TVB khởi sắc sau thời gian dài khủng hoảng

04/11/2022 - 14:08

PNO - Theo báo cáo mới nhất của TVB, tình hình kinh doanh cũng như các sản phẩm của đài đã có tín hiệu tốt kể từ cuối tháng 6 năm nay.

Diễn viên Huỳnh Tông Trạch đóng vai chính trong Bằng chứng thép phần 5 do TVB sản xuất
Diễn viên Huỳnh Tông Trạch đóng vai chính trong Bằng chứng thép phần 5 do TVB sản xuất

Trong đó, doanh thu của TVB tăng từ 1,248 tỷ HKD (hơn 3.900 tỷ đồng), lên 1,82 tỷ (hơn 5.760 tỷ đồng), tăng 46%, kể từ ngày 30/6. Các tài khoản mạng xã hội của TVB và của các nghệ sĩ trực thuộc đài quản lý hiện có hơn 130 triệu người theo dõi, tăng 217% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong đó, doanh thu từ thị trường đại lục chiếm tỷ trọng cao nhất: 22%, tăng từ 284 triệu HKD (khoảng 900 tỷ đồng) lên 403 triệu HKD (khoảng 1.276 tỷ đồng). Mảng thị trường trực tuyến đạt doanh thu 95 triệu HKD (khoảng 300 tỷ đồng), nhờ các chương trình đồng sản xuất và tăng doanh thu từ truyền thông kỹ thuật số. Trong đó, The Voice là chương trình tiêu biểu thành công với việc kết hợp sản xuất. 

Chương trình giải trí tạp kỹ Sound Lives: Hong Kong Philharmonic Season cũng là điểm sáng của TVB năm nay. Có đến 70% khán giả xem truyền hình tại Hồng Kông theo dõi chương trình này. Theo tiết lộ, thời gian tới, TVB sẽ kết hợp với đài Chiết Giang để sản xuất một chương trình giải trí khác, dự kiến có 100 nghệ sĩ, diễn viên của TVB tham gia. Chương trình được kỳ vọng tiếp tục gây tiếng vang, giúp TVB tiếp tục tăng trưởng.

Ngoài việc phát sóng trên đài, TVB sẽ kết hợp với nền tảng Youku để phát nhiều phim. Đây được đánh giá là hướng đi phù hợp trong bối cảnh giải trí số lên ngôi. Việc một số diễn viên tấn công vào thị trường đại lục, thu hút thêm sự chú ý của lượng lớn khán giả, cũng góp phần giúp cục diện thay đổi. 

Đội ngũ sản xuất
Một số chương trình do TVB sản xuất thu hút lượng lớn khán giả, giúp nhà đài cải thiện tình hình 

Tuy nhiên, tình hình chung của TVB hiện tại cũng còn nhiều vấn đề. Nhiều phim của TVB thời gian qua được đánh giá có tiến bộ trong việc sản xuất, nhưng để so sánh với thời kỳ hoàng kim trước đây là chưa thể. Đơn cử như Bằng chứng thép phần 5 vừa lên sóng cách đây ít ngày, có kịch bản tốt hơn, nhưng kỹ thuật quay, diễn xuất của diễn viên, cách sắp xếp tình huống vẫn chưa thể khiến khán giả hài lòng.

Diễn viên Tăng Chí Vỹ hiện làm tổng giám đốc đài TVB. Trong quá khứ, nam diễn viên từng vướng nhiều bê bối đời tư. Từ khi làm lãnh đạo đài, Tăng Chí Vỹ cũng vài lần bị dư luận chỉ trích vì những hành động khiếm nhã. Vì điều này, nhiều khán giả không thiện cảm với TVB. Trong khi đó, một bộ phận hoài nghi rằng tư duy lãnh đạo của Tăng Chí Vỹ sẽ khiến các sản phẩm của TVB không chất lượng. 

Gần đây, một số diễn viên buộc phải rời TVB vì mức lương bèo bọt, không đủ trang trải cuộc sống. Điều này cũng khiến hình ảnh của đài bị ảnh hưởng. Trong khi đó, nhiều diễn viên kỳ cựu rời đài tìm cơ hội ở đại lục cũng khiến chất lượng diễn xuất bị giảm sút. Cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông, thương hiệu lớn của TVB, dẫu có nhiều thay đổi trong khâu tổ chức, sản xuất nhưng vẫn chưa thể vực dậy được danh tiếng như trước. 

Cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông không còn được chú ý nhiều như trước dẫu cố gắng thay đổi
Cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông không còn được chú ý nhiều như trước

TVB lâm cảnh khó khăn từ năm 2018. Tình hình kinh doanh của đài thua lỗ liên tục, có lúc doanh thu quảng cáo sụt giảm đến 54%. Nhiều phim, chương trình bị khán giả phàn nàn. TVB đã sa thải nhiều nhân viên, diễn viên vì tình cảnh này. Trong năm 2021, TVB thay đổi nhiều nhân sự với hy vọng sẽ cải thiện được khó khăn.

Trung Sơn (theo HK01, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI