Từ 0g ngày 20/7, tạm dừng toàn bộ trạm thu phí ở các tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 16

19/07/2021 - 21:02

PNO - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị tạm dừng thu phí và miễn phí BOT đường bộ để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Các đơn vị thu phí đường bộ tại các tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng ngừng thu phí từ 0g ngày 20-7 đến khi gỡ bỏ giãn cách.

Trên đây là văn bản khẩn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi UBND các tỉnh, thành phố, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT. 

Theo đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, doanh nghiệp dự án BOT... tạm dừng thu phí các trạm đóng trên địa bàn các tỉnh đang thực hiện giãn cách. Đồng thời, các đơn vị này cần bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị, tài sản, đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực các trạm này, có phương án để kịp thời tổ chức thu phí lại khi hết thời gian giãn cách.

Đối với các tỉnh chưa thực hiện Chỉ thị 16 được yêu cầu miễn phí cho các phương tiện chở cán bộ y bác sĩ, thiết bị y tế, các xe chở người từ vùng dịch về địa phương, xe chở người tăng cường cho vùng dịch. Ngoài ra phải tổ chức phân luồng, hướng dẫn tạo thuận tiện cho các phương tiện nêu trên trong việc đi lại.

Toàn bộ việc dừng, miễn phí trên phải được lập biên bản ghi nhận sự việc rõ ràng, lưu trữ theo đúng quy định. Đối với các dự án do UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương đứng ra ký hợp đồng cần căn cứ vào tình hình dịch bệnh của địa phương để xem xét việc dừng và miễn phí thu phí.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao các cục quản lý đường bộ giám sát việc tạm dừng thu phí của các trạm thu phí trên địa bàn quản lý.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI