Tung tin 5 máy bay trực thăng phun thuốc diệt corona virus, bị phạt 10 triệu đồng

30/03/2020 - 21:11

PNO - Một chủ tài khoản zalo tung tin đồn phun thuốc diệt được corona virus đã bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế xử phạt 10 triệu đồng.

Chiều 30/3, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, liên quan đến việc tung tin đồn thất thiệt về máy bay trực thăng phun thuốc diệt virus corona, đơn vị đã phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh làm rõ vụ việc và quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với bà Trần Thu C. (SN 1980, trú phường Kim Long, TP. Huế).

Tung tin tồn thất thiệt
Tung tin đồn thất thiệt của bà Trần Thu C.

Vào lúc 9g30 sáng, bà C. đưa thông tin trên trang cá nhân: “Tối nay 11:40 không ai nên ra đường, cửa ra vào và cửa sổ nên được đóng lại khi 5 máy bay phun chất khử trùng vào không khí để diệt trừ corona virus. Vui lòng xử lý thông tin này cho các địa chỉ liên lạc của bạn”. 

Đây là thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận.

Quyết định xử phạt chiều 30/3
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà Trần Thị C. đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Chị C. bị xử phạt 10 triệu đồng do đưa thông tin thất thiệt
Bà C. bị xử phạt 10 triệu đồng do đưa thông tin không đúng sự thật gây hoang mang dư luận

Như vậy, từ khi ca bệnh COVID-19 phát hiện đầu tiên trên địa bàn đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phạt 6 trường hợp đưa tin thất thiệt.

Thuận Hóa 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Anh Ngọc 30-03-2020 21:25:55

    Mức phạt 10trieu đến 12,5trieu tuy không nhỏ nhưng đến nay vẫn nhiều người tiếp tục đăng tin giả mạo, đề nghị chính quyền phạt thêm những người chia sẻ các thông tin này để tăng mức cảnh báo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI