Truy tìm bé gái 14 tuổi mất tích, phát hiện thêm 5 bé gái khác bị bắt để buôn bán

24/06/2021 - 06:14

PNO - Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện 6 bé gái có độ tuổi từ 14 – 15.

Chiều 23/6, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an tỉnh Nam Định) cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai bị can Đinh Văn Tiến (18 tuổi) và Trương Anh Tuấn (29 tuổi, cùng quê ở Phú Thọ) về tội buôn bán người dưới 16 tuổi.

Trước đó, Công an huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) nhận trình báo của người dân về việc con gái 14 tuổi của họ mất tích, gia đình không liên lạc được.

Quá trình điều tra, Công an huyện Hải Hậu phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện bé gái 14 tuổi nói trên mất tích có liên quan đến một đường dây buôn bán người, do Tiến và Tuấn cầm đầu.

Chiều 16/6, lực lượng công an hai tỉnh đã bắt giữ Tuấn và Tiến, đồng thời khám xét nơi ở của hai bị can. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 6 bé gái có độ tuổi từ 14 - 15 và hai người phụ nữ khác.

Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho phòng PC02 Công an tỉnh Nam Định thụ lý, mở rộng điều tra theo thẩm quyền.

“Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ xác định 6 bé gái này là nạn nhân của đường dây buôn bán người do Tiến và Tuấn cầm đầu. Về phần 2 phụ nữ nói trên, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục củng cố, thu thập thêm tài liệu để xác định vai trò của cả hai trong vụ án”, lãnh đạo Phòng PC02 cho hay.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI