UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu xử lý những lùm xùm tại dự án King Bay

15/05/2021 - 17:57

PNO - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản số 4968/UBND-KTN gửi Giám đốc Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Kế hoạch Đầu tư và UBND huyện Nhơn Trạch đề nghị Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị trên xem xét, xử lý những lùm xùm tại dự án King Bay theo phản ánh của Báo Phụ Nữ TPHCM và có văn bản trả lời cho Báo Phụ Nữ TPHCM rõ.

Liên quan đến vụ việc, theo Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, ngày 24/3/2021, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có văn bản số 1054/SXD-QLN-TTBĐS gửi Công ty CP Free Land và đồng gửi Ngân Ngân hàng TMCP Quân đội – phòng giao dịch Nhơn Trạch (MB) với nội dung xác nhận điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh tại Khu A2 thuộc Khu dân cư xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (dự án King Bay).

Theo nội dung, chủ đầu tư là Công ty CP Free Land trước khi ký hợp đồng mua bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được Ngân hàng TMCP Quân đội – phòng giao dịch Nhơn Trạch có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ cam kết với khách hàng.

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai yêu cầu
Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đề nghị Ngân hàng MB xác nhận có hay không việc bảo lãnh nghĩa vụ tài chính bán nhà ở hình thành trong tương lai tại khu dân cư A2 dự án King Bay

Tuy nhiên, vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai nhận được đơn của các khách hàng đề nghị Sở Xây dựng kiểm tra xem xét, ngăn chặn kịp thời những việc làm trái quy định của chủ đầu tư. 

Qua những nội dung trên, Sở Xây dựng đề nghị Ngân hàng TMCP Quân đội – phòng giao dịch Nhơn Trạch xác nhận hiện nay phía ngân hàng có đang thực hiện công tác bảo lãnh nghĩa vụ tài chính theo quy định cho Công ty CP Free Land đối với việc bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tươn lai tại khu dân cư A2 thuộc dự án King Bay hay không.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Ngân hàng TMCP Quân đội – phòng giao dịch Nhơn Trạch, ông Nguyễn Thành Nhân cho biết, Ngân hàng MB đã có phụ lục hợp đồng huỷ hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc với Công ty CP Free Land, nhưng bên Ngân hàng phải làm thận trọng để tránh rủi ro, khiếu kiện giữa các bên. Ngân hàng MB đang trong quá trình thực hiện thủ tục để gửi công văn đến Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai.

Liên quan đến việc trên, trước đó, ngày 19/4/2020, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) – Phòng giao dịch Nhơn Trạch vừa có thông báo gửi khách hàng cho biết đã chấm dứt quyền và nghĩa vụ liên quan đến “Hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc” với Công ty CP Free Land – chủ đầu tư dự án KingBay.

Theo Ngân hàng MB, căn cứ vào Điều 56 Luật kinh doanh bất động sản thì Công ty CP Free Land chỉ mới được Ngân hàng MB ký “Hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc” cho nên chưa đảm bảo tính pháp lý của việc bảo lãnh trong bán nhà hình thành trong tương lai. Hiện Ngân hàng MB – Phòng giao dịch Nhơn Trạch và Công ty CP Free Land đã có văn bản chấm dứt quyền và nghĩa vụ liên quan đến “Hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc” trên. Lý do, Công ty CP Free Land chưa cung cấp đủ các hồ sơ theo quy định về chính sách của Ngân hàng TMCP Quân Đội.

Tuy nhiên, đến nay Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vẫn chưa nhận được thông báo huỷ Hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc giữa Ngân hàng TMCP Quân đội – phòng giao dịch Nhơn Trạch và Công ty CP Free Land. 

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI