Trượt dài trong mối quan hệ tồi tệ

12/11/2022 - 11:08

PNO - Hơn 3 năm nay, nhiều lần tôi chia tay rồi lại quay lại. Biết anh có vợ con, biết mình là kẻ thứ ba tồi tệ nhưng tôi vẫn lún sâu vào.

Gần 30 tuổi, mỗi lần gọi điện về nhà tôi đều bị gia đình hối thúc chuyện kết hôn. Hàng xóm có khi xì xầm, họ bảo với cha mẹ rằng tôi cũng ưa nhìn, công việc ổn định, tính cách lại trầm tĩnh, trưởng thành, sao mãi chưa dẫn ai về ra mắt?

Mỗi lần nghe vậy, tôi đều làm lơ cho qua. Một mặt, tôi che giấu bằng cách đăng ký thêm vài khóa học, tỏ ra quá bận rộn. Mặt khác, tôi nói chưa muốn lập gia đình vì chưa tìm được người ưng ý. Tất cả những người thân, bạn bè đều không biết rằng tôi ngày ngày vẫn hẹn hò cùng một người đàn ông đã có vợ.

Bí mật ấy tôi giấu kín suốt hơn 3 năm qua. Anh là sếp cũ của tôi, chúng tôi có tình cảm sét đánh với nhau ngay cái ngày mà tôi bước vào công ty thử việc. Mặc dù cả hai thầm thích nhau nhưng đều không dám bày tỏ do anh đã có gia đình. Để kiềm chế tình cảm của mình, tôi thậm chí đã lên mạng tìm việc khác, đi phỏng vấn một vài nơi, lảng tránh anh.

Vậy mà vào đúng cái hôm chia tay phòng, lúc buổi tối tàn tiệc, khi ai nấy ngà ngà hơi men, anh đã lén đưa tay xuống siết bàn tay tôi thật chặt. Anh ghé sát vào tôi nói nhỏ: “Em đi rồi, anh buồn lắm”.

Câu nói ấy khiến tôi run rẩy, để rồi khi tiệc đã tan, ai đã về nhà nấy, tôi đã làm một việc ngu ngốc là gọi cho anh, nói rõ lòng mình. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng nói hết một lần là xong, sau hôm nay sẽ không còn gặp lại.

Thế nhưng sau cuộc gọi ấy, anh đứng trước nhà tôi, mong được ở bên vì chính anh cũng thích tôi điên cuồng. Đêm ấy chúng tôi ngủ cùng nhau, mặc cho điện thoại của anh reo liên tục, mặc cho mưa gió ngoài trời tầm tã.

Người thân, bạn bè đều không biết rằng tôi ngày ngày vẫn hẹn hò cùng một người đàn ông đã có vợ (Ảnh minh họa

Người thân, bạn bè đều không biết rằng tôi ngày ngày vẫn hẹn hò cùng một người đàn ông đã có vợ (Ảnh minh họa)

Kể từ sau đêm đó, tôi là người tình bí mật của anh. Cả công ty không ai biết, gia đình anh và tôi cũng không ai biết. Tôi chuyển đến làm ở một công ty khác, khá gần nơi anh làm việc. Chúng tôi hò hẹn, gặp nhau lén lút ở một vài địa điểm. Khi thì tôi và anh tranh thủ giờ nghỉ trưa, giờ tan tầm, lúc thì anh bịa ra lý do công ty vướng tăng ca, phải đi công tác…

Tôi đã dằn vặt khi nhìn thấy những đứa con xinh xắn của anh, nhưng cũng có chút đắc thắng khi thấy vợ anh than thở vài câu buồn vu vơ trên mạng. Tôi theo dõi toàn bộ cuộc sống của gia đình anh, hỏi anh về chi tiết nhiều thứ, thủ thỉ với anh mọi điều. Thậm chí, anh còn nói rằng tôi biết an ủi và san sẻ với anh nhiều hơn cả vợ.

Ba năm như thế, tôi lún sâu không thoát ra được. Nhiều người đàn ông đến ngỏ ý yêu đương, tôi từ chối hết. Tôi chấp nhận mình là người tình trong bóng tối của anh, chấp nhận điều kiện không sinh con mà anh đặt ra, chấp nhận mọi sự nghi ngờ của người thân, bạn bè vì sao mãi chưa có người yêu.

Nhưng không phải cuộc tình kín kẽ nào cũng hạnh phúc. Rất nhiều thời điểm, tôi và anh từng mâu thuẫn đến mức muốn bỏ nhau. Là sâu thẳm trong tâm hồn, tôi vẫn muốn có một gia đình, tôi vẫn thèm khát có những đứa trẻ, thèm cảnh tự hào tay trong tay cùng người đàn ông của mình về ra mắt đường hoàng với cha mẹ. Anh chẳng làm được điều nào trong số đó, tôi chẳng có can đảm khoe anh với mọi người, dẫu chỉ là một tấm hình.

Ba năm như thế, tôi lún sâu không thoát ra được (Ảnh minh họa)

Ba năm như thế, tôi lún sâu không thoát ra được (Ảnh minh họa)

Ba năm qua, tôi yêu đương nhưng cũng là cam chịu. Tôi nuốt nỗi ganh tị vào lòng khi thấy anh bên gia đình, đau khổ khi thấy vợ con anh hạnh phúc và tủi phận cho mình khi đêm xuống thiếu vắng anh. Dù mạnh mẽ thế nào, chỉ cần có ai đó nói loáng thoáng về người thứ ba, tôi cũng thấy mình như bị hắt nước vào mặt, rẻ rúng và bị cả xã hội ghét bỏ.

Nhiều lần tôi cố dứt khỏi anh, nhưng chưa đầy vài ngày là tôi lại nhớ anh chịu không nổi, lại gặp gỡ để rồi cứ trượt dài không thoát ra được.

Dạo gần đây, tôi thấy vợ anh có vẻ đã lờ mờ đoán ra anh có mối quan hệ bên ngoài. Cô ấy liên tục có những chia sẻ ẩn ý. Tôi bắt đầu lo sợ, thấp thỏm vì những lời dọa nạt bóng gió mà chị viết, càng lo sợ hơn khi tôi bị vạch trần trước tất cả mọi người.

Mỗi tuần tôi vẫn gặp anh, vẫn không dứt ra khỏi mối quan hệ này, chỉ khác là so với 3 năm trước thì giờ đây tôi đầy sự bất an, mệt mỏi.

Lẽ nào đây chính là cái giá của kẻ thứ ba, hoặc là mãi sống trong bí mật, hoặc là sẽ có một ngày nhục nhã đến ê chề?

H.Thủy

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(16)
  • Hang Mai 17-11-2022 14:49:18

    Ko bao giờ tôi đồng cảm được với bạn! Bạn làm 1 việc vô cùng thất đức và đáng khinh! Bạn cần hiểu là cả xã hội rẻ rúng và coi khinh người thứ 3! Bạn có bao giờ đặt mình vào vị trí của người vợ để suy nghĩ ko? Tất nhiên người đàn ông kia cũng đáng khinh , nhưng bạn còn cả 1 tương lai phía trước, mong bạn hãy sáng suốt, đừng làm tổn thương những đứa trẻ ngây thơ! Đừng cố tỏ ra đáng thương, những gì bạn gây ra cho vợ anh ta là tổn thương ko gì bù đắp được! Bạn ko phải gánh vác gia đình anh ta, ko phải chăm sóc con cái anh ta thì làm gì mà chả "biết sẻ chia hơn cả vợ anh"? Phụ nữ đã khổ rồi, mong bạn đừng làm khổ người khác thêm nữa, như thế cũng là giải thoát cho chính bạn!

  • Xuanhathudong 16-11-2022 18:54:25

    Eo ơi sao bây giờ lắm cô gái được giáo dục đàng hoàng mà còn sống vậy được nhỉ? Chấp nhận sống lén lút trong thân phận người thứ 3 ( xưa gọi là vợ bé) mà vẫn tin đó là tình yêu đích thực? Nếu là người có đạo đức có nhân phẩm và giá trị con người đã không bao giờ chọn cuộc sống ấy. Chỉ có 1 lời khuyên cho bạn: hãy lí trí và rời bỏ người đàn ông đó ngay, tìm 1 bờ vai yêu bạn và gắn bó với họ, sinh những đứa con của mình. Tuổi xuân chẳng đợi ai cả bạn ạ! Phụ nữ sinh ra là để được yêu thương chứ ko phải để làm tổn thương người phụ nữ khác. Chúc bạn thực sự tỉnh táo và sáng suốt lựa chọn!

  • dungbui 16-11-2022 11:15:34

    Sao cũng một kiếp người ,người ta đoàng hoàng mình thì như đồ chơi. Lại còn lên kêu cứu , khổ thân cho người thân sinh ra con người như vậy.

  • Them 16-11-2022 09:21:16

    Bạn bị mù quáng quá nên ko nhận ra vấn đề đó thôi. Thằng bồ của bạn là thằng hèn hạ, tồi tàn. Bạn nên dứt khoát ngay từ bây giờ kẻo ê chề đó. Dức khoát đc thì đừng vội lao vào mối tình mới vì rất dễ mắc sai lầm đó

  • Thái 16-11-2022 05:58:12

    Mình khẳng định rằng: trong mắt ng đàn ông kia bạn chỉ là món rau sạch mà giới đàn ông ăn chơi thường gọi. Bạn sẽ mất cả thanh xuân lẫn cuộc đời nếu còn giữ mối wan hệ này

  • Vũ Thị Ngà 15-11-2022 23:33:42

    tôi thấy bạn ngốc nghếch và mù quáng trong tình yêu quá , thằng kia rõ ràng ko yêu b , chỉ coi b là món đồ chơi, vậy mà b lại phí hoài tuổi xuân vì nó, có đáng ko, hơn nữa yêu mà ko hạnh phúc , yêu mà đầy lo sợ và bồn chồn thì b yêu làm j thà ở vậy cho tự do còn sướng hơn. Thế nên bỏ thằng đó đi,đừng tự tìm khổ cho mình nữa ,lý trí 1 chút đi b ơi

  • Ba SG 15-11-2022 19:06:21

    Cô này Ham hố coi trọng tình Dục hơn là trân trọng tình yêu.
    Bởi nếu ngay từ đầu nếu đặt tình yêu lên trên thì cô ta đã không lao vào 1 người đã có vợ, hoặc nếu có lỡ lao vào một vài lần rồi thì cũng biết cách tự rút lui. Đàng này... haizzzz...

  • Nguyễn Như Kỳ 15-11-2022 09:07:28

    Phụ nữ, người đàn bà luôn là người chịu thiệt nếu k xác định đúng vị trí của e

  • Cam Ly 14-11-2022 21:14:03

    Cũng là phụ nữ
    Tôi đồng cảm và chia sẻ nỗi lòng của bạn
    Và tôi cũng hy vọng rằng bạn hãy lấy lòng đo lòng
    Tự đặt mình vào vị trí của một người vợ để mà thấu hiểu
    Hãy mạnh mẽ lên và rời bỏ một thứ tình cảm mà chính bản thân bạn cũng cảm thấy bất ổn
    Tôi tin rằng, trong tương lai khi tìm thấy niềm hạnh phúc thật sự cho riêng mình, bạn sẽ nhận ra được nhiều điều của một kiếp nhân sinh



  • Thai le 14-11-2022 21:01:01

    Con người đầy tội lỗi, phá nát gđ người khác mà còn ghanh tị với cô vợ. Ôi, lòng người thật đáng sợ, 2 con người vô đạo đức

  • Cao thanh bình 14-11-2022 16:00:37

    Ai cũng là con người, nhưng nó sẽ khác nhau về suy nghĩ và lý trí, bạn là một người sống thiếu lý trí, phần con nhiều hơn phần người, ok.

  • Hồng Nguyễn 14-11-2022 12:42:47

    Muốn chia sẻ và làm bạn với Chị thì nhờ báo phụ nữ cho bạn thông tin email của mình nhé!

  • Hồng Nguyễn 14-11-2022 12:41:33

    Em lên thoát ra khỏi mối quan hệ này.

  • Huong Lan 14-11-2022 08:52:17

    Đọc đã thấy bạn ngu rồi thằng này nó không yêu bạn đâu nó chỉ coi bạn là đồ chơi qua đường thôi. Nó không muốn bỏ vợ và không muốn bạn sinh con cho nó. Bạn cứ sống như này cho phí hoài tuổi xuân à

    • Nga Trần

      Chuẩn

    • Phạm Linh

      Theo mình thì anh này có thể có tc với bạn gái này. Nếu ko có tc thì bạn yên tâm đi, đàn ông họ ko duy trì được mqh lâu thế đâu. Nhưng người con gái này thiệt thòi, còn ông này thì ích kỷ k nghĩ cho người khác

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI