Vĩnh biệt soạn giả Huỳnh Minh Nhị

23/08/2013 - 16:53

PNO - PN - ​Tin soạn giả Huỳnh Minh Nhị ra đi lúc 9g36 ngày 21/8 ở tuổi 73 sau gần một tuần hôn mê sâu khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả bùi ngùi thương tiếc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Soạn giả Huỳnh Minh Nhị tên thật là Huỳnh Minh Học, sinh ngày 15/11/1940, ở huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ông tham gia cách mạng từ rất sớm, sau đó được đi học kỹ sư hóa ở Liên Xô, nhưng trở về nước lại gắn với những hoạt động nghệ thuật. Năm 1979, ông về công tác tại Đài Truyền hình TP.HCM với vị trí biên tập viên, sau đó được đề bạt làm Trưởng phòng Sân khấu rồi Trưởng ban Văn nghệ. Thời gian này, mối quan tâm lớn nhất ông dành trọn cho cải lương.

Vinh biet soan gia Huynh Minh Nhi

Nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng ở Hội Sân khấu TP.HCM, Đài Truyền hình TP.HCM, và từng là Giám đốc Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ, trong mắt nhiều thế hệ diễn viên, Huỳnh Minh Nhị là người rất gần gũi, cởi mở. Dù cực kỳ nghiêm khắc và khó tính trong công việc nhưng khi tạm gác công việc sang một bên, những ai làm việc với ông gần như không cảm nhận có một khoảng cách nào, dù nhỏ, với ông. Ông chủ động gọi điện hỏi thăm tiến độ thực hiện công việc, nhắc nhở ân cần đến từng chi tiết. Những buổi cà phê rôm rả chuyện nghề, chuyện đời... giữa ông và nhiều thế hệ diễn viên khiến ông trở nên gần gũi, thân thương như người cha, người chú trong gia đình.

Đưa ông từ nhà riêng ra Nhà tang lễ TP, NSND Hồng Vân nghẹn ngào: “Tôi đã mất đi một người tôi yêu thương, kính trọng như một người cha. Tôi đã học được ở chú rất nhiều, từ lối sống giản dị, chân thành đến thái độ làm nghề nghiêm túc và trách nhiệm trong công việc”

 Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI