Vì sao cha ôm con 2 tuổi nhảy lầu tự tử từ tầng 6 bệnh viện Quảng Ngãi?

24/06/2016 - 06:37

PNO - Trước việc người cha bất ngờ ôm con gái nhảy lầu khi đang điều trị trong bệnh viện, có 2 khả năng về nguyên nhân được đưa ra để lý giải hành động này.

Nhà quây bằng cây, lợp bằng vải bạt

Sau sự việc cha ôm con hơn 2 tuổi nhảy lầu tự tử tại bệnh viện, chiều 23/6, PV đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Văn Lâm - Chủ tịch UBND xã Trà Quân (huyện Tây Trà, Quảng Ngãi) để hiểu rõ hơn về nguyên nhân dẫn đến hành động đau xót của người cha.

Cụ thể, anh Hồ Văn Hải (35 tuổi, ngụ xã Trà Quân) đưa con trai Hồ Công Phượng (hơn 2 tuổi) nhập viện lúc 14h ngày 21/6. Bé được chẩn đoán tiêu chảy, suy dinh dưỡng. Sau cú điện thoại với gia đình sớm 23/6, người cha này đã ôm con trai lên tầng 6 bệnh viện nhảy lầu tự tử.

Vi sao cha om con 2 tuoi nhay lau tu tu tu tang 6 benh vien Quang Ngai?
Tòa nhà nơi anh Hải ôm con nhảy lầu tự tử. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trao đổi với PV, ông Lâm cho hay, gia đình nhà anh Hải hoàn cảnh rất khó khăn, nhà lợp bằng tấm bạt, xung quanh được quây tạm bằng cây nhỏ. Gia đình kinh tế phụ thuộc vào việc làm nương rẫy, làm thuê mướn.

"Gia đình hoàn cảnh, tiền bạc không có, con lại đang bị ốm nặng. Trong gia đình Hải còn có 1 cháu nhỏ 5 tuổi. Vợ chồng không mấy khi to tiếng, cãi nhau.

Thời gian này, Hải đi làm công trình ở xa, ngày được hơn 100 nghìn đồng. Làm được mấy triệu bạc thì con bị ốm phải nhập viện nhưng chỗ công trình chưa trả tiền nên là khó khăn lắm, ngày vào viện cũng chả có gì đáng giá để bán", ông Lâm kể.

Ông Lâm tâm sự: "Tôi và Hải cũng có quan hệ họ hàng. 5h sáng nay tôi có gọi điện cho cho Hải thì Hải bảo là "có người trong phòng muốn đánh nó" nên không muốn ở đấy nữa nên sẽ đưa con về, nói rồi Hải tắt máy rồi dẫn tới hành động dại dột trên".

Ngay sau khi nhận được thông tin gia đình đã bắt xe lên bệnh viện và nhận lại thi thể của cha con anh Hải".

Cũng theo vị chủ tịch xã, bố anh Hải hiện nay đang điều trị tâm thần còn người em trai cách đây 2 năm đã chạy ra rừng ăn lá ngón tự tử. Nhưng anh Hải từ trước tới giờ vẫn bình thường, chưa có bất cứ biểu hiện gì lạ.

Theo những người bệnh nhân và người nhà điều trị cùng phòng với cha con bé Phượng nhận xét, anh Hải chăm con rất cẩn thận, chu đáo. Rất hồ hởi, cởi mở nói chuyện với mọi người. Gia cảnh rất khó khăn nên người đàn ông này phải chắt bóp.

Tối muộn hôm trước khi xảy ra sự việc anh Hải có biểu hiện bực tức, suy nghĩ sau khi gọi điện về cho gia đình.

Bệnh viện lên tiếng...

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Phạm Ngọc Lân - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết: "Hiện nay công an vẫn đang điều tra về nguyên nhân anh Hải tự tử. Người nhà anh Hải có tiền sử bị thần kinh, còn chính anh Hải trước khi ôm con nhảy lầu tự tử thì có nói chuyện điện thoại với người thân, bảo rằng có ai đó đòi chém, đòi giết nên phải xin đi phòng khác, tôi nghĩ rằng đó là nguyên nhân, còn đâu hãy để công an điều tra".

Trước khả năng do nghèo quá, không có tiền cho con chữa bệnh nên anh Hải bí bách, ông Lân nhận định, anh Hải có anh em là cán bộ xã nên khi con nhập viện cũng đã gọi điện cho người nhà mang 2 triệu vào, vẫn mua được bỉm, sữa và đồ dùng cho cháu bình thường.

Mới đây cũng có đoàn cán bộ đã chuẩn bị tiền tặng người dân nghèo nhưng thấy anh Hải vẫn có tiêu nên người ta không cho nữa, ông Lân cho hay.

Vị lãnh đạo bệnh viện cũng cho biết thêm, về viện phí của cháu Phượng không phải nhiều nên bệnh viện cũng sẽ tạo điều kiện xóa bỏ cho gia đình.

Trước đó, như đã thông tin, sáng 23/6, hàng trăm bệnh nhân và y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã một phét hoảng hốt khi chứng kiến anh Hải bất ngờ ôm con trai lao qua lan can tầng 6 bệnh viện.

Hai cha con anh Hải rơi xuống trúng vào ban công tầng 3 bệnh viện khiến cháu P. tử vong tại chỗ. Anh Hải cũng bị trọng thương, các bác sĩ đã nhanh chóng đứa vào phòng cấp cứu, tuy nhiên anh đã tử vong ngay sau đó.

Vụ việc nhanh chóng được báo lên cơ quan công an tỉnh, tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI