Truyền hình Cáp TP.HCM : Đưa Xuân đến mọi nhà

13/02/2015 - 06:39

PNO - PN - TỪ NHỮNG KHÁC BIỆT

edf40wrjww2tblPage:Content

Truyen hinh Cap TP.HCM : Dua Xuan den moi nha

* Để tạo ra sự khác biệt so với các đơn vị cạnh tranh, giữa ba yếu tố mà khán giả sử dụng truyền hình cáp HTVC đòi hỏi: nâng cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng và nâng cấp nội dung, Đài chú trọng đến khâu nào nhất, vì sao?

Ông Nguyễn Đức Hòa (Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty TNHH MTV Dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTV, đơn vị chủ quản của dịch vụ truyền hình cáp HTVC): Ba yếu tố quyết định tạo nên chất lượng thương hiệu của hoạt động truyền hình cáp HTVC là nội dung, dịch vụ chăm sóc khách hàng (phục vụ khách hàng) và chất lượng tín hiệu (kỹ thuật mạng). Với mục tiêu tạo nên sự khác biệt của HTVC với các đơn vị cạnh tranh khác, HTVC chú trọng cả ba mảng nêu trên với ưu tiên cao ở hạng mục dịch vụ chăm sóc khách hàng với tiêu chí “khách hàng là thượng đế, điều khách muốn sẽ là điều HTVC phải làm được”.

* Việc chăm sóc khách hàng luôn là điều khán giả chưa nhìn thấy rõ ở các dịch vụ truyền hình trả tiền hiện nay, dù các đơn vị luôn đưa ra những lời hứa và các tiêu chí luôn cao hơn thực tế. HTVC khắc phục và thể hiện điều này ra sao để lấy lòng tin của khán giả?

- Thực tế là còn nhiều điều HTVC chưa làm được trong cả quá trình cung cấp dịch vụ trong thời gian qua, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc khách hàng. HTVC ý thức được rằng chăm sóc khách hàng là yếu tố chính định hình nên thương hiệu dịch vụ, vì vậy chúng tôi đã tập trung đầu tư nâng cấp dịch vụ này thật nhiều trong thời gian qua như: thường xuyên tổ chức đào tạo nhân viên trong toàn công ty, mạng lưới dịch vụ về kỹ thuật mạng, tiếp tân, kinh doanh phải đồng bộ và đạt chuẩn trong tất cả các hành vi, lời nói, thao tác kỹ thuật khi giao tiếp với khách hàng; đầu tư nâng cấp tổng đài 19001789 để nhận thông tin và xử lý thông tin tốt nhất cho khách hàng 24/24... Thường xuyên điều chỉnh với ý thức cao và tâm niệm không được tự hài lòng đã làm tốt dịch vụ chăm sóc KH, mà phải luôn muốn làm tốt hơn nữa.

* Bên cạnh sức hấp dẫn từ việc độc quyền một số kênh truyền hình nước ngoài, khán giả màn ảnh nhỏ hiện nay cũng rất yêu thích và đánh giá cao các chương trình trên các kênh “đặc sản” riêng của HTVC như: HTVC Thuần Việt, HTVC gia đình, HTVC phim, HTVC Phụ nữ... để tạo được dấu ấn này, HTVC đã có những thay đổi gì?

- Để giữ gìn bản sắc và tạo được dấu ấn riêng của thương hiệu HTVC, các kênh đã phát huy điểm mạnh của từng yếu tố liên quan đến chủ đề kênh, như HTVC Thuần Việt, Gia đình, Phụ nữ, Phim, Ca nhạc, Thuần Việt HD...

Chúng tôi chú trọng đầu tư hài hòa cả 3 mảng nội dung là sân khấu, phim truyện và tài liệu ký sự. Đặc biệt, khán giả yêu sân khấu sẽ được theo dõi những vở cải lương kinh điển vào 21 giờ Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu chính thức từ tháng 3/2015 với các vở do HTVC tự sản xuất như Bên cầu dệt lụa, Tần Nương Thất, Má hồng soi kiếm bạc, Chất ngọc không tan, Chú Cuội và cây đa thần... Phát sóng 24 giờ mỗi ngày, với nguồn chương trình đa dạng, phong phú, với tiêu chí Thuần Việt vừa đáp ứng nhu cầu giải trí vừa góp phần gìn giữ và lưu truyền bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Nhiều bộ phim thể hiện những góc nhìn sắc sảo của các nhà làm phim tài liệu, sẽ phát trên kênh Thuần Việt và Du lịch cuộc sống. Bên cạnh đó, mỗi ngày HTVC cũng dành thời gian cho những bà nội trợ trên kênh Phụ nữ, Thuần Việt qua chương trình ẩm thực, và thư giãn cho cả nhà với nhiều chương trình hài kịch, gameshow, phim chọn lọc của các nước trên kênh Gia đình như: Gia đình Doctor Beo, 365 ngày để yêu, Gia đình là số 1, Gia đình yêu thương, Gia đình rắc rối, Nhà có trai có gái...

Đặc biệt, không thiếu những chương trình thiếu nhi phong phú, hấp dẫn và đa dạng. Với sự thay đổi này, chúng tôi hi vọng các chương trình của HTVC sẽ được đón nhận nhiều hơn, không chỉ trong những ngày xuân mới 2015.

* So với các đơn vị đối thủ cạnh tranh, HTVC do “sinh sau đẻ muộn” (có mặt trên thị trường từ năm 2005), gặp không ít khó khăn. Để giảm khoảng cách với đối thủ cạnh tranh, HTVC đã làm như thế nào?

- Dịch vụ truyền hình cáp là loại hình kinh doanh đặc thù, do tính chất lệ thuộc hoàn toàn vào hạ tầng truyền dẫn (mạng truyền hình cáp), vì vậy, yếu tố đi đầu trong thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ đóng vai trò rất lớn trong việc chiếm lĩnh thị trường thành công. HTVC đã mất cơ hội này tại chính thị trường (sân nhà) TP.HCM, tuy nhiên trong gần 10 năm qua, HTVC đã vươn lên giữ vị trí thứ hai tại thị trường TP.HCM. Giảm khoảng cách và tăng tốc vượt lên đối thủ là mục tiêu phấn đấu liên tục của HTVC, trong hơn hai năm trở lại đây, với việc phát triển mạnh mẽ của truyền hình internet như IPTV, OTT là cơ hội lớn cho HTVC vượt lên.

Tại thời điểm hiện nay HTV-TMS (đơn vị quản lý HTVC) đang tập trung đầu tư triển khai nhiều dịch vụ tương thích với nền tảng công nghệ mới, tạo nhiều sản phẩm tham gia thị trường, cung cấp cho khách hàng thật nhiều tiện ích như: dịch vụ truyền hình HTVOnline và H-Plus, tặng khách hàng của HTVC tài khoản xem HTVOnline miễn phí, cho phép khách hàng xem hơn 70 kênh truyền hình trực tuyến và hàng ngàn giờ video miễn phí; Với H Plus (khai trương từ 2/2015), khách hàng sẽ được phục vụ hoàn hảo dịch vụ truyền hình truyền hình mọi lúc mọi nơi, mọi yêu cầu... Khách hàng có thể xem trên TV, máy tính, trên điện thoại, trên tablets (iPad, Galaxy tab...)... với chi phí thật thấp và nội dung thì thật nhiều.

HTV-TMS (đơn vị quản lý HTVC) định hướng đến 2017 sẽ đem đến cho 100% khách hàng HTVC những tiện ích mới nhất, hấp dẫn nhất về cả nội dung lẫn phương thức tiếp cận và thưởng thức dịch vụ truyền hình dựa trên nền tảng Internet cũng như hạ tầng mạng dịch vụ của HTVC.

CẨM LỆ

“Để chuẩn bị cho dịp tết dương lịch và tết âm lịch 2015, HTVC đã tập trung đầu tư, nâng cấp, điều chỉnh mạnh mẽ phần nội dung phục vụ quý khách hàng, nổi bật là đầu tư tăng cường thêm 12 kênh HD (Tổng cộng hiện có 40 kênh HD) có nội dung hấp dẫn với lượng người xem rất lớn hiện nay như: CinemaWorld HD, Cinemax HD, AXN HD, GEM HD, StarWorld HD, Discovery HD, Warner HD, Fashion HD, Disney HD, Disney Junior HD... là những kênh chương trình chỉ có trên dịch vụ truyền hình cáp HTVC tại TPHCM.

Ngoài ra HTVC còn liên kết đầu tư hàng trăm tỷ cho việc sản xuất các kênh chương trình của HTVC và nhóm kênh truyền hình trả tiền hot nhất hiện nay với các kênh độc quyền chỉ có trên HTVC như D-Drama, Yeah1 Family, Imovie, Home TV, AFC (kênh chuyên về ẩm thực châu Á), Red (HBO châu Á)...”.

Một số chương trình Tết đáng chú ý trên HTVC

Truyen hinh Cap TP.HCM : Dua Xuan den moi nha

Truyen hinh Cap TP.HCM : Dua Xuan den moi nha

Gia đình dấu yêu: phim gồm 8 tập của đạo diễn Đỗ Thành An xoay quanh cuộc sống của một đại gia đình với ba thế hệ. Mỗi tập phim là một câu chuyện riêng biệt về những tình huống vô cùng rắc rối nhưng cách giải quyết lại đơn giản và hài hước đến bất ngờ. Giá trị của gia đình cùng tình yêu thương cũng thông qua đó được củng cố và gắn kết. Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên NSƯT Việt Anh, NSƯT Kim Xuân, Hoàng Sơn, Lê Khánh, Miu Lê, Hoàng Mập... phát sóng vào 20 giờ hàng ngày từ 17/02/2015 trên kênh HTVC Thuần Việt HD.

Truyen hinh Cap TP.HCM : Dua Xuan den moi nha

Em đẹp em có quyền là câu chuyện xoay quanh hai nhân vật Chi và Hiền, 2 cô gái cùng độ tuổi, trẻ trung, năng động. Trong khi Chi là một cô gái xinh đẹp và thường tỏ ra kiêu kỳ thì Hiền - cô gái tuy không đẹp mặn mà nhưng lại rất ngây thơ và tốt bụng. Chi có người yêu nhưng cô tỏ ra bất cần vì cô nghĩ mình đẹp nên mình có quyền “chảnh”. Tai họa bất ngờ ập đến khi cả 2 cô gái đều gặp nạn. Chi và Hiền phải hoán đổi thân xác cho nhau.

Sự hoán đổi bất đắc dĩ này mang đến bài học bổ ích cho Chi và Hiền. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Bích Trâm, Lương Thế Thành, Lan Phương, Công Ninh, Phương Dung, Hạnh Thúy... phát sóng trên HTVC - Phụ Nữ vào lúc 21 giờ từ ngày 20/2/2015 (mùng 2 Tết).

Truyen hinh Cap TP.HCM : Dua Xuan den moi nha

Phim tài liệu đặc biệt Tết về nhớ bánh chưng xanh (phát sóng ngày mùng 1 Tết (19/2) lúc 20g00, phát lại vào 7g30 ngày mùng 3 Tết (21/2) trên kênh Du lịch & Cuộc sống) đem đến cho khán giả cảm xúc về không khí đoàn tụ của gia đình, qua hình ảnh của chiếc bánh chưng - một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Việt Nam, là hương vị không thể thiếu với mọi gia đình mỗi dịp Xuân về.

Đến hẹn lại lên, vào những ngày giáp Tết, nhà nhà lại nô nức chuẩn bị những nguyên vật liệu để gói bánh chưng. Đây cũng là dịp để gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Những người con xa xứ sau bao tháng ngày xa quê cùng tụ họp lại, quây quần bên nồi bánh chưng xanh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI