Từ 21/5, công an xã, thị trấn cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy

21/05/2022 - 12:45

PNO - Từ 21/5, người dân khi đăng ký xe mô tô, ô tô, xe gắn máy đã có thể đến công an xã, thị trấn hoặc công an huyện nơi mình cư trú.

 

Người dân đã có thể đăng ký, xin cấp biển xe ô tô tại Công an 5 huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ
Người dân đã có thể đăng ký, xin cấp biển xe ô tô tại công an 5 huyện: Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ

Kể từ ngày 21/5, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM tổ chức đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơ mi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại TPHCM; cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại các quận và TP. Thủ Đức.

Công an 5 huyện (Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ) tổ chức đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơ mi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa bàn 5 huyện.

Trung tá Trần Trọng Hậu, Phó đội trưởng đội CSGT Công an huyện Nhà Bè, cho biết: “Từ nay, người dân có thể tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi phải di chuyển vào khu vực trung tâm TPHCM đăng ký xe”.

Người dân thuộc các xã, thị trấn tại 5 huyện nói trên có thể đến công an xã, thị trấn nơi đăng ký thường trú để làm thủ tục đăng ký xe
Người dân ở các xã, thị trấn của 5 huyện nói trên có thể đến công an xã, thị trấn nơi đăng ký thường trú để làm thủ tục đăng ký xe
Công an xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi trao biển số cho người dân đầu tiên đến đăng ký xe trong ngày đầu tiên thực hiện cấp biển số tại xã
Công an xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi trao biển số cho người dân đầu tiên đến đăng ký xe trong ngày đầu tiên thực hiện cấp biển số tại xã

Người dân ở các xã, thị trấn nơi công an huyện đặt trụ sở, sẽ làm thủ tục đăng ký xe tại công an huyện. Điển hình, người dân thị trấn Tân Túc sẽ đến Công an huyện Bình Chánh đăng ký xe. 

Công an các xã, thị trấn còn lại của 5 huyện (58 xã, thị trấn) sẽ được phân cấp để đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự xe của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú.

Do đây là ngày đầu triển khai, nên số lượng người dân đến làm thủ tục còn hạn chế.
Do hôm nay (21/5) là ngày đầu triển khai nên người dân đến làm thủ tục không nhiều

Anh Phạm Ngọc Hưng - người dân xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, chia sẻ: “Việc đưa thủ tục đăng ký xe về xã là rất cần thiết cho người dân, chúng tôi sẽ không phải chờ đợi như trước. Do đây là ngày đầu tiên triển khai nên tôi thấy khá vắng”.

Bên cạnh đó, công an 312 phường, xã, thị trấn trực thuộc công an các quận, huyện, TP. Thủ Đức tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú.

Trước đó, Bộ Công an ban hành Thông tư 15/2022 để sửa đổi, bổ sung một số quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính; trình tự đăng ký, thu hồi con dấu… Thông tư 15/2022 có hiệu lực từ ngày 21/5/2022.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI