Việt Nam nhận 415.000 liều vắc xin phòng COVID-19 do Anh trao tặng

03/08/2021 - 12:50

PNO - Đây là số vắc xin AstraZeneca được sản xuất tại Vương quốc Anh.

 

Việt Nam nhận 415.000 liều vắc xin phòng COVID-19 do Anh trao tặng
Anh trao tặng Việt Nam 415.000 liều vắc xin phòng COVID-19 

Sáng 3/8, tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, ông David McNaught - Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam - đã trao 415.000 liều vắc xin AstraZeneca do Chính phủ Anh tài trợ giúp Việt Nam chống dịch COVID-19.

Đây là số vắc xin AstraZeneca được sản xuất tại Vương quốc Anh.

Đại diện Bộ Y tế đã cảm ơn Chính phủ Anh về sự hỗ trợ kịp thời này. Đây là món quà hết sức quý báu và kịp thời trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại Việt Nam.

Ngoài hỗ trợ trực tiếp cho các nước, những đóng góp của Vương quốc Anh cho Cơ chế COVAX mang lại ý nghĩa vô cùng to lớn, nhằm tạo điều kiện tiếp cận vắc xin phòng COVID-19 công bằng cho các quốc gia.

Việt Nam trân trọng cảm ơn và cam kết sẽ sử dụng hiệu quả nguồn vắc xin hỗ trợ quý báu của Vương quốc Anh.

Hiện nay, Việt Nam đang triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin lớn nhất trong lịch sử, với những nỗ lực để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, mục tiêu đến hết quý I năm 2022 tiêm chủng cho khoảng 70% dân số, để đạt miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Song song với việc nỗ lực tiếp cận các nguồn cung ứng vắc xin COVID-19 an toàn, hiệu quả, Việt Nam cũng đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển, sản xuất vắc xin trong nước, tăng cường hợp tác chuyển giao công nghệ với các đối tác quốc tế.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI