Trương Tử Lâm - Nhiếp Lỗi: Cổ tích một chuyện tình

08/05/2016 - 06:26

PNO - “Tôi hạnh phúc với danh hiệu hoa hậu nhưng điểm tựa của tôi là chốn đi về của mình - nơi tôi là một người phụ nữ bình thường”.

Nàng được ví như đóa hoa thanh khiết nhất trong làng giải trí Trung Quốc, là đại diện đầu tiên của Đông Á giành ngôi vị Hoa hậu Thế giới. Chàng là hình mẫu “bạch mã hoàng tử” trong lòng hàng vạn cô gái nhưng lại chẳng bước ra từ thế giới hào hoa hay sống trong vỏ bọc quyền quý nào cả. Họ sống với ước vọng cống hiến, không ngừng nỗ lực và chọn nhau là điểm tựa cho hành trình hôn nhân lãng mạn như cổ tích. Quả ngọt của tình yêu ấy là bé gái kháu khỉnh vừa chào ời vào tháng Tư qua.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống nhà binh, từ nhỏ, Trương Tử Lâm đã được giáo dục trong môi trường đầy ắp yêu thương nhưng cũng cực kỳ kỷ luật. Trong mắt bạn bè, Tử Lâm thuở ấy chẳng phải “thiên nga” xinh đẹp mà là “vịt con xấu xí”, bởi cô bé chẳng biết điệu đà là gì, lại rất hiếu động.

Truong Tu Lam - Nhiep Loi: Co tich mot chuyen tinh
Vẻ ngoài khá giống con trai của Trương Tử Lâm thời đi học

Thậm chí cô kể mình trông như một bé trai vì luôn xuất hiện với mái tóc “húi cua” tinh nghịch. Tử Lâm nhanh nhạy, thông minh và có sở trường thể thao, đặc biệt là các môn điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ. Lên tám tuổi, cô bắt đầu làm quen với những cuộc thi cấp trường và được giới chuyên môn thể thao “chấm” là một trong những hạt giống tốt.

Với cách “huấn luyện” của gia đình, từ năm học lớp 4, Trương Tử Lâm đã đặt ra ba mục tiêu cho bản thân: kết quả học tập cao, bơi tốt và trở thành phát thanh viên của kênh nội bộ ở trường. Ba mục tiêu dễ dàng thực hiện. Cái tên Trương Tử Lâm luôn được bạn bè, thầy cô nhắc đến với tình cảm quý mến, cảm phục. Lúc ấy, chẳng ai nghĩ cô bé có chiều cao nổi bật này sẽ đại diện cho đất nước tỏa hương sắc trên đấu trường quốc tế. Trương Tử Lâm vẫn giữ nguyên hình tượng là cô gái khỏe khoắn, đen nhẻm với chiều cao 1,82m - “ăn đứt” hầu hết các bạn nam cùng trường.

Đam mê và có năng khiếu, nhưng Trương Tử Lâm không chọn thể thao làm sự nghiệp. Cô thi vào Đại học Khoa học - kỹ thuật Bắc Kinh. Suốt bốn năm học, Trương Tử Lâm vẫn giữ thói quen chơi thể thao và gặt hái nhiều giải thưởng. Chính ở thời điểm này, Trương Tử Lâm bước vào làng mẫu chuyên nghiệp.

Truong Tu Lam - Nhiep Loi: Co tich mot chuyen tinh
Trương Tử Lâm hạnh phúc bên con gái bé bỏng

Nghề người mẫu mở ra cho Trương Tử Lâm nhiều cơ hội mà cô chẳng thể tưởng tượng nổi. Năm 2006, ngay thời điể m tốt nghiệp đại học, Trương Tử Lâm có tên trong danh sách 10 siêu mẫu Trung Quốc góp mặt trong các sô trình diễn danh tiếng của các thương hiệu quốc tế như Giorgio Armani hay Valentino. Đây là lúc buộc cô phải lựa chọn - hoặc theo chuyên môn kỹ thuật mình đã học, hoặc làm nhiều điều hơn nữa bằng vẻ đẹp và lý tưởng tuổi trẻ.

Năm 2007, Trương Tử Lâm đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Trung Quốc. Dù bạn bè đặt nhiều hy vọng vào cô, gia đình Tử Lâm lại e ngại thế giới phù phiếm của làng giải trí ảnh hưởng đến con gái mình. Trương Tử Lâm đã không khiến những người yêu mến mình thất vọng. Không dừng lại ở thành tích Hoa hậu Trung Quốc, cô gái sở hữu chiều cao ấn tượng cùng khuôn mặt nhân hậu, nụ cười duyên dáng đã làm nên chuyện tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới cùng năm, trở thành Hoa hậu Thế giới đầu tiên là người Trung Quốc.

Truong Tu Lam - Nhiep Loi: Co tich mot chuyen tinh
Vẻ giản dị, áng yêu của vợ chồng Trương Tử Lâm

Chẳng ai ngờ cô có thể tạo nên kỳ tích - vận động được 30 triệu USD quyên góp từ thiện trong một năm phụng sự với danh hiệu Hoa hậu Thế giới. Cô đã có một năm bận rộn với lịch di chuyển dày đặc qua nhiều khu vực, đất nước, gạt bỏ vẻ ngoài lộng lẫy để cùng cảm nhận cuộc sống của bao số phận. Đến nay, cô vẫn là một trong những gương mặt lan tỏa giá trị của cuộc thi Hoa hậu Thế giới bởi lối sống khiêm tốn, chừng mực, nói không với tai tiếng.

Trương Tử Lâm có lẽ là một trong những biểu tượng sắc đẹp “đi ngược” với thế giới giải trí bóng bẩy nhưng đầy bấp bênh. Với cô, càng nổi tiếng, càng được yêu mến thì càng phải kỹ lưỡng và chuẩn mực trong lối sống. Cuộc sống của mỗi người là chuyện riêng tư, nhưng hình tượng nổi tiếng trong lòng công chúng phải tạo nên hiệu ứng tích cực trong cộng đồng.

Trương Tử Lâm chẳng bao giờ xuất hiện trên những trang báo giật gân, câu khách. Ba năm sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới, Trương Tử Lâm quen và âm thầm hẹn hò với Nhiếp Lỗi - một trí thức học hành tử tế, cũng là người thích thể thao (từng chơi bóng rổ chuyên nghiệp), có chiều cao... hơn hẳn người yêu và khá kín tiếng, chuộng cách sống giản dị như Tử Lâm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI