"Vắc-xin tinh thần" của giáo sư John Vu - Nguyên Phong trong tập hai "Muôn kiếp nhân sinh"

13/05/2021 - 18:15

PNO - Một năm sau ngày "Muôn kiếp nhân sinh" trở thành hiện tượng xuất bản tại Việt Nam, tập hai của cuốn sách này vừa chính thức được phát hành.

Cùng thời điểm này vào năm 2020, giáo sư John Vu - Nguyên Phong cho ra mắt cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh (First News và Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM ấn hành). Tác phẩm nhanh chóng best-seller và trở thành hiện tượng xuất bản tại Việt Nam. 

Năm nay, giáo sư John Vu - Nguyên Phong cho ra mắt tập hai của cuốn sách, cũng vào đúng thời điểm thế giới căng thẳng trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng.  

Muôn kiếp nhân sinh đã có tập Hai
Muôn kiếp nhân sinh đã có tập hai

Nếu như tập một là hành trình trải nghiệm các kiếp sống kỳ lạ của doanh nhân Thomas ở nền văn minh Atlantis và Ai Cập, thì đến tập hai là câu chuyện từ nước Mỹ đương đại, ngược về vùng văn minh Lưỡng Hà đến Ba Tư, Ấn Độ cổ đại…

Bộ sách Muôn kiếp nhân sinh khai thác đề tài từ góc nhìn tâm linh, nhưng được viết kết hợp với kiến thức khoa học, triết học và lịch sử, văn hóa. Tác phẩm vì vậy mà vượt qua được những tranh luận về “tiền kiếp - hậu kiếp” khó tin trong đời sống nhân loại, trở thành câu chuyện minh triết chuyển tải tư tưởng các vĩ nhân, các nhà hiền triết qua các thời đại; hướng đến việc thức tỉnh con người - một cuộc “cách mạng tâm thức” mà con người cần hướng đến.

Đó cũng là một trong những lý do khiến bộ sách được bạn đọc yêu thích, đón nhận.

Giáo sư John Vu - Nguyên Phong
Giáo sư John Vu - Nguyên Phong

Trong Muôn kiếp nhân sinh tập hai cũng có những phân tích sâu sắc về nguồn gốc của thiên tai, đại dịch mà loài người đã từng đối mặt trong những thế kỷ trước.

Bằng những lý giải khoa học và những truyền tải thông điệp có ý nghĩa thức tỉnh, cả hai tập sách Muôn kiếp nhân sinh của giáo sư John Vu - Nguyên Phong được bạn đọc gọi là “liều vắc-xin tinh thần” có ý nghĩa xoa dịu lòng người trong giai đoạn dịch bệnh, nhiều biến động.

Giáo sư Nguyên Phong tin rằng, mọi việc dù lớn hay nhỏ đều góp phần ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hiện tại hoặc tương lai. Triết lý nhân quả, tinh thần, thế giới quan của tư tưởng Phật giáo được truyền tải rõ nét trong cả hai tập sách này. "Nhân quả là bảng chỉ đường, hướng con người về thiện lương".

Trong tập hai, ông dành thêm thời lượng nói về phần quy luật nhân quả vũ trụ. Ông cho rằng đó là thứ năng lượng khởi nguyên tạo nên sự sinh tồn của vạn vật vũ trụ mà con người chính là một phản chiếu sống động nhất.

"Tương lai có thể sẽ rất khác. Để thực sự góp phần cứu vãn, nhất thiết phải cảnh báo, phải thức tỉnh càng nhiều người càng tốt. Chúng ta cần phải chuyển đổi tâm thức, chia sẻ yêu thương, giảm cộng nghiệp mỗi người, cộng nghiệp mỗi quốc gia càng sớm càng tốt" - trích Muôn kiếp nhân sinh, tập hai. 

Bộ sách chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa về sự thức tỉnh trong cá nhân mỗi người
Bộ sách chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa về sự thức tỉnh trong mỗi cá nhân 

“Con người có thể ví như một bộ máy vận hành năng lượng bằng tư tưởng, lời nói, và hành động. Khi suy tưởng, nói gì, hay làm gì ta đều phóng ra một luồng năng lượng vào không gian, nó đụng chạm vào năng lượng khác, làm mất sự cân bằng sẵn có. Do đó vũ trụ phải phản ứng ngược lại để tái lập sự cân bằng.

Nói một cách khác, tư tưởng, lời nói, hay hành động của ta cũng đều là những năng lượng, hay nhân, gây mất cân bằng nên sẽ gặp phản lực ngược lại, cũng chính là quả”, giáo sư viết.

Một trích đoạn khác từ cuốn sách: "Chúng ta đều là phần tử của một sự sống vĩ đại hay còn gọi là chân ngã, thuộc về một năng lượng khởi thủy uyên nguyên, được sắp đặt khéo léo bởi một định luật trong vũ trụ. Khi không bị thế giới bên ngoài lôi kéo thì ta sẽ đạt được trạng thái định và trong tâm thức bất động, vô vi đó sẽ khởi lên một tình thương bao la vô bờ bến. Tình thương chỉ thật sự hiện diện ở cái tâm không còn tư dục". 

Muôn kiếp nhân sinh tập hai dày 568 trang, in màu với 40 trang phụ bản về Thế giới nhân quả vũ trụ. Phiên bản sách nói với giọng đọc của MC Đông Quân sẽ được phát hành trên Voiz FM từ tháng 6/2021.  

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI