Từ 4/10, người dân Cà Mau cần làm gì để được đi lại nội, ngoại tỉnh?

02/10/2021 - 19:38

PNO - Kể từ ngày 4/10, người dân Cà Mau được đi lại trong tỉnh, khi có nhu cầu chính đáng đi ra ngoài tỉnh, phải được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép.

Tối 2/10, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, kể từ 0g ngày 4/10, người dân được đi lại trong nội tỉnh; khi có nhu cầu chính đáng đi ra ngoài tỉnh, phải được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép. Tất cả các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa, người điều khiển và người đi theo phương tiện vào tỉnh bằng đường bộ, đường thủy, đường biển phải được kiểm soát chặt chẽ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu người dân không tập trung quá 10 người ở nơi công cộng ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại nơi công cộng. Khuyến cáo người dân không ra đường nếu không thật sự cần thiết, đồng thời thực hiện việc xét nghiệm định kỳ.

 

Từ ngày 4/10, người dân Cà Mau được đi lại nội tỉnh.
Từ ngày 4/10, người dân Cà Mau được đi lại nội tỉnh

Các giao dịch thanh toán, nếu có hướng dẫn, quy định, đủ điều kiện thì thực hiện qua môi trường mạng; nếu không đủ điều kiện thì thực hiện giao dịch trực tiếp nhưng phải đảm bảo quy định 5K.

Đồng thời, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo tiếp tục tạm dừng các hoạt động như: quán bar, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim, phòng game, cơ sở massage, phòng tập gym, yoga, phòng tập thể hình, thể dục dụng cụ, bi da.

Các loại hình kinh doanh ăn uống có sử dụng rượu, bia cũng tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Hoạt động thăm nuôi, tiếp xúc với các phạm nhân, trại viên, bệnh nhân, học viên các trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở cai nghiện ma túy, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần; thăm hỏi, tiếp xúc với bệnh nhân tại các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh (mỗi bệnh nhân chỉ có 1 người nuôi bệnh) tiếp tục dừng hoạt động.

Các cơ sở dịch vụ cắt tóc, làm đầu, gội đầu không được tập trung quá 3 người khách cùng một thời điểm. Người quản lý, nhân viên, người lao động nhóm cơ sở này phải tự xét nghiệm sàng lọc theo quy định. Hàng ngày, chủ cơ sở hoặc đại diện chủ cơ sở phải ghi sổ nhật ký người quản lý, nhân viên, người lao động và khách hàng để cơ quan chức năng kiểm tra khi cần thiết.

Các dịch vụ kinh doanh ăn uống được hoạt động, mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách tối thiểu giữa người bàn này với người bàn khác là 2m.

Riêng việc dạy và học ở cấp THCS và THPT vẫn tổ chức dạy và học trực tuyến. Giáo dục mầm non, tiểu học và các loại hình hoạt động giáo dục và đào tạo khác tiếp tục tạm dừng đến khi có thông báo mới.

Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời và trong nhà (không gian rộng) không tập trung quá 10 người. Dịch vụ du lịch, lữ hành nội tỉnh được phép hoạt động, nhưng mỗi nhóm không quá 10 người.

Dịch vụ vận tải hành khách công cộng và vận tải khách du lịch chỉ được hoạt động trong nội tỉnh với không quá 50% số ghế, hành khách phải thực hiện quét mã QR Code hoặc khai báo y tế khi lên phương tiện.

An Khương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI