Vé tàu Tết Giáp Ngọ 2014: Nhanh tay mua đúng giá, chậm tay mua… bực mình

12/10/2013 - 07:45

PNO - PN - Ngày 10/10, ga Sài Gòn chính thức bán vé tàu Tết 2014 cho hành khách đã được cấp số thứ tự qua tin nhắn SMS, đồng thời mở bán vé tàu Tết qua mạng vetau.com.vn. Không như những năm trước, khổ vì chuyện nghẽn mạng, năm nay, từ tin...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ve tau Tet Giap Ngo 2014: Nhanh tay mua dung gia, cham tay mua… buc minh

Hành khách tham khảo lịch bán vé tàu Tết 2014 - Ảnh: P.Huy

Mạng thông vẫn... thua

Theo ghi nhận của chúng tôi, công tác bán vé tàu Tết năm nay được ga Sài Gòn thực hiện khá chu đáo. Từ 7g sáng, tám quầy phục vụ bán vé tàu Tết đã được bố trí sẵn sàng. Mỗi hành khách có số thứ tự cấp qua tin nhắn đều được hẹn cụ thể ngày đến mua vé. Vì vậy, hành khách không phải vất vả chen lấn xếp hàng như những năm trước. Hành khách mang số thứ tự đến, chỉ trong vài phút là có vé. Tuy nhiên, đó là đối với những hành khách nhanh tay nhắn tin có số thứ tự sớm, lượng vé trên tuyến còn dồi dào. Càng về sau, số lượng vé trên tuyến vơi dần, nhiều người mang số thứ tự đến vẫn không mua được vé. Cầm số thứ tự trên tay, chị Hồng (sinh viên Trường ĐH Nông Lâm) thẫn thờ: “Em tưởng được cấp số thứ tự là đã có vé nhưng đến mua thì họ nói đã bán hết vé tuyến em cần mua”. Tương tự, anh Hải (công nhân khu chế xuất Tân Thuận) tỏ vẻ bực mình: “Nếu không còn vé thì lúc nhắn tin sao không báo luôn? Họ cứ để chúng tôi tốn tiền nhắn tin, hy vọng, chờ đợi, giờ lại nói không có vé”.

Năm nay, mạng vé tàu hoạt động khá ổn nên lượng hành khách đăng ký vé trên mạng thành công tăng vọt. Hàng ngàn hành khách đã nắm được vé trong tay ngay những phút đầu tiên của sáng 10/10. Đến trưa cùng ngày, phần lớn vé tàu đến các ga ở khu vực miền Trung đã có chủ. Điều này có nghĩa, nhiều người có số thứ tự cấp qua tin nhắn khi muốn chuyển sang đăng ký mua vé tàu qua mạng thì đã chậm chân. Không còn lựa chọn, nhiều người đành chấp nhận mất tiền oan cho vé tàu. Chị Thông - một hành khách, bức xúc: “Tui chỉ có nhu cầu đi đến ga Đồng Hới, nhưng vì đã hết vé đến ga này nên phải mua vé đi đến tận ga Thanh Hóa. Vì tuyến Sài Gòn - Thanh Hóa xa hơn nên tui phải tốn thêm gần 400.000đ”. Tương tự, anh Phương ấm ức: “Mới 11g trưa mà tui đăng ký đi ga Hương Phố đã không còn vé. Cuối cùng, phải mất thêm gần cả triệu đồng mua bốn vé “quá giang” ga Vinh để về quê”.

Lý giải việc mất tiền oan của hành khách, đại diện ga Sài Gòn cho rằng, việc hành khách có số thứ tự mà không có vé là bình thường vì ga cấp số thứ tự chỉ nhằm mục đích xếp hàng (?!).

Ve tau Tet Giap Ngo 2014: Nhanh tay mua dung gia, cham tay mua… buc minh

Mạng vé tàu không nghẽn nhưng hành khách vẫn gặp nhiều khó khăn

23.000 tài khoản có dấu hiệu đầu cơ

Không chỉ khai thông khá tốt mạng vé tàu, năm nay, ga Sài Gòn còn trị khá tốt tình trạng “cò” vé. Trong ga luôn có lực lượng công an túc trực nên không còn tình trạng “cò” vé vào ga tìm khách. Tuy nhiên, trước cổng ga, nhiều “cò” vé vẫn lảng vảng kiếm khách. Mỗi khi có khách vào ga, lập tức các “cò” xáp tới mồi chài. Mỗi vé, các “cò” vé xin thêm 200.000 - 300.000đ (tùy theo tuyến). Các “cò” vé tuyên bố chỉ tối đa trong ba ngày là có vé. Hành khách phải đưa chứng minh nhân dân và đóng “cọc” vài trăm cho “cò”. Đại úy Nguyễn Phước Hải (cán bộ công an P.9, Q.3) cho biết: “Trước ngày bán vé, công an phường đã sàng lọc và mời tổng cộng 13 đối tượng chuyên làm nghề “cò” vé lên công an phường làm việc, yêu cầu viết bản cam kết không được mồi chài khách bán vé tàu và cảnh báo không được vào ga”. Thế nhưng, thực tế “cò” vẫn tranh thủ kiếm khách.

Theo Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, trong ngày 10/10 đã bán được tổng cộng hơn 1.000 vé tàu Tết qua tin nhắn và gần 10.000 phiếu đặt chỗ thành công qua mạng với tổng cộng hơn 25.000 chỗ.

Ông Đinh Văn Sang - Phó Tổng giám đốc Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn cho biết thêm: “Hiện công ty phát hiện có khoảng 23.000 tài khoản có dấu hiệu đầu cơ và đã đưa vào diện quản lý đặc biệt, chỉ cho các tài khoản này đăng ký vé giới hạn rồi khóa lại, không cho đăng ký nhiều. Ngoài ra, những tài khoản đã đăng ký nhưng đến hạn không thanh toán tiền, ga sẽ hủy và đưa ra cho hành khách đăng ký tiếp”.

 Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI