Tuyển chồng thời @: Cũng chỉ như đi siêu thị chọn món đồ mình thích thôi mà

04/06/2017 - 13:47

PNO - Kẻ có hàng thì bày bán, kẻ cần và có tiền thì đi mua. Cuối cùng, đó là chuyện của những người đang đi chợ, mua và bán mà thôi.

Hôm nay chủ nhật, tôi đi vào siêu thị để mua thực phẩm và đồ dùng cho một tuần ăn uống sử dụng của gia đình tôi. Tôi thong thả lượn qua tất cả những kệ hàng và lựa chọn tất cả những món đồ mà tôi cho là xuất sắc nhất trong siêu thị lớn nhất và thông dụng nhất của Việt Nam. Và lúc này, khi nhìn vào giỏ xe đầy ắp mà tôi đang chất lên và đẩy ra cửa, tôi chợt nhớ đến tuyên bố tuyển chồng của cô MC xinh đẹp mà mấy bữa nay tôi nghe bạn bè bàn tán ồn ào.

Tuyen chong thoi @: Cung chi nhu di sieu thi chon mon do minh thich thoi ma
MC Như Quỳnh với sớ tuyển chồng gây xôn xao làng mạng

Tôi vốn chẳng thích tham gia mấy chuyện tranh luận, cãi vã đó, nhất là khi nó liên quan đến đời sống riêng tư của một con người. Chuyện cô ấy tuyển chồng thế nào là quyền của cô ấy mà thôi. Cũng như tôi thích đi Coopmart thì cô ấy thích đi Vinamart, hay chợ chồm hổm, chợ tự phát hay… chợ công nhân, điều ấy cũng chả liên quan gì đến tôi.

Sản phẩm cô ấy mua về thì cô ấy ăn. Bổ béo bao nhiêu hay độc hại bao nhiêu, cô ấy chịu. Bàn tán làm gì, nhất là khi mọi việc liên quan đến cái túi tiền của cô ấy bỏ ra để mua hàng. Tiền tôi, hay nói đúng ra là giá trị của tôi khác với cô ấy, làm sao lại đi so sánh hay mắng nhiếc nhau làm gì. 

Thời này, kể cũng lạ, những giá trị về vật chất, con người bị đảo lộn ngược xuôi và trộn hầm bà lằng vào nhau. Cái thời của tôi, xa hơn thời của cô gái MC này chỉ chừng 2, 3 khoảng cách, cái mà người ta gọi là thế hệ, giá trị ấy đôi khi chỉ cần được đánh giá rất trừu tượng, rất… không sờ mó được nhưng lại thật sự có giá trị dài lâu.

Nó có khi chỉ là một nụ cười hiền, có khi chỉ là một bàn tay hào hiệp, có khi chỉ là một tấm lòng bao dung. Nhưng nếu được yêu thương, trân trọng, đánh giá, nâng đỡ, nó sẽ lớn lên thành tài sản, của cải, thậm chí cả vật chất. Còn những vật chất mà người ta mua được vào thời nay, vào cái giờ khắc như tôi đang đi siêu thị, hay giờ khắc cô ấy gieo cầu, nó sẽ hao hụt dần, mỏng đi dần, teo đi dần cho đến khi chỉ còn lại phần rác thải. Và con người ta sẽ làm gì với phần rác thải đó thì ai cũng biết.

Tuyen chong thoi @: Cung chi nhu di sieu thi chon mon do minh thich thoi ma
Ảnh: Internet

Nghĩ về giỏ hàng, rồi tôi lại nghĩ về túi tiền. Con người ta sao bây giờ quá tự tin về những gì có thể tính đếm được trong ngân hàng hay ngay trong bóp, ví của mình. Tôi đã từng trải qua những lần mất mát bất ngờ, nên tôi hiểu được rất rõ sự giá trị của một con người nằm ở chỗ nào. Cái bạn có ngày hôm nay, có thể sẽ mất hết vào ngày mai, thời mà người ta nói, bạn bước chân ra cửa còn không chắc được 100% bạn có trở về nhà vào buổi tối hay không. Nói như thế không có nghĩa là tôi quá bi quan về cuộc sống, mà đó là một hiện thực, thế giới quanh ta đầy những bất trắc và giá trị lớn nhất mà ta có không nằm trồi lên bề mặt như thế, nó lặn sâu trong con người…

Nghe đâu mấy nay cô ấy đang bắt đầt khoe thành quả trên facebook, đó là hàng tá "lá đơn" xin dự tuyển đã được gởi đến. Các quý anh rất sẵn lòng dành ra một khoảng thời gian dài vàng ngọc để ngồi soạn "cv", rất vô tư bày biện ra túi ví, tài sản, giá trị , kể cả thói hư tật xấu... để hi vọng được lọt vào mắt xanh của người đẹp.  Ừ, kẻ có hàng thì bày bán, kẻ cần và có tiền thì đi mua. Cuối cùng đó cũng chỉ là chuyện của những người đang đi chợ, đi mua và đi bán mà thôi. 

Tuyen chong thoi @: Cung chi nhu di sieu thi chon mon do minh thich thoi ma
Ảnh minh họa

Đã đến lượt tôi trả tiền hàng và đẩy xe đồ ra cửa. Ngoài đó có ông chồng đang chờ tôi. Ông ấy bây giờ lương lậu cũng chẳng đủ cho một chuyến đi Châu Á chứ đừng nói là châu Âu, cũng chẳng có tiêu chuẩn nào có thể cho vào cái wish list của cô kia. Đã thế, theo thời gian, ông ấy còn già đi, bụng phệ ra và trải qua nhiều thăng trầm khốn khổ lên xuống với sự nghiệp, tiền bạc, kinh tế… Thế nhưng tôi vẫn hài lòng với ông ấy, vẫn yêu ông ấy và chấp nhận lên xuống thăng trầm cùng ông ấy, chỉ vì giữa chúng tôi có tình yêu, sự đồng cảm, chia sẻ. Tôi thì ngày xưa đã chọn ông ấy bằng trái tim.

Mỹ Thủy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI