Vì sao iOS 11.2 khiến Face ID trên iPhone X không hoạt động?

05/12/2017 - 12:14

PNO - Ngay sau khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 11.2, đã có nhiều ý kiến than phiền khi iPhone X gặp lỗi mới là Face ID không hoạt động. Vậy thực hư là thế nào?

Ngay sau khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 11.2, đã có nhiều ý kiến than phiền khi iPhone X gặp lỗi mới là Face ID không hoạt động. Vậy thực hư là thế nào?

Vào chiều ngày 2/12 vừa qua, Apple đã chính thức ra mắt iOS 11.2 dành cho tất cả các thiết bị hỗ trợ iOS 11 nhằm khắc phục lỗi treo ứng dụng trên iPhone. Tuy nhiên vấn đề mới phát sinh với người dùng iPhone X là Face ID bỗng dưng không hoạt động.

Cụ thể khi dùng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt Face ID thì nhiều thiết bị gặp phải lỗi Unable to activate Face ID on this phone. Lỗi này tạm dịch là không thể kích hoạt Face ID trên chiếc điện thoại này. Lỗi này khiến bạn không thể dùng tính năng này trên iPhone X.

Vi sao iOS 11.2 khien Face ID tren iPhone X khong hoat dong?
Ngay sau khi Apple tung ra bản cập nhật iOS 11.2, đã có nhiều ý kiến than phiền khi iPhone X gặp lỗi mới là Face ID không hoạt động.

Theo tìm hiểu của PV báo Phụ Nữ TP.HCM, lỗi này có liên quan đến phần ngày tháng trên thiết bị. Trước đó vào sáng ngày 2/12 nhiều thiết bị iPhone đã nóng bất thường dù không có thao tác gì nặng máy, máy bị khóa hoặc tự respring.

Ngay sau đó nhiều trang công nghệ đã cho biết đây là lỗi của iOS và hướng dẫn khắc phục tạm lỗi này bằng cách chỉnh lui ngày giờ về cách đây vài ngày để tránh việc bị lỗi đồng bộ ngày 2/12.

Vi sao iOS 11.2 khien Face ID tren iPhone X khong hoat dong?
Nếu bạn đang xài iPhone X hay bất kỳ iPhone nào mà máy bị nóng bất thường, tự khởi động lại máy hay tắt màn hình thì có thể máy bạn đã dính lỗi đồng bộ thời gian.

Tuy nhiên có thể là sau khi nâng cấp lại nhiều bạn đã quên không chỉnh lại ngày giờ chính xác, và tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID đã cho là có một sự can thiệp vào hệ thống khiến mọi thứ hoạt động không chính xác, và tính năng Face ID đã bị vô hiệu hóa.

Do đó nếu bạn gặp tình trạng này, bạn hãy vào Settings > General > Date & Time và bật tùy chọn Set Automatically lên trở lại để việc đồng bộ hóa giờ được kích hoạt lại. Sau đó khởi động lại máy là có thể khắc phục được lỗi trên.

Ngoài ra, cũng lưu ý thêm là nếu bạn đang xài iPhone X hay bất kỳ iPhone nào mà máy bị nóng bất thường, tự khởi động lại máy hay tắt màn hình thì có thể máy bạn đã dính lỗi đồng bộ thời gian. Bạn hãy vào Settings > General > Software Update để cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất nhằm khắc phục lỗi trên.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI