Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị tông chìm ở Hoàng Sa

02/04/2020 - 17:43

PNO - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Ngãi vừa báo cáo về thông tin một tàu cá của tỉnh bị tông chìm ở vùng biển đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam.

Theo báo cáo số 47/BC-UBND ngày 2/4/2020 của UBND xã Bình Châu về tình hình tàu cá hành nghề trên biển bị tàu nước ngoài tông chìm, nội dung cụ thể như sau:

Tàu cá số hiệu QNg-90617-TS công suất 420CV do ông Trần Hồng Thọ (SN 1987, chồng bà Nguyễn Thị Chi, ở thôn Phú Quý, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) làm chủ phương tiện, đăng ký hành nghề lặn.

Một tàu cá Quảng Ngãi bị tông chìm vào năm 2015 - Ảnh tư liệu
Một tàu cá Quảng Ngãi bị tông chìm vào năm 2015 - Ảnh tư liệu

Phương tiện xuất bến tại trạm kiểm soát biên phòng Sa Kỳ ngày 20/3/2020, hành nghề tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, trên phương tiện có 8 lao động.

Lúc 6g ngày 2/4/2020, bà Chi nhận được điện thoại của bà Nguyễn Thị Kim Hồng (SN 1983, ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu) nói là phương tiện của ông Thọ bị tàu nước ngoài tông chìm ở đảo Phú Lâm, tại tọa độ 16’42’’N-120’25’’44’’’E.

Sau khi được tin, có ba tàu cá gồm: QNg-90045-TS do ông Đặng Tằm làm chủ phương tiện; QNg-90399-TS do ông Đặng Dũng làm chủ phương tiện và tàu QNg-90929-TS do ông Nguyễn Thành Linh làm chủ phương tiện đến cứu hộ, nhưng khi đến nơi thì không thấy phương tiện và ngư dân tàu QNg-90617-TS mà chỉ thấy một tàu sắt màu trắng của Trung Quốc. Ba tàu cá tiếp tục tìm kiếm nhưng không phát hiện được tàu QNg-90617-TS và các ngư dân. Sau đó, ông Đặng Tằm gọi điện về cho bà Hồng thông báo sự việc.

UBND xã Bình Châu đã phối hợp với Đồn biên phòng Bình Hải làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Hồng. Bà Hồng cũng thông tin đúng như đã cung cấp cho bà Nguyễn Thị Chi.

Xét thấy vụ việc mang tính chất phức tạp, nguy hiểm đến tính mạng của ngư dân xã Bình Châu đang hành nghề trên biển; Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bình Sơn đã báo cáo lên Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi và đơn vị này đã đề nghị Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cùng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 sớm có biện pháp hỗ trợ, tìm kiếm các ngư dân và tàu cá QNg-90617-TS.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị Bộ Ngoại giao xem xét, có biện pháp hỗ trợ, nhằm đảm bảo cho tàu thuyền và ngư dân ta hoạt động an toàn trên biển.

Đồng thời, đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bình Sơn tiếp tục phối hợp với bộ đội biên phòng, các đài canh tổ chức theo dõi, giữ thông tin liên lạc và kêu gọi, hướng dẫn các tàu cá của địa phương hỗ trợ tìm kiếm các ngư dân tàu cá QNg-90617-TS; thường xuyên báo cáo tình hình về tỉnh.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI