Vi phạm Chỉ thị 16, 3 người câu cá ở Thủ Đức bị phạt 6 triệu đồng

11/07/2021 - 22:12

PNO - Lấy lý do câu cá để cải thiện bữa ăn những ngày giãn cách, 3 trường hợp ở TP. Thủ Đức bị phạt mỗi người 2 triệu đồng vì vi phạm Chỉ thị 16.

Chiều 11/7, tổ xử lý nhanh của UBND phường Phước Long A, TP. Thủ Đức đã có mặt tại khu công viên bờ sông Rạch Chiếc, khu dân cư Bắc Rạch Chiếc để kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp không tuân thủ nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Nhiều trường hợp câu cá cạnh bờ sông được lực lượng nhắc nhở, xử phạt
Lực lượng chức năng nhắc nhở, xử phạt nhiều trường hợp câu cá cạnh bờ sông 

Tại đường bờ sông công viên của khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục trường hợp cố tình xé dây rào chắn để câu cá.

Phát hiện lượng chức năng, nhóm người trên bỏ chạy và ném cần câu xuống sông để phi tang chứng cứ.

Tuy nhiên, tổ công tác đã kịp thời dùng camera ghi nhận các trường hợp vi phạm trên và tạm giữ 6 người đang có mặt tại hiện trường để làm việc.

Nhiều trường hợp được đưa về phường làm việc
Nhiều trường hợp được đưa về phường làm việc

Ông Trần Thanh Giàu, Phó chủ tịch UBND phường Phước Long A, thông báo đến các trường hợp vi phạm: “Chỉ thị 16 yêu cầu người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị dừng hoạt động. Vậy nên các trường hợp tập trung tại khu vực này để tập thể dục, dạo mát hay câu cá đều đã vi phạm”. 

Cầu cầu được Cần thủ bỏ lại hiện trường
Cần câu được những người câu cá bỏ lại hiện trường

Nhiều người câu cá tỏ ra vô cùng bất ngờ khi bị lực lượng chức năng xử phạt lỗi ra đường… hóng gió.

Đơn cử trường hợp ông Đ.V.N (36 tuổi, ở trọ tại KDC Bắc Rạch Chiếc), người này viện lý do thất nghiệp, cuộc sống khó khăn nên đi câu cá để cải thiện bữa ăn, nếu bị đóng phạt mấy triệu thì sẽ không có tiền đóng. 

Trường hợp khác là N.V.M (28 tuổi, tạm trú TP. Thủ Đức) cho biết, do hôm nay được nghỉ làm nên ra đây câu cá để thư giãn và mong cán bộ thông cảm lần này.

Ông L.Đ.Q (37 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức) đang dừng xe hóng gió tại khu vực bờ sông dưới chân cầu Rạch Chiếc cũng bị tổ xử lý nhanh lập biên bản xử phạt. Trước đó, người này đã liên tục bị lực lượng chức năng nhắc nhở vì thường xuyên có mặt tại khu vực này mà không có lý do.

Nhiều trường hợp bất ngờ vì số tiền đóng phạt khá cao
Nhiều trường hợp bất ngờ vì số tiền đóng phạt khá cao

Sau khi cả 3 trường hợp vi phạm bị xử phạt mỗi người 2 triệu đồng, nhiều người câu cá đã vô cùng bất ngờ vì mức phạt cho lỗi vi phạm.

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI