Đài TVB lao đao vì COVID-19

25/02/2022 - 10:57

PNO - Hiện, các ê-kíp sản xuất phim, sản xuất chương trình của TVB đều phải tạm ngưng hoạt động do số ca mắc COVID-19 ngày càng tăng.

Trong thông báo mới nhất phát đi vào tối muộn 24/2, đài TVB cho biết: "Để đảm bảo an toàn cho diễn viên, nhân viên, tránh việc lây nhiễm tiếp tục, chúng tôi quyết định đóng cửa các địa điểm quay hình, tạm ngưng các đoàn phim". Thông báo này được đưa ra khi có thêm nhiều diễn viên, nhân viên của đài nhận kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Các địa điểm ghi hình sẽ được khử trùng. Các ê-kíp sẽ hoạt động lại khi đảm bảo an toàn.

TVB khẳng định luôn có các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan quản lý y tế. Thời gian tới, TVB sẽ tiếp tục phối hợp với trung tâm bảo vệ sức khỏe để có kế hoạch dập dịch phù hợp. Trước khi đóng cửa, 70 nghệ sĩ của đài đã thực hiện một MV để cổ vũ tinh thần đội ngũ chống dịch. 

Hôm 21/2, Hồng Kông ghi nhận 7.533 ca mắc COVID-19. 

Thông báo được TVB đưa ra trên Weibo
Thông báo được TVB đưa ra trên Weibo

Đầu tháng 2/2022, TVB ghi nhận 3 trường hợp mắc bệnh sau khi xét nghiệm khoảng 1.000 nhân viên. Những ca mắc đầu tiên này đều là nhân viên hậu trường, thường xuyên tiếp xúc với diễn viên và lãnh đạo của đài. Thời điểm này, các diễn viên Mã Quốc Minh, Lê Diệu Tường, Trần Hào, Thang Lạc Văn... đều bày tỏ lo ngại vì  phải làm việc trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Họ phải thường xuyên quay phim ngoại cảnh, tiếp xúc nhiều người. 

Trần Hào nói trước khi quay diễn viên sẽ đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ nhưng khi vào cảnh quay đều phải cởi bỏ hết. Vì thế, khi về nhà anh vẫn phải mang khẩu trang suốt và không tiếp xúc với vợ con. Anh lo lắng vì các con còn quá nhỏ, nếu không may nhiễm bệnh có thể nguy hiểm.

Giám chế Vương Tâm Úy nói trong quá trình làm việc các đoàn phim đều chú trọng việc phòng, chống dịch bệnh. Áp lực đè nặng lên các ê-kíp khi việc ghi hình không thể trì hoãn vì sẽ ảnh hưởng đến tốc độ sản xuất, kế hoạch phát sóng. 

Tình hình dịch COVID-19 khiến nhiều diễn viên, nghệ sĩ lo lắng khi hoạt động
Tình hình dịch COVID-19 khiến nhiều diễn viên, nghệ sĩ lo lắng khi hoạt động

Thời gian qua, một số diễn viên của TVB như Phan Tịnh Văn, Trương Minh Nhã, Gia Viên, Trần Kiến An... được ghi nhận mắc COVID-19. Trong khi đó, một số nghệ sĩ Hồng Kông đang có nhiều hoạt động tích cực để góp phần chống dịch. Diễn viên Cổ Thiên Lạc, ca sĩ Quách Phú Thành, ca sĩ Trịnh Tú Văn... đã gửi tặng các cơ sở y tế 2.000 - 5.000 bộ xét nghiệm nhanh.

Hai năm vừa qua, TVB chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Hồi tháng 7/2020, đài phải phong tỏa vì một số ca nhiễm, khiến việc sản xuất bị ngưng trệ một thời gian ngắn. Cuối tháng 11/2021, sau tiệc kỷ niệm 53 năm thành lập, đài đã xét nghiệm diện rộng khi có một nhân viên mắc COVID-19. Điều này khiến TVB vốn đã kinh doanh khó khăn nhiều năm qua, nay lại càng khó khăn hơn.

Trung Sơn (theo Sina, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI