Tuyên tử hình 2 tên cầm đầu băng giết người, cướp xe ôm

25/04/2014 - 17:45

PNO - PNO - Băng nhóm bụi đời này chuyên sống lang thang tại Công viên Phú Lâm, đã gây ra 2 vụ đâm người cướp xe, làm 1 người chết, 2 người khác bị thương

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 25/4, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động tại quận Tân Phú, xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hà Văn Lưu (SN 1995, ngụ tại Vĩnh Long), Nguyễn Sơn Nguyên (SN 1991, ngụ tại Tiền Giang) cùng mức án tử hình về hai tội "giết người" và "cướp tài sản".

Cùng hai tội danh trên, HĐXX tuyên Dương Gia Hải (SN 1988, ngụ tại Q.11, TP.HCM) tù chung thân, Phạm Văn Thắng (SN 1997, ngụ tại tỉnh Bắc Cạn) 16 năm tù, Nguyễn Duy Khanh (SN 1994, ngụ tại Vĩnh Long) 8 năm tù.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Được (SN 1965, Q.Bình Tân, TP.HCM) bị tuyên 5 năm tù về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Tuyen tu hinh 2 ten cam dau bang giet nguoi, cuop xe om

Băng cướp táo tợn nghe tuyên án.

Theo cáo trạng, Hà Văn Lưu, Nguyễn Sơn Nguyên, Dương Gia Hải, Phạm Văn Thắng, Nguyễn Duy Khanh thường sống lang thang tại Công viên Phú Lâm(Q.6, TP.HCM), nên quen biết nhau. Để có tiền tiêu xài, Lưu rủ các tên trên đi cướp tài sản của những người chạy xe ôm.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 23/5/2013, khi Thắng, Hải đang ngồi chơi tại Công viên Phú Lâm thì Lưu, Nguyên đến rủ đi cướp. Mỗi tên mang theo dao, sau đó cả bọn đến khu vực Công viên Đầm Sen. Khi đến bùng binh Đầm Sen, cả bọn ăn hủ tiếu, Lưu phân công Hải và Thắng đi một xe ôm, còn Lưu và Nguyên đi một xe ôm, khi nào thấy xe trước ngừng lại thì kêu xe ôm ngừng lại để đi vệ sinh và dùng dao đâm nạn nhân để cướp xe.

Sau đó, Lưu và Nguyên thuê xe ôm của anh Võ Tấn Lộc, còn Thắng và Hải thuê xe ôm của ông Lại Văn Nhơn kêu chở đến quận Tân Phú (TP.HCM).
Khi đi ngang qua hẻm 516 Bình Long, thấy vắng vẻ, Lưu kêu anh Lộc chạy vào trong, rồi kêu ngừng xe để đi vệ sinh. Khi anh Lộc vừa ngừng xe, Lưu đâm một nhát vào hông, Nguyên đâm 2 nhát vào vai và ngực anh Lộc, làm xe té ngã.

Lúc này, thấy xe anh Lộc ngừng, Thắng cũng kêu ông Nhơn ngừng xe, rồi bất ngờ đâm một nhát vào hông phải ông Nhơn, ông Nhơn vùng chạy thoát ra được. Sau khi gây án, cả bốn tên lấy 2 xe vừa cướp được bỏ chạy, rồi đem bán được 4,2 triệu đồng chia nhau.

Anh Lộc và ông Nhơn được đưa đi cấp cứu, nhưng anh Lộc đã chết do thủng gan, còn ông Nhơn bị tỷ lệ thương tật 35%.

Không dừng lại, đến 21 giờ ngày 24/5/2013, Lưu, Nguyên rủ Nguyễn Duy Khanh đi cướp. Bằng thủ đoạn tương tự, tên Nguyên đã đâm ông Thơi gây tỷ lệ 12% và 3 tên đã cướp được xe máy cùng một điện thoại của ông Nguyễn Văn Thơi. Riêng chiếc xe máy cướp được lần này, chúng nhờ Nguyễn Văn Được bán được 1 triệu đồng chia nhau.

Qua truy xét, từ 1/7/2013 đến 6/8/2013 , lần lượt 6 tên bị bắt giữ.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI