Vận động viên bóng rổ một tay vẫn… “làm nên chuyện”

20/01/2023 - 21:02

PNO - Mới đây, các đồng đội và người hâm mộ của đội bóng rổ Northwestern State (Mỹ) đã không ngớt trầm trồ khi cầu thủ bóng rổ tân sinh viên Hansel Emmanuel ghi điểm đầu tiên cho đội.

 

Hansel Emmanuel chơi bóng rổ chỉ bằng một tay - ẢNH: SPORTING NEWS
Hansel Emmanuel chơi bóng rổ chỉ bằng một tay - ẢNH: SPORTING NEWS

Đó là một trường hợp vô cùng đặc biệt không chỉ vì tài năng của Hansel Emmanuel mà bởi anh chơi bóng rổ khi chỉ còn một cánh tay.

Ở phút cuối trận đấu, anh tiếp tục ghi thêm vào tổng số điểm của đội mình bằng một cú ném bóng sấm sét, ấn định chiến thắng 91-73 trước Louisiana-Monroe, khiến đám đông đồng loạt đứng dậy vỗ tay không ngừng.

Cha của Emmanuel là một vận động viên chuyên nghiệp ở Cộng hòa Dominica. Emmanuel đã bắt đầu chơi bóng rổ từ khi lên 6. Có lần, một bức tường đá vôi đã đổ sập xuống cậu bé khi cậu vẫn còn ôm chặt quả bóng rổ. Một cánh tay của Emmanuel bị nghiền nát, buộc phải cắt bỏ. Thay vì từ bỏ đam mê, cậu bé ấy tiếp tục vượt lên khiếm khuyết để chơi bóng. Cậu luyện tập không ngừng nghỉ để không ai phải cảm thấy tiếc nuối và thương tiếc cho khuyết tật của cậu. Với ý chí và nghị lực phi thường, từ những đoạn clip ngắn quay cảnh chơi bóng rổ trên đường phố, Emmanuel bắt đầu tạo ra một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

Các video trên mạng xã hội của Emmanuel đã thu hút sự chú ý của huấn luyện viên trưởng tại Life Christian Academy ở Florida, một trong những đồng đội cũ của cha Emmanuel. Ngưỡng mộ đam mê của cậu bé, ông đã giúp Emmanual nhận một học bổng và chơi bóng rổ chuyên nghiệp tại Life Christian Academy. Emmanuel đã không làm huấn luyện viên của mình thất vọng khi mang về chiến thắng cho Northwestern State trong giải đấu gần đây nhất.

Tú Quyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI