ông bà Sherman có bốn người con.

Công ty Apotex của ông Sherman hiện nay là nhà sản xuất dược phẩm lớn thứ bảy thế giới. Tạp chí Forbes cho biết giá trị tài sản cá nhân của ông Sherman là 3,2 tỷ USD.

Thiện Đạo (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI