Phim Pháp tạo dấu ấn, nam chính 'Song Lang' đoạt giải tại LHP Tokyo 2018

02/11/2018 - 17:47

PNO - Diễn viên Liên Bỉnh Phát vừa được trao giải 'Viên ngọc quý Tokyo' - giải thưởng dành cho những gương mặt mới xuất sắc của điện ảnh. Ngoài ra, bộ phim Amada của Pháp đoạt giải cao nhất tại LHP Tokyo 2018.

Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Tokyo (Tokyo International Film Festival - TIFF) lần thứ 31 đang diễn ra từ ngày 25/10 đến 3/11/2018. Năm nay, phía Việt Nam tham dự với phim Song Lang của đạo diễn Leon Quang Lê và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Bộ phim tham dự ở hạng mục Asian Future

Vào chiều nay, 2/11, Lễ trao giải TIFF đã được diễn ra. Trong đó, giải thưởng Viên ngọc quý Tokyo (Tokyo Gemstone Award for Acting) đã được trao cho 4 diễn viên: Mai Kiryu và Nijiro Murakami (Nhật Bản), Karelle Tremblay (Canada) và Liên Bỉnh Phát (Việt Nam).

Phim Phap tao dau an, nam chinh 'Song Lang' doat giai tai LHP Tokyo 2018
Liên Bỉnh Phát tại lễ trao giải vào chiều nay, 2/11

"Xin chào mọi người. Tôi là Liên Bỉnh Phát, đến từ Việt Nam, đóng vai chính của phim Song Lang. Tôi rất vui khi lần đầu tiên được tham gia một LHP quốc tế tầm cỡ như Tokyo, và thật sự bất ngờ khi được xướng tên nhận giải Tokyo Gemstone Award. Tôi thấy mình vô cùng may mắn. Lời cuối cùng tôi xin cảm ơn đến tất cả khán giả của LHP và ban tổ chức LHP, đặc biệt là cảm ơn Song Lang đã cho tôi cơ hội đến với LHP", Liên Bỉnh Phát phát biểu khi nhận giải.

Phim Phap tao dau an, nam chinh 'Song Lang' doat giai tai LHP Tokyo 2018
Liên Bỉnh Phát và đạo diễn Leon Lê trong ngày khai mạc LHP quốc tế Tokyo

Viên ngọc quý Tokyo là giải thưởng chính thức của TIFF, bắt đầu được đưa vào danh mục trao giải từ năm 2017. Giải được trao cho 3 đến 5 gương mặt diễn viên mới, có phần thể hiện xuất sắc trong các tác phẩm tham dự tại liên hoan.

Clip trao giải cho diễn viên phim Song Lang:

 

Ngoài ra, trong phần trao giải năm nay, những bộ phim tạo được dấu ấn tại TIFF cũng được vinh danh. Trong đó, phải kể đến giải Tokyo Grand Prix 2018 được trao cho phim Amanda - đạo diễn Mikhael Hers của Pháp. Bộ phim cũng giật luôn giải Kịch bản xuất sắc nhấtAmada xoay quanh câu chuyện của một gia đình chịu hậu quả lớn sau cuộc tấn công khủng bố ở Paris.

Phim Phap tao dau an, nam chinh 'Song Lang' doat giai tai LHP Tokyo 2018
Hình ảnh trong bộ phim Amanda của đạo diễn Mikhael Hers

Bên cạnh đó, ở hạng mục Asian Future, đại diện Song Lang của Việt Nam để vuột khỏi tay giải thưởng thuộc về bộ phim A first Farewell của Trung Quốc. Song Lang của đạo diễn Leon Lê trước đó nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn và khán giả tại Nhật. Nhiều người dân Nhật Bản bày tỏ tình cảm với bộ phim bằng cách mặc trang phục truyền thống để đi xem phim.

Một số giải thưởng đáng chú ý tại TIFF 2018: 

Đạo diễn xuất sắc nhất: Edoardo De Angelis (Ý)

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Pina Turo (Ý)

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Jesper Christensen (Đan Mạch)

Phim hợp tác nghệ thuật hay nhất: The White Crow (Anh)

Phim xuất sắc nhất hạng mục Asian Future: A first Farewell (Trung Quốc)

Giải Tinh thần Châu Á của Trung tâm Châu Á thuộc quỹ Nhật Bản: phim Wushu Orphan - đạo diễn Huang Huang.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI