Ba tỉnh miền Tây Nam bộ tạm dừng tiếp nhận du khách nước ngoài để kiểm soát dịch

14/03/2020 - 17:50

PNO - Trong khi 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Tiền Giang dừng tiếp nhận du khách nước ngoài thì Trà Vinh bắt đầu lập chốt kiểm tra y tế.

Chiều 14/3, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi các khu du lịch, điểm tham quan và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tạm dừng tiếp nhận du khách là người nước ngoài đến tham quan và lưu trú trên phạm vi toàn tỉnh kể từ ngày hôm nay (14/3) cho đến khi có thông báo mới. 

Các
Các khu du lịch, địa điểm tham quan tại An Giang đã tạm ngưng tiếp nhận khách du lịch người nước ngoài 

Đồng thời, tỉnh An Giang sẽ không tiếp nhận các phương tiện giao thông đường thủy và đường bộ có vận chuyển khách du lịch là người nước ngoài cập các bến đón trả khách, bến bãi tự phát trên phạm vi toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 13/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh An Giang cho biết kết quả xét nghiệm âm tính đối với doanh nhân H.T.R. (ngụ tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) có đi chung chuyến bay cùng bệnh nhân COVID-19 thứ 34 ở tỉnh Bình Thuận. Hiện doanh nhân này vẫn đang được cách ly theo quy định và sinh hoạt bình thường, không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Như vậy, An Giang là tỉnh thứ 3 trong số 13 tỉnh thành miền Tây Nam bộ tạm dừng tiếp nhận du khách nước ngoài, sau tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang đều dừng tiếp nhận khách nước ngoài từ ngày 12/3.

Cùng ngày, tỉnh Trà Vinh đã triển khai 4 chốt kiểm tra y tế phòng dịch COVID-19 tại các cửa ngõ vào tỉnh. Các chốt kiểm tra nêu trên đặt tại cầu Cổ Chiên nối với tỉnh Bến Tre, chốt phà Đại Ngãi nối với tỉnh Sóc Trăng, chốt cầu Mây Tức và cầu Trà Mẹt cùng nối với tỉnh Vĩnh Long.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI