Viêm loét vùng kín vì pha nước tỏi chữa phụ khoa

09/10/2020 - 21:10

PNO - Sau khi giã tỏi pha với nước để chữa phụ khoa, chị N.T.K. phải nhập viện vì sưng tấy, đau rát tới mức không dám đi tiểu.

 

Tối 9/10, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển – Uông Bí (Quảng Ninh) cảnh báo về việc một số phụ nữ sử dụng tỏi chữa bệnh phụ khoa. Đơn cử là bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.K., 22 tuổi nhập viện trong tình trạng đau rát tới mức không dám tiểu tiện.

Trước đó, chị K. bị ngứa vùng kín gây xót khi đi vệ sinh. Chị đến một phòng khám tư và được hướng dẫn lấy một củ tỏi to giã ra pha với nước và ngâm khoảng 15 phút, thực hiện 1 lần/ngày. Sau khi làm theo, ngày đầu tiên chị thấy xót nhưng lại nghĩ như vậy mới có tác dụng.

Đến ngày thứ hai, chị bị sưng, rát, đi vệ sinh khó hơn, không ngồi được và có biểu hiện loét da. Quá hoảng sợ, chị tới trung tâm y tế khám và được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển - Uông Bí.

Lúc nhập viện, vùng kín của bệnh nhân đã tấy đỏ, phồng rộp, loét trợt, chảy dịch vàng. Xét nghiệm cấy vi khuẩn âm đạo, các bác sĩ chẩn đoán bị viêm loét âm hộ.

Trước tình trạng này, bệnh nhân phải nhập viện để bôi thuốc, đặt thuốc điều trị viêm âm hộ, âm đạo. Sau 1 ngày điều trị, tình trạng bệnh cải thiện, chị có thể đi lại, vệ sinh dễ dàng hơn.

Trước đó, một phụ nữ trên 50 tuổi cũng vào Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển - Uông Bí vào cấp cứu sau khi bị chữa viêm phụ khoa bằng cách sử dụng nước tỏi  cho vùng kín.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có biểu hiện bất thường, phụ nữ không nên tự ý làm theo những bài thuốc truyền miệng, cần tới các cơ sở y tế có chuyên khoa phụ khoa để khám, tránh hậu quả đáng tiếc.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI