Tường Vi: “Hạnh phúc của ba mẹ định hình tính cách của tôi”

21/06/2013 - 08:23

PNO - PNCN - Dường như có rất ít sự khác biệt giữa Tường Vi ngoài đời với những vai diễn trên phim: một cô gái thẳng tính, sôi nổi, nhí nhảnh, yêu đời. Tường Vi nói, việc sinh trưởng trong một gia đình ba mẹ hạnh phúc giúp định hình...

Tường Vi là con một. Người ta nói tâm lý những đứa con một hay rơi vào cảnh buồn chán, cô đơn, nhưng với Tường Vi thì khác. Cô không lấy gì làm phiền muộn khi trong nhà không có ai chơi cùng. Tường Vi thú nhận: “Từ nhỏ tôi đã không thích có em. Tôi sợ cảm giác bị ai đó đeo bám, quấy rối, mè nheo. Lúc còn nhỏ ở nhà chơi những trò con nít, dù thui thủi một mình nhưng tôi luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái”. Cái cảm giác sợ bị đeo bám ấy “đeo bám” cô mãi đến giờ. Đi diễn, đi chụp hình… Tường Vi không bao giờ có mẹ tháp tùng. Trong công việc, cô cũng chủ động mọi thứ chứ ít khi bàn bạc với ba mẹ. Cứ tưởng một cô “con gái rượu” như Tường Vi sẽ có tính cách rất tiểu thư, yểu điệu thục nữ, nhưng người viết bất ngờ khi nghe cô phác họa chân dung của mình khi còn nhỏ: “Gầy còm, đen nhẻm, tóc tém, thường mặc quần short, áo thun, mê điền kinh, thích chạy đua”. Không chỉ ăn mặc như con trai, không biết làm điệu, Tường Vi còn khiến ba mẹ “đau đầu” vì nhiều lần bị hàng xóm, cô giáo mắng vốn do hay đánh nhau với bạn trai và nói chuyện nhiều. Những bạn trạc tuổi trong xóm ngán cô ra mặt vì hễ táy máy bứt bông trồng trước nhà Vi là bị cô nhào ra dùng “bạo lực” ngay. Không ít lần mẹ cô bị hàng xóm phàn nàn: “Con gái gì mà dữ quá!”. 12 năm đi học, năm nào cũng vậy, nếu không làm lớp trưởng thì Tường Vi làm lớp phó kỷ luật, “do thầy cô thấy con nhỏ giọng tốt, lanh lợi, có thể ra uy với bạn bè”.

Tuong Vi: “Hanh phuc cua ba me dinh hinh tinh cach cua toi”

Hết cấp II, ở tuổi dậy thì, tính cách Tường Vi có vẻ “đằm” hơn một chút, nhưng vẫn rất nam tính, trái ngược hoàn toàn với cái tên Tường Vi vốn gợi cho người ta hình ảnh mong manh, yếu đuối.

Tường Vi được ba mẹ cưng chiều hết mực nhưng cô hoàn toàn không ỷ lại vào sự bảo bọc mà tự lập rất sớm. Cô kể: “Từ nhỏ tôi đã ngủ riêng, lên lớp 2 tôi tự đi học một mình vì trường cũng gần nhà. Khi bước vào nghề diễn, mấy ngày đầu mẹ chỉ đưa đến trường quay rồi về chứ không theo kè kè chăm sóc con như nhiều bà mẹ khác”. Ba mẹ cũng không quản cô bằng cách khắt khe về giờ giấc mà chỉ nhẹ nhàng dạy cô hiểu cách tự yêu thương bản thân mình. Thế nên Tường Vi rất ít đi chơi khuya, xong việc cô về nhà ngay, không la cà với bạn bè. Năm 16 tuổi, Tường Vi bắt đầu làm ra tiền nhờ làm người mẫu cho các tờ báo tuổi teen, các mẩu quảng cáo. Thời đó có tháng cô kiếm được 20 - 30 triệu đồng. Thu nhập có được, cô giao hết cho ba mẹ quản lý giùm. Thói quen này đến giờ Tường Vi vẫn giữ.

Từ người mẫu, Tường Vi tiến tới việc đóng phim và sớm trở thành trụ cột kinh tế của gia đình. Ba mẹ tuy không theo sát cô “trên từng cây số” nhưng bất cứ bộ phim, vở kịch nào cô tham gia, cả hai đều xem không sót. Vai diễn nào thấy con diễn chưa đạt, ông bà góp ý thẳng chứ không ve vuốt, động viên. Là diễn viên trẻ rất đắt sô hiện nay, công việc đóng phim, diễn kịch, làm MC cuốn Tường Vi suốt. Hiểu cảnh nhà neo người, bản thân ít có thời gian dành cho ba mẹ nên buổi trưa, nếu đi quay gần nhà, cô luôn tranh thủ tạt về ăn cơm. Đi đâu thấy món gì ngon cô mua về biếu ba mẹ. Không có con gái ở nhà, niềm vui hàng ngày của ba mẹ cô là chăm sóc năm con chó, cây kiểng trước nhà và mỗi tối ngồi chờ mở cửa cho cô con gái cưng đi diễn về. Thỉnh thoảng cuối tuần cả gia đình ra ngoài ăn uống, chạy lòng vòng đường phố chơi hoặc ở nhà hát karaoke cùng nhau. Chính hạnh phúc bình dị của gia đình, tình yêu bền chặt của ba mẹ khiến Tường Vi luôn giữ được tinh thần vô tư, lạc quan trong mọi sự việc, hoàn cảnh. Cô gái trẻ này không bao giờ biết buồn quá một ngày.

Tuong Vi: “Hanh phuc cua ba me dinh hinh tinh cach cua toi”

Ở tuổi 24, Tường Vi nghĩ ba-bốn năm nữa cô mới có ý định lập gia đình. Cô không ngần ngại thừa nhận mình không biết nấu ăn nhưng khi nào thấy cần thiết cô sẽ học. Mẹ Tường Vi cũng không phàn nàn gì về chuyện này vì quá hiểu tính ý con mình “đã không thích thì đừng mong ai ép”. Nói về chuyện tương lai, Tường Vi thổ lộ: “Tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ chứng kiến cảnh ba mẹ cãi cọ nhau nên tôi hy vọng sau này mình cũng có một gia đình êm đẹp như thế”. Căn nhà nhỏ nằm nép mình trong một con hẻm đông đúc ở trung tâm Q.4 của gia đình ba người đúng nghĩa là tổ ấm của cô diễn viên trẻ này. Tường Vi cũng có ý định dành tiền mua một căn nhà lớn hơn, có chỗ để xe hơi nhưng cô nói dù mua nhà mới, cô vẫn thích sống trong ngôi nhà hiện tại và một khi chưa lập gia đình, cô vẫn muốn sống chung với ba mẹ.

Hương Nhu

Từ khóa Tường Vi
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI