Tuyệt vọng khi con gái quan hệ với kẻ đã có vợ

17/04/2022 - 08:55

PNO - Hãy luôn tin rằng hoa trái tốt đẹp nhất sẽ đến nếu chúng ta đã nỗ lực hết lòng hết sức gieo trồng những giá trị xuất phát từ yêu thương.

Thưa chị Hạnh Dung,

Tôi có hai đứa con. Con trai đầu đi du học rồi làm việc ở nước ngoài. Con gái sau năm nay vừa tròn 25 tuổi. Nó là đứa mà tôi khổ tâm nhất. Không ham học như anh, khó khăn lắm chúng tôi mới thúc ép nó tốt nghiệp được cao đẳng marketing. Đến khi đi làm thì nhảy việc liên tục.

Nhưng bi kịch nhất là đi làm tại một công ty quảng cáo được một năm, con gái tôi lại có quan hệ tình cảm với người đàn ông đã có vợ. Nói kiểu gì nó cũng không nghe. Thậm chí vợ chồng tôi từ mặt nó và nó sẵn sàng ra ở riêng.

Chưa hết, khi nó ra ở riêng thì đã từng xảy ra mấy lần vợ tay kia đánh ghen, có khi tại nhà thuê, có lúc cãi cọ, xô xát giữa đường giữa xá. Sau những lần nhục nhã như thế, tưởng chừng nó tỉnh ngộ nhưng không, nó vẫn qua lại với người đàn ông đó.

Chúng tôi rất đau buồn và xấu hổ với dòng họ, người thân, bạn bè, hàng xóm. Mẹ nó chẳng đêm nào ngủ được thẳng giấc. Tôi đi làm nhà nước và chỉ muốn thôi việc vì căng thẳng bởi sự đàm tiếu. Anh nó cũng muốn bỏ việc về nước để giải quyết chuyện gia đình, nhưng chúng tôi thấy chưa cần thiết…

Nói là từ con chứ thật ra ngày nào chúng tôi cũng mong nó về nhà hoặc chỉ cần thỉnh thoảng gọi cho bố mẹ. Thật sự chúng tôi đang rất tuyệt vọng chả biết phải làm thế nào?

Nguyễn Văn H. (Long An)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Anh Văn H. thân mến,

Hạnh Dung hoàn toàn hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh gia đình anh chị đang phải trải qua những ngày tháng phiền não này. Chắc chắn với trách nhiệm của người làm cha làm mẹ, chúng ta không thể để tình trạng này kéo dài.

Nếu cứ xấu hổ, tủi nhục hay tuyệt vọng trông chờ sự “trở về” của con gái, chúng ta sẽ tiếp tục gián tiếp làm cho sai lầm này thêm trầm trọng. Anh chị nên vượt qua tất cả rào cản tự ái, giận dữ để chủ động tìm đến với con thôi.

Bước đầu tiên, hãy sửa chữa sai lầm “từ còn” bằng cách cứ tạm gác chuyện quan hệ bất chính kia lại. Anh chị cần tìm mọi cách thuyết phục con dọn về nhà ở chung với mình trước đã.

Có thể lấy lý do bố mẹ không còn trẻ trung nữa, anh trai thì ở xa nên cần con gái bên cạnh để sớm hôm chăm nom. Anh chị nên hết sức nhã nhặn, bình tĩnh để đạt được mục tiêu này, thậm chí có thể tỏ cho con thấy bố mẹ đã cái thay đổi thái độ không còn gay gắt như trước đây nữa.

Dĩ nhiên, chúng ta vẫn xác định việc qua lại với người đã có gia đình là không thể chấp nhận, nhưng con gái anh chị cần thời gian và một tình cảm lớn khác để có thể kéo cô ấy ra khỏi vùng lẫy hiện tại.

Cả hai điều kiện thời gian và tình cảm đó trước hết cần được tạo dựng từ chính anh chị. Hãy cho con thấy con là đứa con mà cha mẹ luôn yêu thương cho dù con có như thế nào. Làm như thế không phải ta đang chấp nhận sai lầm của con mà đơn giản, chúng ta đang trên liệu trình chữa lành tình cảm giữa các đấng sinh thành và con cái.

Khi đã thật sự hòa giải, thật sự cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ trở lại hệt như ngày nào còn thơ ấu, chúng ta cần tiếp tục cho cô gái nhìn nhận xa hơn về cuộc tình với người đã có vợ nơi các nguyên tắc đạo đức.

Hãy giúp con “làm lành” với chính sai lầm của mình bằng cách đặt trách nhiệm của bản thân trước cuộc đời và gia đình người khác. Người khác ở đây chính là vợ con người đàn ông kia. Giúp con gái thấy rằng mình không có quyền tước đi hạnh phúc gia đình của bất kỳ ai.

Trong trường hợp con gái và người đàn ông kia thật sự yêu nhau. Anh chị buộc phải tìm gặp anh ta và cả vợ anh ta để có cuộc đối thoại thẳng thắn. Đó là cơ hội để các bên nhận ra đâu là tình yêu chân chính, hay chỉ là trót lưỡi đầu môi từ kẻ tham lam, ích kỷ đã có vợ mà còn muốn tình cảm của con gái anh chị, đâu là người đàn ông đích thực hay chỉ tình yêu mù quáng trao cho một kẻ “sở khanh”…

Đến đây, nếu tình huống xấu nhất là việc đối thoại cũng không thể thay đổi được gì, thì ít ra, anh chị cũng đã thực thi trách nhiệm với con và tương lai của cô ấy. Nhưng Hạnh Dung luôn tin rằng hoa trái tốt đẹp nhất sẽ đến nếu chúng ta đã nỗ lực hết lòng hết dạ gieo trồng những giá trị xuất phát từ yêu thương.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI