Từ 10/5: Nhà mạng phải công khai chất lượng dịch vụ

30/04/2013 - 22:59

PNO - PN - Kể từ ngày 10/5 tới, các doanh nghiệp viễn thông buộc phải công bố chất lượng dịch vụ trên trang web của mình. Đây là quy định trong Thông tư 8 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, nhằm quản lý chất lượng dịch vụ...

Tu 10/5: Nha mang phai cong khai chat luong dich vu

Ảnh minh họa: vneconomy

Theo thông tư, các doanh nghiệp viễn thông buộc phải công khai các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng cho từng dịch vụ; bản công bố chất lượng các dịch vụ viễn thông mà doanh nghiệp cung cấp; các bản kết quả tự kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ viễn thông và kết quả tự đo kiểm chỉ tiêu chất lượng cho từng dịch vụ theo quy định... Ngoài ra, các nhà mạng phải cung cấp địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng kèm theo quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại.

Đáng lưu ý, thông tư quy định, trong hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với các dịch vụ trả sau, trong bản thông tin điều kiện sử dụng dịch vụ viễn thông đối với các dịch vụ trả trước phải có điều khoản về chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp viễn thông cung cấp, trong đó ghi rõ: “Đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đã công bố”. Đây là điều khoản nhằm bảo vệ quyền lợi cho các thuê bao trả trước.

Hiện số thuê bao trả trước đang chiếm hơn 90% thuê bao di động của cả nước. Số thuê bao điện thoại cả nước tính đến cuối tháng 12/2012 ước đạt 136,6 triệu, bao gồm 14,9 triệu thuê bao cố định và 121,7 triệu thuê bao di động.

C. HẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI