UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân cung cấp hồ sơ dự án King Bay cho Công an TPHCM

28/06/2021 - 12:19

PNO - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có công văn trả lời người dân tố cáo Công ty CP Free Land liên quan đến dự án King Bay.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhận được đơn của người dân là khách hàng của Công ty CP Free Land với nội dung tố cáo liên quan đến Công ty CP Free Land. Trong đơn, người dân cho rằng bà Vũ Minh Lý – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Free Land là đại diện pháp luật của công ty đã vi phạm các điều cấm của Luật kinh doanh bất động sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công dân thông qua Hợp đồng đặt cọc về việc hứa mua – hứa bán nhà ở hình thành trong tương lai thuộc dự án Khu dân cư 125 ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch (dự án King Bay). 

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản giao Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, UBND huyện Nhơn Trạch cùng các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát làm rõ nội dung đơn nêu, hồ sơ, tài liệu và các quy định pháp luật có liên quan. 

UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân tiếp tục cung cấp tại liệu cho Công an TPHCM liên quan đến việc tố cáo Công ty Free Land
UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân tiếp tục cung cấp tại liệu cho Công an TPHCM liên quan đến việc tố cáo Công ty Free Land

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, thì nội dung vụ việc thuộc thẩm quyền của các cơ quan tố tụng hình sự. Tại khoản 4, điều 163 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định: “Cơ quan điều tra có thẩm quyền điều tra những vụ án hình sự mà tội phạm xảy ra trên địa phận mình. Trường hợp tội phạm được thực hiện tại nhiều nơi khác nhau không xác định được địa điểm xảy ra tội phạm thì việc điều tra thuộc thẩm quyền của Cơ quan điều tra nơi phát hiện tội phạm, nơi bị can cư trú hoặc bị bắt”.

Qua rà soát, có 12 trường hợp công dân có tên trong danh sách gửi kèm đã gửi đơn đến Công an tỉnh và được Công an tỉnh chuyển đơn đến Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an TPHCM để được xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Do đó, UBND tỉnh đề nghị người dân tiếp tục liên hệ Công an TPHCM cung cấp thông tin, hồ sơ, chứng cứ liên quan đến nội dung  tố cáo để được xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết, đang xác minh vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại dự án King Bay do Công ty CP Free Land làm chủ đầu tư và Công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach bán hàng.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý, cơ quan điều tra đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM phối hợp với các ngân hàng trong hệ thống các ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam cung cấp thông tin, tài liệu về hồ sơ đăng ký mở tài khoản; cung cấp bản sao kê các giao dịch của các tài khoản, từ thời điểm tháng 6/2016 đến nay và cho biết số dư hiện có của các tài khoản đứng tên của các công ty, cá nhân liên quan.

Dù dự án chưa đủ
Dù dự án chưa đủ điệu kiện pháp lý nhưng Công ty CP Free Land đã kỹ rất nhiều Hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai với khách hàng?

Liên quan đến vụ việc trên, vừa qua Công ty CP Free Land – chủ đầu tư dự án King Bay có văn bản gửi khách hàng thu hồi các thông báo thanh lý hợp đồng đặt cọc hứa mua bán nhà ở hình thành trong tương lai – phân khu A2, dự án King Bay.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI