UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu kiểm tra hiện trạng thực tế dự án King Bay

03/07/2021 - 07:12

PNO - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản giao Sở Xây dựng kiểm tra làm rõ nội dung công dân phản ánh, kiến nghị liên quan đến dự án Khu dân cư 125 ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch (dự án King Bay).

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận được đơn của công dân phản ánh: Công ty CP Free Land – chủ đầu tư dự án King Bay căn cứ vào 2 văn bản 3823/SXD-QLN-TTBĐS ngày 30/7/2020 và văn bản1054/SXD-QLN-TTBĐS ngày 24/3/2021 của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh tại khu A2 thuộc dự án King Bay, để thúc đẩy, ép khách hàng ký hợp đồng mua – bán tài sản hình thành trong tương lai và đóng đủ số tiền mua bán, nếu không ký hợp đồng mua bán là vi phạm hợp đồng đặt cọc và chiếm đoạt tiền cọc đã nộp. Trong khi thực tế, Công ty Free Land chưa đảm bảo các điều kiện để bán nhà theo quy định như: chưa thi công hoàn thiện các hạng mục của dự án, giá chuyển nhượng đất và nhà quá cao so với quy định, dự án chưa hoàn chỉnh về các điều kiện chuyển nhượng. Do đó, các công dân đề nghị kiểm tra thực tế hiện trạng dự án của phân khu A2 và xem xét ngăn chặn việc Công ty Free Land bán nhà ở hình thành trong tương lai trái quy định pháp luật.

UBND tỉnh Đồng Nai
UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra hiện trạng dự án, hồ sơ dự án King Bay, báo cáo trong tháng 7/2021

Trước phản ánh trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân. Tiến hành kiểm tra hiện trạng thực tế đối với dự án Khu dân cư 125 ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch do Công ty CP Free Land làm chủ đầu tư; kiểm tra hồ sơ và các quy định pháp luật có liên quan. Báo cáo tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý theo đúng quy định; Sở Xây dựng báo cáo kết quả thực hiện lên Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 7/2021.

Liên quan đến vụ việc trên, theo các khách hàng, năm 2018, họ có ký với Công ty cổ phần Free Land “Hợp đồng đặt cọc hứa mua - hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai” để mua nhà ở tại dự án King Bay (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). Theo thỏa thuận trong hợp đồng, Công ty CP Free Land cam kết thời điểm dự kiến công ty đáp ứng điều kiện chuyển nhượng để ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai vào khoảng tháng 6/2019, nhưng chủ đầu tư dự án đã không thực hiện đúng nghĩa vụ đã cam kết như thỏa thuận.

Sau đó, Công ty CP Free Land dựa vào 2 công văn Sở Xây dựng liên tục yêu cầu khách hàng thanh toán tiền và ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai, nếu khách hàng không thực hiện sẽ bị đơn phương thanh lý hợp đồng và công ty chỉ hoàn trả 50% số tiền đã đóng. Hiện nay các khách hàng đã thanh toán cho Công ty CP Free Land với số tiền từ 85% - 95% giá trị. 

Được biết, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa có công văn huỷ văn bản 1054/SXD-QLN-TTBĐS về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh tại khu A2 thuộc dự án King Bay vì dự án chưa đảm bảo đầy đủ tính pháp lý của việc bảo lãnh trong bán nhà hình thành trong tương lai.

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI