Vật dụng nào nên giữ trong hành lý xách tay, để khi cần là có?

05/01/2023 - 16:01

PNO - Theo gợi ý của 1 phượt thủ, chuẩn bị kỹ cho hành lý xách tay, bạn sẽ đỡ bối rối trước tình huống thất lạc hành lý, chuyến bay bị hoãn...

Một phượt thủ chuyên nghiệp đã có trải nghiệm khó thể quên trong đời khi bị thất lạc hành lý ở Denver. trong chuyến bay đến thành phố Kaisas (Mỹ), tôi phải quá cảnh qua Denver và sẽ tiếp tục chuyến bay khách sau một tiếng. Không may là một cơn bão đột ngột ập đến, sân bay Quốc tế Denver tạm thời đóng cửa, máy bay phải hạ cánh ở một sân bay khác. Vào thời điểm cuối cùng chúng tôi hạ cánh xuống Denver, máy bay của tôi đến cất cánh vài tiếng trước. Tệ hơn nữa, chuyến bay tiếp theo đến Kansas sẽ phải chờ thêm hai ngày nữa. Chán nản và mệt mỏi, tôi đành thuê phòng ở khách sạn gần đó.
1 phượt thủ chuyên nghiệp đã có trải nghiệm khó quên khi bị thất lạc hành lý ở Denver. "Trong chuyến bay đến thành phố Kansas (Mỹ), tôi phải quá cảnh qua Denver và sẽ tiếp tục chuyến bay sau 1 tiếng. Không may là 1 cơn bão đột ngột ập đến, sân bay quốc tế Denver tạm thời đóng cửa. Tệ hơn nữa, chuyến bay tiếp theo đến Kansas sẽ phải chờ thêm 2 ngày nữa. Chán nản và mệt mỏi, tôi đành thuê phòng ở khách sạn gần đó.
i nói đến việc sắp xếp đồ đạc để đi du lịch, bạn có thể đóng gói hành lý ký gửi trước khi chất đầy hành lý xách tay của mình với những thứ còn lại. Vâng, đó là thời gian để suy nghĩ lại điều đó. Đây từng là cách tôi đóng gói, cho đến khi tôi học được một cách khó khăn để không làm điều đó.  Gần đây khi tôi đến Thành phố Kansas ở Hoa Kỳ , tôi phải quá cảnh qua Denver, nơi tôi có một chặng dừng chân kéo dài một giờ. Nhưng trong chuyến bay, một cơn giông bão ập đến khu vực và Sân bay Quốc tế Denver tạm thời đóng cửa, khiến chúng tôi không thể hạ cánh. Chúng tôi phải bay vòng, và cuối cùng máy bay phải hạ cánh xuống một sân bay khác trong khu vực để tiếp nhiên liệu. Vào thời điểm cuối cùng chúng tôi hạ cánh xuống Denver, máy bay của tôi đến Thành phố Kansas đã đi được nửa chặng đường.  Không cần phải nói, tôi đã không có mặt trên chuyến bay. Mặt khác, hành lý ký gửi của tôi đã có, và đang nằm yên vị trong khu vực giữ hành lý của Sân bay Quốc tế Thành phố Kansas. Tệ hơn nữa, chuyến bay tiếp theo có sẵn là hai ngày sau đó, và hành lý của tôi sẽ mất cả ngày để đưa nó trở lại Denver. Lúc đó cũng đã gần nửa đêm, chán nản và mệt mỏi (lúc đó tôi đã thức được 30 tiếng), tôi đành cam chịu và thuê một phòng ở khách sạn gần đó.  Tôi ít biết rằng, thử thách không dừng lại ở đó. Khi đến khách sạn, tôi mở hành lý xách tay và vô cùng kinh hoàng khi nhận ra rằng mình hầu như không có thứ gì hữu ích. Tôi hầu như không có đồ vệ sinh cá nhân, tôi chỉ có một bộ quần áo để thay và tôi thậm chí không có kính.  Mặc dù tôi có thể mua bất cứ thứ gì mình cần khi khám phá Denver vào ngày hôm sau, nhưng tôi chắc chắn đã có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, rắc rối, tiền bạc và sự thất vọng (hãy tưởng tượng việc tranh giành mua những thứ cần thiết ở một nơi xa lạ!) nếu tôi có ban đầu đóng gói tất cả những thứ đó trong hành lý xách tay của tôi.   Tình huống của tôi khá độc đáo, nhưng tôi chắc rằng tất cả các bạn đều đã nghe những câu chuyện kinh hoàng về việc hành lý bị chậm trễ hoặc thất lạc — và đôi khi không bao giờ lấy lại được — tại nhiều sân bay khác nhau trên thế giới. Vì vậy, từ một người đã tự mình trải nghiệm, đây là những thứ bạn thực sự nên đóng gói trong hành lý xách tay để không phải tranh giành mua những thứ cần thiết nếu gặp sự cố với hành lý của mình.
Khi đến khách sạn, tôi mở hành lý xách tay và nhận ra mình hầu như không có thứ gì hữu ích. Tôi đã có thể tiết kiệm được thời gian, tiền bạc nếu tôi để chúng vào hành lý xách tay trước khi khởi hành" - phượt thủ chia sẻ. 
Một (hoặc hai) bộ quần áo để thay  1 / 8 Tín dụng: 123rf Nhiều khả năng, bạn sẽ cần một bộ quần áo mới, cho dù đó là vì bạn đang cảm thấy khó chịu vì đã đi du lịch hàng giờ hoặc hành lý ký gửi của bạn bị chậm trễ. Để an toàn, hãy đóng gói hai bộ quần áo.
Không chỉ thất lạc hành lý, bạn có thể bị hoãn chuyến bay bất kỳ lúc nào - hoãn chuyến do thời tiết... khi đã hoàn thành thủ tục ký gửi hành lý. Vì thế, để an toàn, bạn nên xếp 2 bộ quần áo đơn giản, ấm, thoải mái trong hành lý xách tay.
Kính đeo  2/8 _ _ Tín dụng: 123rf Nếu bạn đang đeo kính áp tròng trên chuyến bay của mình, bạn nên mang theo một cặp kính để thay nếu mắt bạn bị khô - điều này sẽ xảy ra do không khí trên máy bay khô như thế nào. Mang theo hộp đựng và một số giải pháp cho ống kính của bạn, nếu cần.
Nếu đang đeo kính áp tròng, bạn nên mang theo 1 cặp kính để thay nếu mắt bị khô - điều này sẽ xảy ra khi máy bay ở độ cao hàng ngàn mét so với mặt đất. 
đồ vệ sinh cá nhân  3/8 _ _ Tín dụng: 123rf Cụ thể hơn, những vật dụng như bàn chải đánh răng, kem chống nắng, sữa rửa mặt và nước tẩy trang — những thứ mà khách sạn hoặc máy bay của bạn sẽ không cung cấp. Chà, họ có thể sẽ có bàn chải đánh răng và một ít kem đánh răng, nhưng nếu bạn đặc biệt, chắc chắn chúng sẽ không có chất lượng tốt. Ngay cả khi bạn không có làn da khô, hãy mang theo một ít kem dưỡng ẩm hoặc thậm chí là mặt nạ vì không khí trên máy bay và sân bay khá khô. Ồ, không có hại gì khi đóng gói một số dầu gội, dầu xả và sữa tắm cỡ du lịch.  Nếu bạn nói chuyện với một nhân viên của hãng hàng không, bạn cũng có thể thử yêu cầu họ cung cấp một số đồ vệ sinh cá nhân. Đó là những gì tôi đã làm, và tôi đã mua cho mình một số đồ vệ sinh cá nhân cơ bản đựng trong chai nước. Điều này đưa tôi đến mục tiếp theo trong danh sách này…
Vật dụng cần mang theo như kem chống nắng, sữa rửa mặt và nước tẩy trang - những thứ mà khách sạn hoặc máy bay sẽ không cung cấp. Cũng đừng quên kem dưỡng ẩm, bộ dầu gội dầu xả du lịch, đề phòng bạn phải ở lại sân bay hay thành phố quá cảnh hơn thời gian dự tính. 
Chai nước  4/8 _ _ Tín dụng: 123rf Nước đóng chai đắt tiền, thậm chí còn đắt hơn khi bạn mua nó từ cửa hàng tiện lợi ở sân bay. Mang theo một chai nước mà bạn có thể dễ dàng đổ đầy lại từ một trong nhiều máy lọc nước xung quanh sân bay.
Nước đóng chai ở sân bay khá đắt, để tiết kiệm, bạn có thể mang theo 1 chai nước rỗng để lấy nước từ các máy lọc tại đây.
Cái ví  5/8 _ _ Tín dụng: 123rf Hãy nhớ luôn mang theo tiền mặt và thẻ bên mình kẻo hành lý của bạn bị thất lạc hoặc bị chậm trễ — hãy nghĩ đến tất cả những bất tiện mà nó có thể gây ra!
Luôn "thủ" sẵn tiền mặt.
Thiết bị điện tử và bộ sạc  6/8 _ _ Tín dụng: 123rf Điều này có vẻ như tôi đang nói rõ ràng, nhưng tôi suýt nữa đã nhét bộ sạc của mình vào hành lý ký gửi vì tôi không nghĩ quá nhiều về nó. Nếu bạn mang theo máy tính xách tay, hãy nhớ mang theo bộ sạc của nó trong hành lý xách tay của bạn.
Nếu bạn mang theo máy tính xách tay, điện thoại... hãy nhớ để bộ sạc của nó trong hành lý xách tay của bạn.
Thuốc  7/8 _ _ Tín dụng: 123rf Để sẵn sàng nếu bạn bị ốm, hãy mang theo một số loại thuốc không kê đơn như Panadol hoặc thậm chí là thuốc Po Chai trong hành lý xách tay của bạn. Điều tương tự cũng xảy ra đối với thuốc theo toa!
Để phòng trường hợp bị bệnh, hãy mang theo bên mình một số loại thuốc không kê đơn như panadol hay men tiêu hóa...
Nước rửa tay, khăn lau và khẩu trang  8/8 _ _ Tín dụng: 123rf Khi cuộc sống quay trở lại thời kỳ trước Covid, thật dễ dàng để quên rằng vi rút vẫn đang hoành hành. Để thận trọng, hãy sử dụng những khăn lau này để làm sạch các bề mặt và chất khử trùng để làm sạch tay của bạn. Và xem xét rằng bạn sẽ ở gần một nhóm lớn người trong nhiều giờ liên tục, tốt nhất bạn nên đeo khẩu trang.
Nước rửa tay, khăn lau và khẩu trang là vật bất ly thân ở thời hậu COVID-19.  

An Huỳnh (theo HW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI