Tuấn 'khỉ' bắn 3 phát đạn vào đặc nhiệm trước khi bị tiêu diệt

14/02/2020 - 16:05

PNO - Tuấn "khỉ" đã chống trả quyết liệt để tìm cách tẩu thoát. Trong 3 phát đạnmà đối tượng này bắn trả, có một viên đạn lép.

Chiều 14/2, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó giám đốc Công an TPHCM cung cấp thông tin ban đầu về vụ truy bắt Tuấn "khỉ".

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết, cuộc truy bắt Tuấn "khỉ" diễn ra trong vòng 50 phút. Trước khi bị tiêu diệt, Tuấn "khỉ" đã chống trả quyết liệt để tìm cách tẩu thoát. Trong 3 phát đạn bắn ra, có một viên đạn lép. Hai phát còn lại không làm bị thương lực lượng truy bắt hay người dân.

Liên quan đến hình ảnh thi thể một thanh niên lan truyền trên mạng xã hội được cho là Tuấn "khỉ", đại diện Công an TPHCM cho hay, đơn vị này chưa xác nhận hình ảnh đó là Tuấn "khỉ". Công an TPHCM yêu cầu báo chí không sử dụng hình ảnh này.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang tại buổi họp báo cung cấp thông tin vụ Tuấn khỉ chiều 14/2/2020
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang tại buổi họp báo cung cấp thông tin vụ Tuấn "khỉ" chiều 14/2

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhận định, đây là vụ án còn nhiều vấn đề cần làm rõ, khi nào có thông tin tiếp theo sẽ công bố. Hiện tại, có thể khẳng định nguồn gốc khẩu súng mà Tuấn "khỉ" sử dụng không phải là của công an, sau khi đã kiểm đếm trong các kho vũ khí. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xác minh nguồn gốc khẩu súng này. 

Thời điểm chính xác của cuộc truy bắt đêm 13/2 không được tiết lộ. Vị trí ẩn nấp của Tuấn "khỉ" được phát hiện từ tin báo của quần chúng. Nơi ẩn nấp của Tuấn "khỉ" là một căn nhà bỏ hoang, số 19/4c ấp Tân Hòa, Tân Hiệp, Hóc Môn, TPHCM.

Đây là khu vực rộng 10.000 m2, tiếp giáp tỉnh lộ 15, phía sau là con rạch. Địa hình khu vực này phức tạp, có một số công trình, nhà bỏ hoang…

Lực lượng sử dụng để tiếp cận Tuấn "khỉ" là cảnh sát đặc nhiệm.

 

Clip: Họp báo công bố thông tin ban đầu về vụ truy bắt Tuấn "khỉ" của Bộ công an

Theo đại tá Nguyễn Sỹ Quang, 3 yêu cầu của cuộc truy bắt Tuấn "khỉ" đều đảm bảo. Đó là phải truy tìm được Tuấn "khỉ"; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho dân; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng truy bắt.

Hiện vẫn chưa thực hiện xong khám nghiệm hiện trường.

Công an TP.HCM xác nhận đối tượng Tuấn khỉ đã bị tiêu diệt trong cuộc vây bắt tối 13/2/2020
Công an TPHCM xác nhận đối tượng Tuấn "khỉ" đã bị tiêu diệt trong cuộc vây bắt tối 13/2

Chiều 29/1/2020, Tuấn “khỉ” tham gia đánh bạc tại sòng bạc thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi và thua hết tiền. Sau đó, phát sinh mâu thuẫn với những người tham gia chơi, Tuấn bỏ đi. Một lúc sau Tuấn đi xe máy tới, tay cầm khẩu súng AK và nổ súng liên tục làm 4 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng. Sau khi nổ súng, Tuấn cướp xe và số tiền khoảng 1 tỉ đồng. Số tiền này Tuấn đã đưa cho đối tượng Phạm Thanh Tâm. Trên đường chạy trốn, khoảng 0g15 Tuấn dùng súng AK bắn chết anh Vũ Chí Tâm (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) khi anh Tâm đang chạy trên tỉnh lộ 15 và cướp xe Wave màu xanh biển số 59X2-595.12.

Hiếu Nguyễn – Sơn Vinh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI