Va chạm trên biển, 2 ngư dân tử vong, 1 người mất tích

06/06/2022 - 09:56

PNO - Khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Quảng Nam, tàu cá số hiệu của tỉnh Quảng Ngãi đã va chạm với 1 tàu không rõ số hiệu khiến cho 2 ngư dân tử vong, 1 người mất tích.

Sáng 6/6, đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam - cho biết, trên vùng biển của tỉnh này vừa xảy ra vụ va chạm giữa 2 tàu khiến nhiều người thương vong, mất tích.

Khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển ở Quảng Nam, tàu cá của ông Công va chạm với một tàu khác không rõ số hiệu khiến 8 ngư dân rơi xuống biển, 2 người chết, 1 người vẫn đang mất tích
Khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển ở Quảng Nam, tàu cá của ông Công va chạm với một tàu khác không rõ số hiệu khiến 8 ngư dân rơi xuống biển, 2 người chết, 1 người vẫn đang mất tích

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3g30 cùng ngày đã xảy ra vụ va chạm trên biển giữa tàu cá QNg 91426 do ông Trần Văn Công (47 tuổi, trú TP. Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng với một tàu không rõ số hiệu tại vị trí 15,47 độ vĩ bắc - 108,32 độ kinh đông, cách bờ biển xã Bình Dương, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) khoảng 7 hải lý về hướng Đông. Hậu quả tàu của ông Công bị chìm trên biển, 8 ngư dân trên tàu rơi xuống biển.

Nhận được tin báo, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Đồn biên phòng Cửa Đại (đóng tại TP. Hội An, Quảng Nam) điều động hai ca nô cùng 10 cán bộ chiến sĩ tham gia cứu hộ tàu bị nạn.

Lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Nam đã cùng với các ngư dân đang hoạt động ở vùng biển này tiến hành cứu vớt tàu bị nạn
Lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Nam đã cùng với các ngư dân đang hoạt động ở vùng biển này cứu vớt tàu bị nạn

Lực lượng biên phòng đã phối hợp cùng tàu cá của ngư dân đang hoạt động ở khu vực này đã vớt được 7 ngư dân, trong đó có 2 người tử vong, 5 người khác đưa vào bờ an toàn, 1 người vẫn đang mất tích.

2 ngư dân tử vong được xác định là Võ Đình Nam (59 tuổi) và Nguyễn Văn Thành (54 tuổi, cùng trú tỉnh Quảng Ngãi). Ngư dân mất tích là ông Trần Gương (61 tuổi, trú Quảng Ngãi) đang được lực lượng biên phòng tích cực tìm kiếm.

Tàu cá QNg 91426 TS do ông Công làm thuyền trưởng, kiêm chủ tàu hành nghề pha xúc, trên phương tiện có 8 thuyền viên, xuất bến lúc 13g ngày 4/6 tại Trạm kiểm soát biên phòng Sa Kỳ (Quảng Ngãi).

Theo ông Mẫn, hiện tại lực lượng biên phòng Bình Minh (đóng tại huyện Thăng Bình) vẫn phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý vụ việc, truy tìm tàu đã va chạm với tàu cá trên.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI