Từ Quả cầu vàng đến đề cử Oscar 2015

15/01/2015 - 06:30

PNO - PN - Kết quả giải thưởng Quả cầu vàng đêm 11/1 đã khiến những dự đoán về đề cử Oscar 2015 công bố vào hôm nay 15/1 trở nên rõ ràng hơn, tuy nhiên vẫn gây hồi hộp cho công chúng bởi những người quyết định Quả cầu vàng là của...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tu Qua cau vang den de cu Oscar 2015

Đoàn phim Boyhood trên thảm đỏ

Ở hạng mục “đinh” Phim hay nhất, hai tác phẩm thắng lớn ở đêm 11/1 là BoyhoodThe Grand Budapest Hotel gần như nắm chắc hai suất trong danh sách đề cử. Những bộ phim còn lại được dự đoán có tên trong cuộc đua Oscar gồm The Imitation Game, Selma, Birdman, Foxcatcher, American Sniper, Whiplash vốn là sáu phim vừa được Viện Điện ảnh Mỹ bình chọn vào top 10 phim hay nhất của năm 2014.

Sự sáng giá của bộ phim Boyhood không còn nghi ngờ gì nữa, sẽ giúp nhà làm phim Richard Linklater dễ dàng có tên ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. Đối thủ lớn nhất của ông chỉ có thể là hai đồng nghiệp gạo cội Alejandro G. Iñárritu (phim Birdman) và Wes Anderson (phim Grand Budapest Hotel).

Tu Qua cau vang den de cu Oscar 2015

Phim The Grand Budapest Hotel

Nếu phải kể đến một gương mặt đáng gờm khác thì đó là Ava Du Vernay (phim Selma) - nữ đạo diễn da màu đầu tiên được đề cử Đạo diễn xuất sắc tại giải Quả cầu vàng vừa qua. Nếu có tên vào ngày 15/1, cô sẽ đi vào lịch sử Oscar với dấu ấn là người phụ nữ da màu đầu tiên được đề cử Đạo diễn xuất sắc nhất.

Suất cuối cùng trong đề cử được báo chí nước ngoài dự đoán thuộc về một trong số những người sau: David Fincher (phim Gone Girl), Damien Chazelle (phim Whiplash) và Morten Tyldum (phim The Imitation Game).

Tu Qua cau vang den de cu Oscar 2015

The Imitation Game

Với những gì đã trình diễn trong Birdman của Michael Keaton và The Theory of Everything của Eddie Redmayne - hai tài tử vừa nhận giải Quả cầu vàng Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại hài/nhạc kịch và thể loại chính kịch xứng đáng được đưa vào top 5 Oscar hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Người nào lên ngôi ở giải thưởng thường niên của Hiệp hội Diễn viên Mỹ (SAG) diễn ra vào ngày 25/1 tới sẽ có cơ may nhiều hơn đoạt giải Oscar. Ba vị trí đề cử còn lại nhiều khả năng nghiêng về Benedict Cumberbatch (vai nhà khoa học thiên tài đồng tính Alan Turing trong phim The Imitation Game), David Oyelowo (vai nhà hoạt động nhân quyền vĩ đại Martin Luther King Jr trong phim Selma) và Steve Carell (vai nhà tỷ phú John du Pont trong phim Foxcatcher) vì những hóa thân vào dạng vai nhân vật lịch sử có thật rất hợp gu các thành viên Viện Hàn lâm.

Tu Qua cau vang den de cu Oscar 2015

Selma

Về phía nữ, Julianne Moore - người vừa ẵm giải Quả cầu vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch tất nhiên là người đầu tiên được dự đoán có tên trong bảng đề cử. Cạnh tranh với bà là ba đồng nghiệp trẻ từng là “đối thủ” ở Quả cầu vàng Rosamund Pike (phim Gone Girl), Reese Witherspoon (phim Wild) và Felicity Jones (phim The Theory of Everything).

Nhưng, khả năng Marion Cotillard (phim Two Days, One Night) mới là người đủ sức đe dọa cơ hội của Julianne Moore vì kiểu vai không ngại hy sinh sắc đẹp của cô đào xinh đẹp Pháp này luôn được đánh giá cao ở Oscar.

Tu Qua cau vang den de cu Oscar 2015

Birdman

Hai mùa gần đây, kết quả của Quả cầu vàng thường trùng khớp với kết quả Oscar. Vậy nên những đề cử Oscar 2015 được đánh giá khá dễ đoán. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn chưa diễn ra nên bất ngờ vẫn có thể xảy đến.

Năm nay lần đầu tiên trong lịch sử, danh sách đề cử Oscar ở 24 hạng mục được công bố trực tiếp trên sóng truyền hình Star Movies chứ không như những năm trước chỉ trực tiếp truyền hình các hạng mục quan trọng, còn các hạng mục phụ thông tin sau trên trang web của Oscar.

Tu Qua cau vang den de cu Oscar 2015

Two Days, One Night

Buổi họp báo công bố đề cử được chia thành hai phần, phần đầu hai đạo diễn nổi tiếng J.J. Abrams và Alfonso Cuarón công bố một số hạng mục như Phim truyện hoạt hình, Phim ngắn hoạt hình, Phim truyện tài liệu, Phim tài liệu ngắn, Biên tập phim, Thiết kế mỹ thuật…

Phần sau tài tử Chris Pine và chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ Cheryl Boone Isaacs công bố các hạng mục còn lại.

 QUANG HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI