Cận cảnh ngày đầu tiên Bệnh viện Trung ương Huế siết chặt quản lý người ra vào

29/03/2020 - 15:08

PNO - Nhằm tránh sự lây lan và đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân, nhân viên y tế, Bệnh viện Trung ương Huế được lệnh siết chặt quản lý người ra bệnh viện.

 

Bắt đầu 6 giờ ngày 29/3 lệnh cấm người đến thăm bệnh tại các khoa, phòng, trung tâm, nhà thuốc thuộc bệnh viện đã được ban hành đã được bệnh viện rát riết triển khai
6g ngày 29/3 lệnh hạn chế người nhà đến thăm bệnh tại các khoa, phòng, trung tâm, nhà thuốc thuộc bệnh viện này đã được ban hành. 
Bất cứ người nào đến bệnh viện đều phải qua kiểm tra của bộ phận sàng lọc được bố trí tại các chốt của bệnh viện.
Bất cứ người nào đến bệnh viện đều phải qua kiểm tra của bộ phận sàng lọc được bố trí tại các chốt của bệnh viện.
Với hơn 3000 bệnh nhân, cán bộ y tế có mặt  tại Bệnh viện T.Ư Huế mỗi ngày đây là việc làm cần thiết
Để đảm bảo an toàn cho hơn 3.000 bệnh nhân, cán bộ y tế có mặt tại Bệnh viện Trung ương Huế mỗi ngày đây là việc làm cần thiết, cấp bách.
cấm việc ra vào thăm bệnh tại các khoa, phòng nhằm tránh sự lây lan và đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế. Ngoài ra các bệnh nhan đang điều trị cũng phải kê khai y tế rõ ràng
Ngoài ra, bệnh nhân đang điều trị tại các khoa cũng phải kê khai y tế rõ ràng cho nhân viên bệnh viện.
Việc cung cấp thực phẩm và suất ăn sẽ do hệ thống các căn tin trong khuôn viên bệnh viện đảm nhận.
Lực lượng bảo vệ bệnh viện được lệnh "cắm chốt " 24/24 giờ, đồng thời nhắc nhở người nhà bệnh nhân không đưa thực phẩm từ bên ngoài vào; việc cung cấp thực phẩm và suất ăn sẽ do hệ thống các căn tin trong khuôn viên bệnh viện đảm nhận. 
Riêng đối với cán bộ nhân viên bệnh viện thực hiện sàng lọc ở các khoa phòng và xuất trình chứng nhận sàng lọc bằng giấy hoặc dấu đóng ở tay.
Cán bộ, nhân viên bệnh viện được thực hiện sàng lọc ở các khoa, phòng và xuất trình chứng nhận sàng lọc bằng giấy hoặc dấu đóng ở tay.
Đặc biệt việc triển khai kê lai Y tế được thực hiện ngay cả các khoa, phòng, điểm đón tiếp bệnh nhân
Việc triển khai kê khai y tế còn được thiết lập ngay cả các khoa, phòng, điểm đón tiếp bệnh nhân.
Riêng cán bộ nhân viên bệnh viện tuyệt đối không được đi ra ngoài phạm vi tỉnh Thừa Thiên Huế. Bệnh viện sẽ có hình thức kỷ luật và cách ly nếu vi phạm.
Tính đến trưa 29/3 có hơn 300 người nhà bệnh nhân đã được kiểm tra thân nhiệt và kê khai Y tế tại các điểm chốt vào Bệnh viện T.Ư Huế
Tính đến trưa 29/3 có hơn 400 người nhà, bệnh nhân đã được kiểm tra thân nhiệt và kê khai y tế tại các điểm chốt vào Bệnh viện Trung ương Huế.
Đặc biệt mỗi người bệnh chỉ có duy nhất 1 người nhà chăm sóc và hỗ trợ tinh thần
Hiện tại bệnh viện chỉ cho phép mỗi người bệnh đang điều trị có một người nhà chăm sóc, hỗ trợ tinh thần, vào ra phải khai báo y tế, đo thân nhiệt.
Trong buổi sáng nay có rất nhiều người đến thăm bệnh nhân đã được cán bộ mời về
Trong buổi sáng nay, có rất nhiều người đến thăm bệnh đã được nhắc nhở, mời ra khỏi cổng bệnh viện.

 

Các điều dưỡng thực hiện sàng lọc, quản lý người bệnh và người nhà bệnh nhân, hạn chế việc đi lại của các đối tượng này, trừ trường hợp cần thiết
Các điều dưỡng thực hiện sàng lọc, quản lý người bệnh và người nhà bệnh nhân, hạn chế việc đi lại của các đối tượng này, trừ trường hợp cần thiết

 

TS.BS. Nguyễn Thanh Xuân - Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế - cho biết, việc siết chặt tiếp xúc, nguồn ra vào ở Bệnh viện Trung ương Huế được thực hiện khẩn từ lúc “ổ dịch” ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) bùng phát, làm mất nguy cơ kiểm soát từ chính môi trường ở các bệnh viện trên toàn quốc. Riêng cán bộ, nhân viên bệnh viện tuyệt đối không được đi ra ngoài phạm vi tỉnh Thừa Thiên - Huế. Bệnh viện sẽ có hình thức kỷ luật và cách ly nếu phát hiện vi phạm. 
TS.BS. Nguyễn Thanh Xuân - Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế - cho biết, việc siết chặt nguồn ra vào ở Bệnh viện Trung ương Huế được thực hiện khẩn từ lúc “ổ dịch” ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) bùng phát, làm mất nguy cơ kiểm soát từ chính môi trường bệnh viện. 

Thuận Hoá 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI