Viên uống trắng da giá bạc triệu, cải thiện sau 8 tuần... quảng cáo sai sự thật

27/12/2022 - 18:30

PNO - Cục An toàn thực phẩm vừa “tuýt còi” một số trang web quảng cáo sản phẩm viên uống làm trắng da Nordisk Lys Hud sai sự thật.

 

Viên uống trắng da Nordisk Lys Hud được quảng cáo sai sự thật trên một số website bán hàng
Viên uống trắng da Nordisk Lys Hud được quảng cáo sai sự thật trên một số website bán hàng 

Ngày 27/12, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nordisk Lys Hud và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vakker/Ren Hud vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Theo đó, trong thời gian qua, tại một số trang web bán hàng, sản phẩm này được giới thiệu là viên uống làm trắng da, có tác dụng làm trắng và ngăn ngừa lão hóa da, da sẽ được cải thiện, trắng sáng hơn, các dấu hiệu của tuổi tác sẽ mờ dần sau 8 tuần kiên trì sử dụng. Giá bán của sản phẩm được niêm yết hơn 2 triệu đồng.

 

Cục An toàn thực phẩm cũng tuýt còi quảng cáo vi phạm của sản phẩm
 

Cục An toàn thực phẩm cũng "tuýt còi" quảng cáo vi phạm của sản phẩm bổ sung collagen Vakker/Ren Hud

Ngoài  thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nordisk Lys Hud, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vakker/Ren Hud cũng được quảng cáo sai sự thật. Vakker/Ren Hud được quảng cáo "Giúp cải thiện làn da xỉn màu, làm sáng các đốm cháy nắng, dưỡng ẩm, giúp da đàn hồi. Kiên trì sử dụng Vakker Ren Hud, bạn sẽ trông xinh đẹp, trẻ trung và tràn đầy sức sống".

Theo Cục An toàn thực phẩm, các quảng cáo về 2 sản phẩm trên chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung. Nội dung quảng cáo không phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành và sẽ công khai kết quả xử lý trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để quyết định mua và sử dụng 2 sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI