Từ 0g ngày 11/5, Thừa Thiên - Huế cách ly 21 ngày với người đến từ vùng dịch

11/05/2021 - 15:01

PNO - Từ 0g ngày 11/5, Thừa Thiên - Huế áp dụng cách ly 21 ngày, thu phí đối với công dân đến từ xã/phường/thị trấn trên cả nước có phát sinh điểm dịch.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế thống nhất, tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Thừa Thiên Huế, áp dụng thu phí đối với công dân đến Huế từ vùng có dịch
Thừa Thiên - Huế áp dụng thu phí đối với công dân đến Huế từ vùng có dịch

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0g ngày 11/5.

Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên - Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đi qua/đến từ các quận/huyện của thành phố Đà Nẵng được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0g, ngày 11/5.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo tất các các địa phương phải sẵn sàng cho kịch bản cao nhất trong trường hợp phải giãn cách xã hội toàn tỉnh; từng cấp, từng ngành ở tỉnh phải chủ động có phương án, kịch bản và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống.

Trong đó, phải chuẩn bị phương án cán bộ, công chức, viên chức giải quyết công việc tại nhà trên môi trường mạng khi giãn cách xã hội.

Ông Thọ yêu cầu phải tập trung lực lượng để truy vết, lấy mẫu nhanh chóng, hiệu quả; nâng cao mức độ giám sát công dân từ các địa phương trở về, hạn chế công dân từ vùng dịch đến/trở về địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 hăng say chạy đua với thời gian để làm ra những tấm chắn giọt bắn tặng nhân dân hai tỉnh Salavan và Sekong  nước CHDCND Lào
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 làm những tấm chắn giọt bắn tặng nhân dân hai tỉnh Salavan và Sekong (Lào)

 

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 6 chạy đua với thời gian làm trên 5 ngàn tấm chắn giọt bắn phòng chống dịch COVID-19 để tặng cho chính quyền, nhân dân hai tỉnh Salavan và Sekong của CHDCND Lào anh em; các khu cách ly y tế tập trung và các trạm kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh. 

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, tính đến trưa 11/5, tỉnh có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 3 bệnh nhân này đều liên quan đến điểm dịch là cơ sở thẩm mỹ viện Amida (222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng); hiện được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Cũng tính đến trưa 11/5, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 366 trường hợp F1; 3.409 trường hợp F2; 5.593 trường hợp F3. Tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh. Có 3.812 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI