Diễn viên rời TVB vì lương bèo bọt, phải vất vả mưu sinh

04/10/2022 - 12:25

PNO - Mới đây, diễn viên Hoàng Đắc Sinh nối dài danh sách diễn viên rời đài TVB vì lương bèo bọt.

 

Diễn viên Hoàng Đắc Sinh rời đài TVB sau 12 năm vì lương bèo bọt
Diễn viên Hoàng Đắc Sinh rời đài TVB sau 12 năm vì lương bèo bọt

Diễn viên Hoàng Đắc Sinh tốt nghiệp khóa đào tạo diễn xuất thứ 23 của TVB vào năm 2009. Anh từng đóng nhiều phim của TVB như: Tình đồng nghiệp, Nữ hoàng văn phòng, Nghĩa hải hào tình, Học trường mật cảnh... 

Anh cho biết thu nhập tại đài TVB không ổn định. Thời gian đầu thu nhập của anh khoảng 5.000 đô-la Hồng Kông/tháng (khoảng 16 triệu đồng), sau đó tăng lên 10.000 đô-la, rồi giảm xuống 8.000 - 9.000 đô-la. Mức thu nhập này khá thấp so với chi phí sinh hoạt tại Hồng Kông - nơi luôn đứng đầu danh sách có mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ bậc nhất thế giới. Chưa kể, anh còn phải đầu tư vào các khoản khác phục vụ công việc.

Có thời điểm không có việc làm, mức thu nhập xuống thấp đáng kể khiến Hoàng Đắc Sinh rất lo lắng. Mỗi ngày, anh đều phải hỏi đạo diễn, nhà sản xuất có việc gì cho anh làm hay không. Anh kể để theo đuổi nghệ thuật, anh đã phải làm rất nhiều công việc lao động chân tay như: bán hàng, giao hàng, phát tờ rơi, nhân viên phục vụ...

"Những công việc làm thêm, kinh nghiệm tôi đã có chắc phải viết hơn 10 trang giấy", nam diễn viên nói.

Trong 12 năm, diễn viên Hoàng Đắc Sinh phải làm đủ việc để mưu sinh vì thu nhập từ nghề diễn không đủ lo cuộc sống
Trong 12 năm, diễn viên Hoàng Đắc Sinh phải làm đủ việc để mưu sinh vì thu nhập từ nghề diễn không đủ lo cuộc sống

Anh không muốn kéo dài cuộc sống lay lắt, khó khăn này nên quyết định rời đài sau 12 năm gắn bó. "Tôi đã 31 tuổi và không thể kéo dài cuộc sống như thế này. Tôi thấy không có tương lai khi ở lại đài. Tôi cần phải làm việc để theo đuổi, hiện thực hóa những ước mơ", Hoàng Đắc Sinh chia sẻ.

Sau khi nghỉ việc, nam diễn viên đi phát tờ rơi. Ban đầu, anh thấy chán nản. Nhưng sau đó anh tự động viên bản thân, rằng không có nghề nào cao quý hay nghề nào thấp hèn. Gần đây, anh chuyển sang hoạt động ở lĩnh vực bán bất động sản, giúp thu nhập khá hơn. 

Dẫu vậy, nam diễn viên cũng tiếc nuối: "Chuyện tôi gắn bó với TVB như tình yêu dành cho một cô gái trong 12 năm, nhưng cô ấy không yêu mình. Nếu nói không tiếc, chắc chắn tôi nói dối".

Trước đó, một số diễn viên cũng rời đài TVB vì mâu thuẫn chuyện lương bổng. Tháng 11/2021, diễn viên Lương Ân dứt áo ra đi sau 9 năm gắn bó. Lương Ân cho biết đã làm việc chăm chỉ nhưng mỗi lần tái ký hợp đồng đều bị giảm lương, với lý do không hoàn thành tốt công việc. Bức xúc vì cho rằng bị chèn ép, nữ diễn viên nghỉ việc. 

Trong 9 năm đó, Lương Ân phải làm thêm nhiều nghề để trang trải cuộc sống. Diễn viên sinh năm 1993 từng diễn xuất trong Mái ấm gia đình 4, Đặc công C9, Sát thủ, Đặc cảnh sân bay, 12 truyền thuyết... Hiện, Lương Ân làm nhân viên cho một nhà hàng Nhật. 

Hiện, diễn viên Lương Ân là nhân viên của một nhà hàng Nhật
Hiện, diễn viên Lương Ân làm tại một nhà hàng Nhật

Diễn viên Lưu Giang (từng đóng Hướng Vấn Thiên trong Tiếu ngạo giang hồ), cũng rời TVB sau 37 năm làm việc. Ông cho biết mức lương nhận được rất thấp. Trong khi đó, ở tuổi ngoài 70, ông vẫn phải thường xuyên đi sớm, về khuya, nhiều lần lái xe trong trạng thái lờ đờ. Đài không hỗ trợ phương tiện đi lại. Tiền lương không đủ "nuôi" xe thì việc tiếp tục theo nghề là bất khả thi.

Diễn viên Lưu Giang buồn, tiếc nuối vì đã từng có những khoảng thời gian đẹp ở đài. Ông cho rằng giải pháp cho vấn đề này là nhà đài cần thay đổi chính sách.

Diễn viên Điền Tâm Ni cũng nghỉ việc vì lương thấp.

Diễn viên Lưu Giang nghỉ việc ở TVB sau 37 năm gắn bó
Diễn viên Lưu Giang nghỉ việc ở TVB sau 37 năm gắn bó

Diễn viên Dương Liệt Duy gần đây cho biết mức lương lúc mới vào đài của anh là 5.000 đô-la Hồng Kông/tháng, sau đó nhảy vọt lên 15.000 đô-la, khi nổi tiếng. Con số này khiến nhiều người bất ngờ vì quá thấp.

Dương Liệt Duy cũng từng làm đủ nghề để kiếm thêm, trang trải cuộc sống. Hiện, anh ký hợp đồng với hãng Shaw Brothers, đồng thời là nghệ sĩ hợp đồng cộng tác với TVB.

Những năm qua, nhiều diễn viên rời TVB vì lương thấp. Họ chuyển sang kinh doanh, hoặc sang đại lục tìm cơ hội mới. Dịch COVID-19 cộng với tình hình kinh doanh thua lỗ khiến nhà đài cắt giảm lương, nhân sự mạnh.

Trung Sơn (theo HK01, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI