'Tự truyện của Hoàng Thuỳ Linh không phán xét, giải thích hay đổ lỗi cho quá khứ’

27/02/2018 - 11:53

PNO - Đứng ở vai trò nhà sản xuất, nhạc sĩ Quang Huy cho biết giá trị mà anh hướng đến đầu tiên là cho độc giả, chứ không phải cho Hoàng Thuỳ Linh sau khi tự truyện này ra mắt.

Tháng 3 tới đây, tự truyện mang tên Vàng Anh và Phượng Hoàng của Hoàng Thuỳ Linh chính thức ra mắt. Đây là một trong những dự án thuộc chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm làm nghề của nữ ca sĩ.

Ban đầu, sách dự kiến phát hành vào tháng 11/2017. Nhà sản xuất - nhạc sĩ Quang Huy cho biết: “Việc dời lịch ra mắt tự truyện của Hoàng Thuỳ Linh, là vì chúng tôi muốn có được sự chỉn chu nhất về nội dung, hình thức. Hơn nữa, chúng tôi có sự điều chỉnh để 10 hoạt động của Linh đều nằm trọn vẹn trong năm 2018”.

'Tu truyen cua Hoang Thuy Linh khong phan xet, giai thich hay do loi cho qua khu’
Nhà báo Trần Minh (người chấp bút cho tự truyện của Hoàng Thuỳ Linh) và nữ ca sĩ trong buổi họp báo giới thiệu dự án vào đầu tháng 10/2017

Bài toán của ông bầu Quang Huy trong dự án tự truyện này là định hướng nói gì, nói như thế nào về câu chuyện của Hoàng Thuỳ Linh - những ồn ào đã qua để khán giả, độc giả chấp nhận được. “Đến hôm nay, khi đã đọc toàn bộ nội dung sách, tôi dám chắc đây là một trong những quyển tự truyện có giá trị nhất của nghệ sĩ ở Việt Nam”, Quang Huy chia sẻ.

10 năm hoạt động của Hoàng Thuỳ Linh, khi được mang vào tự truyện không thể thiếu scandal vào năm 2007 giữa cô và bạn trai, thời điểm nữ ca sĩ mới nổi lên nhờ bộ phim Nhật ký Vàng Anh. Ông bầu Quang Huy cho biết: “Nội dung tự truyện không gây sốc khi kể lại scandal của Linh vào 10 năm trước, cũng không phải là nơi để cô ấy kể khổ. Với những gì được kể, Linh chia sẻ kinh nghiệm sống cho những người trẻ cách vượt khó trong cuộc sống theo tinh thần lạc quan nhất có thể, với thái độ của sự biết ơn”.

'Tu truyen cua Hoang Thuy Linh khong phan xet, giai thich hay do loi cho qua khu’
Nhạc sĩ Quang Huy (bìa phải) đóng vai trò nhà sản xuất trong các dự án kỷ niệm 10 năm làm nghề của Hoàng Thuỳ Linh, trong đó có tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng

Xét về tuổi đời, tuổi nghề, Hoàng Thuỳ Linh vẫn còn khá trẻ, vì thế cũng không ít ý kiến nghi ngại về sự hời hợt trong những câu chuyện của cô, tương tự vài nghệ sĩ trẻ trước đó khi ra mắt tự tuyện. “Câu chuyện về một cô bé mười mấy tuổi đầu, dũng cảm vượt qua những biến cố hay rào cản trong cuộc sống để đứng dậy, làm lại và thành công, với tôi đó là một bài học truyền cảm hứng đầy thú vị. Chẳng lẽ, chúng ta phải đợi người đó sống đến 60 tuổi, hay đi hết đoạn đường đời, rồi không còn chuyện gì để kể, lại phải lôi chuyện từ năm mười mấy tuổi ra kể, thế có quá muộn màng không?”, Quang Huy bày tỏ quan điểm.

Theo Quang Huy, Hoàng Thuỳ Linh dù còn trẻ nhưng vốn sống, kinh nghiệm sống nhiều hơn tuổi thật. “10 năm của Linh, có nhiều điều đáng kể, đáng nói hơn về một scandal”, nam nhạc sĩ cho biết.

'Tu truyen cua Hoang Thuy Linh khong phan xet, giai thich hay do loi cho qua khu’
Hoàng Thuỳ Linh xúc động trong buổi họp báo vào đầu tháng 10/2017

Trước ý kiến cho rằng tự truyện được ra mắt nhằm khơi mào, PR cho những dự án tiếp theo, Quang Huy phủ nhận: “Chúng tôi kể những điều này về Linh, làm cuốn tự truyện không phải để PR cho cô ấy. Chúng tôi cũng không có nhu cầu làm một cuốn sách ảnh thật đẹp để mọi người lật giở xem vội. Nếu những ai đã từng biết chuyện của Linh, khi đọc xong và ngẫm về hành trình cô ấy vươn lên, tìm lại chính mình, tôi chắc chắn các bạn phải nói ra hai từ khâm phục”.

Ở vai trò nhà sản xuất, ngay từ khi quyển sách này hình thành ý tưởng, ông bầu Quang Huy hướng đến giá trị mà người đọc nhận được, chứ không phải những gì Hoàng Thuỳ Linh có được sau khi sách phát hành. Việc này, anh đã chia sẻ với nữ ca sĩ ngay từ đầu. “Linh nổi tiếng cũng đã nổi tiếng rồi, ở thời điểm này, cũng không thể nổi tiếng hơn nữa. Và cũng chẳng có nghệ sĩ chân chính nào trở nên nổi tiếng nhờ một quyển tự truyện”, nam nhạc sĩ nói.

'Tu truyen cua Hoang Thuy Linh khong phan xet, giai thich hay do loi cho qua khu’
Quang Huy cho biết cuốn tự truyện không nhằm mục đích PR cho Hoàng Thuỳ Linh, mà đó là quyển sách giá trị thực sự, truyền kinh nghiệm sống

“Câu chuyện đó đã qua, nhưng tôi biết nó sẽ đi theo mình suốt cuộc đời. Không sao cả, tôi chấp nhận. Tôi muốn gửi cuốn sách đến các bạn trẻ - nhất là các bạn nữ, kêu gọi họ biết tự bảo vệ bản thân. Đây không phải là lời dạy bảo lớn lao, mà chỉ là tâm sự của một người chị từng gặp biến cố lớn, rằng trong lúc tối nhất chúng ta vẫn tìm được ánh sáng cho mình”.

Theo ông bầu Quang Huy, sách không giống như nhạc. Người ta có thể nghe nhạc thụ động, nghĩa rằng khán giả có thể vô tình nghe 1 bài hát dù không muốn nhưng với sách, tính chủ động trong cách tiếp nhận rất cao. Vì thế, sách không phải là công cụ PR của nghệ sĩ.

“Quyển tự truyện ra đời, cũng không là công cụ hay phương thức mà chúng tôi xây dựng hình ảnh cho Hoàng Thuỳ Linh. Với cái nhìn của một nhà sản xuất, sách của chúng tôi chỉ hướng đến những người đọc thực sự, chứ không phải nhóm khán giả nào đó của Hoàng Thuỳ Linh”, Quang Huy nói.

Quang Huy cũng cho biết anh không rõ trong 10 năm qua, bao nhiêu phần trăm câu chuyện về Hoàng Thuỳ Linh đã được cô kể, nhưng anh chỉ chắc chắn một điều, những gì được nói đến trong cuốn tự truyện này đều thật nhất. Một cuốn sách không thể gói gọn 10 năm của một đời người. Vì thế, những câu chuyện nào thoả mãn tiêu chí được đưa ra mới được đưa vào tự truyện.

'Tu truyen cua Hoang Thuy Linh khong phan xet, giai thich hay do loi cho qua khu’
10 năm sau scandal, Hoàng Thuỳ Linh đã có chỗ đứng khá vững trong làng giải trí Việt

Quang Huy cho biết: “Chúng tôi làm sách này, với mục đích chia sẻ với khán giả, không nhằm phán xét, giải thích hay đổ lỗi cho những sự việc đã qua. Chính Linh cũng muốn đối diện với những gì cô ấy đã trải qua”. Bản thân Quang Huy, đứng ở vai trò nhà sản xuất, anh thích những câu chuyện tích cực. Trải qua nghịch cảnh nhưng cuối cùng người ta lại thành công, đạt được những điều tích cực, đó là những gì đáng để truyền cảm hứng. Tự truyện của Hoàng Thuỳ Linh mang màu sắc như thế.

Cũng theo nhà sản xuất này, nhiều người nổi tiếng trên thế giới có tự truyện. Quá trình từ con số 0 đến sự nổi tiếng, đã là một câu chuyện hay, quan trọng cách kể có hay, có văn minh không, và người đọc cảm nhận được gì sau những trang giấy đó.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI