UBND TP chỉ đạo miễn phí điều trị cho tất cả các bé bị cổ thụ ngã đè nhập viện

26/05/2020 - 15:06

PNO - Sáng 26/5, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 xác nhận đã tiếp nhận 8 học sinh trong đó có 4 trường hợp nặng cần theo dõi tích cực.

Theo Bệnh viện Nhi Đồng 2, 8 trường hợp được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến Khoa Cấp cứu hiện đã tỉnh. Trong đó, 4 trường hợp đã tỉnh táo, được khám và điều trị ngoại trú, 4 trường hợp còn lại bị gãy xương đùi, chấn thương cột sống, chấn thương bụng kín… vẫn đang được tích cực theo dõi, chuyển qua khoa khác để tiếp tục điều trị.

sdfnmmnfd
Đại diện Ủy ban nhân dân TPHCM đến thăm các em học sinh bị tai nạn - Ảnh: Bệnh viện Nhi Đồng 2 cung cấp 

Trong sáng cùng ngày, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM; ông Nguyễn Văn Phước, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 3 cùng thầy cô của trường THCS Bạch Đằng đã đến thăm hỏi các học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TPHCM, Bệnh viện Nhi Đồng 2 không thu bất kỳ chi phí điều trị ngoài bảo hiểm nào đối với các trường hợp này.

Lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Sở GD&ĐT nghe Giám đốc Bệnh viện Sài Gòn - ITO báo cáo về các trường hợp đang điều trị tại đây - Ảnh: Trung tâm báo chí
Lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo nghe giám đốc Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - ITO báo cáo về các trường hợp đang điều trị tại đây - Ảnh: Trung tâm báo chí

Tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - ITO, bác sĩ Nguyễn Thành Tâm - Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Bệnh viện tiếp nhận 4 học sinh cấp cứu, trong đó có 1 trường hợp nhẹ (xây xát phần mềm) được cho về và hiện đang điều trị 3 cháu.

Trong số đó, có hai cháu bị gãy xương cẳng chân nặng (gãy hở). Một cháu nặng hơn, có kèm theo gãy xương chậu và xương ở dưới cổ chân. Trường hợp này rơi vào tình trạng sốc ngay khi vừa nhập viện. Bệnh viện đã tập trung các ê-kíp trực và cấp cứu nội viện, báo động đỏ và tập trung xử lý. Cháu bé hiện qua cơn nguy kịch, bệnh viện đang tiếp tục hội chẩn để tìm ra phương án tốt nhất xử lý cho các cháu nhanh phục hồi”.

Riêng trường hợp học sinh N.T.K. không may tử vong, lãnh đạo thành phố cũng lên kế hoạch đến viếng vào chiều nay (26/5). Trước mắt, Ủy ban nhân dân thành phố sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng để gia đình lo hậu sự, Ủy ban nhân dân quận 3 cũng hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng.

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI