Truy tìm người mẹ từ Phú Yên vào Bình Phước sinh con rồi bỏ rơi tại bệnh viện

05/02/2020 - 17:46

PNO - Sau gần 4 giờ sinh con, người phụ nữ quê Phú Yên bất ngờ để lại bé gái sơ sinh tại bệnh viện rồi bỏ đi.

Ngày 5/2, Bác sĩ Trần Đình Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) xác nhận, đơn vị đang chăm sóc một bé gái bị  người mẹ ở tỉnh Phú Yên vào Bình Phước sinh, sau đó bỏ rơi con tại trung tâm. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng địa phương ra thông báo tìm thân nhân cháu bé.

Bé gái kháu khỉnh bị mẹ bỏ rơi khi vừa mới sinh ra
Bé gái kháu khỉnh bị mẹ bỏ rơi khi vừa mới sinh ra

Theo thông tin sản phụ khai, khoảng 19 giờ tối 4/2, sản phụ Phạm Thị Ngọc (25 tuổi, ngụ xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) nhập viện trong tình trạng đang chuyển dạ. Đến 19 giờ 30 phút tối cùng ngày, chị Ngọc sinh được một bé gái nặng 3,3kg, cả mẹ và con đều trong tình trạng sức khỏe ổn định sau khi sinh.

Các y bác sỹ bệnh viện phải làm người mẹ
Các y bác sỹ bệnh viện phải làm người mẹ "bất đắc dĩ" của bé gái bị bỏ rơi

Tuy nhiên đến khoảng hơn 23 giờ khuya 4/2, các nhân viên y tế thấy bé chỉ nằm một mình không có người thân chăm sóc. Dù sau đó các y bác sĩ cùng bảo vệ đã tổ chức đi tìm mẹ của bé nhưng vẫn không thấy, liên lạc qua số điện thoại mà sản phụ cung cấp không được nên đã báo cáo lên lãnh đạo trung tâm.

Clip bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi khi vừa mới sinh

Trước tình cảnh em bé vừa chào đời đã bị bỏ rơi, các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện cũng thay nhau chăm sóc, góp tiền đi mua sữa, quần áo cho bé.

Hiện tại cháu bé khỏe mạnh, ăn ngủ tốt và được chăm sóc tại Khoa Ngoại sản Trung tâm Y tế Hớn Quản. Hiện Ban lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Hớn Quản đang phối hợp với Cơ quan chức năng thông báo tìm thân nhân cháu bé.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản, trong thời gian 7 ngày, nếu gia đình thân nhân bé gái không đến nhận bé, Trung tâm y tế sẽ phối hợp với cơ quan chức năng làm các thủ tục cần thiết cho, nhận con nuôi đối với bé theo đúng quy định của pháp luật.

Đặng Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI